เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำบริการธุรกิจที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงของโลก


ผลจากการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าและการประเมินของ IDC MarketScape ระบุว่า PwC มีความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับข้อกำหนดของรูปแบบธุรกิจที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงที่มีการเปลี่ยนแปลงไป


PwCได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำบริการธุรกิจที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงของโลกประจำปี 2562 จากสำนักวิจัย IDC MarketScape ที่ทำการประเมินคุณลักษณะของผู้ให้บริการธุรกิจที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงทั่วโลก (ธันวาคม 2562, IDC #US43248219)  โดยการศึกษานี้ ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของกรอบและชุดของพารามิเตอร์ที่ครอบคลุมและเอื้อต่อความสำเร็จในการให้บริการธุรกิจที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
 

 
 
รายงานของ IDC MarketScape ระบุว่าผู้ให้บริการธุรกิจที่ปรึกษาความเสี่ยงทั่วโลกมักถูกมองว่า สามารถช่วยลูกค้าให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบใหม่ หรือ กฎระเบียบที่มีอยู่เพื่อจัดการความเสี่ยงและปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงานได้ โดยพวกเขายังถูกมองด้วยว่า เป็นผู้ที่มีความสามารถในการเปลี่ยนผ่านกระบวนการที่สำคัญและปรับปรุงการดำเนินงานภายใน

ทั้งนี้รายงานเป็นผลการวิเคราะห์ของ IDC รวมทั้งข้อเสนอแนะของลูกค้าและได้ยกย่องให้ PwC เป็นผู้นำการบริการให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยงของโลก ประจำปี 2562 ดังที่กล่าวมา 
 
นาย ยอห์น สเตงเกิล และ นาย การ์ด ลิตเติ้ล ผู้เขียนรายงาน IDC MarketScape ฉบับนี้กล่าวว่า “เมื่อผสมผสานความรู้เชิงลึกของอุตสาหกรรมเข้ากับความสามารถทางธุรกิจ และทักษะทางเทคนิคทั้งหมด บวกกับทรัพย์สินทางปัญญา เทคโนโลยี ศูนย์นวัตกรรม และเครือข่ายทั่วโลกที่มี สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ PwC สามารถช่วยเหลือองค์กรต่าง ๆ ในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน รวมถึงระบุ และจัดการกับความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์ เพื่อให้องค์กรบรรลุเป้าหมายการเติบโตที่สร้างผลกำไร ทั้งนี้บริษัทยังทำงานเพื่อส่งมอบงานที่สร้างผลกระทบและคุณค่า ผ่านบริการด้านการประกันความเสี่ยงและงานที่ปรึกษาตั้งแต่การกำหนดกลยุทธ์ไปจนถึงการลงมือปฏิบัติ”
 
พวกเขายังกล่าวต่อว่า“สิ่งหนึ่งที่ถูกฝังอยู่ในบริการที่เกี่ยวกับความเสี่ยงทั้งหมดของ PwC คือการดำเนินธุรกิจตามปรัชญาที่เรียกว่า บีเอ็กซ์ที (Business, Experience, and Technology methodology: BXT) หรือการผสมผสานตัวธุรกิจ ประสบการณ์ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันทั้งในวิธีที่บริษัทขายและส่งมอบบริการด้านความเสี่ยง โดยการใช้กระบวนการบีเอ็กซ์ทีและศูนย์ประสบการณ์ด้านดิจิทัลทั้ง 35 แห่งทั่วโลกทำให้ PwC สามารถนำเสนอแนวทางในการจัดการความเสี่ยงที่สร้างขึ้นตามจุดประสงค์ทั่วทั้งเครือข่าย”

เมื่อกล่าวถึงจุดแข็งของ PwC รายงานระบุว่า “จากผลความคิดเห็นของลูกค้าและการประเมินของนักวิเคราะห์ของ IDC นั้น เห็นว่า PwC สามารถปรับตัวให้เข้ากับข้อกำหนดของรูปแบบธุรกิจที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงที่มีการเปลี่ยนแปลงไป (เช่น ความสัมพันธ์กับลูกค้า พนักงานภายใน หุ้นส่วนภายนอก รูปแบบทางการเงินสำหรับการทำสัญญา และการใช้สินทรัพย์) โดยมีการทบทวนและเพิ่มพูนทักษะของที่ปรึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พวกเขาได้รับข้อมูลเชิงลึกและมีแนวทางในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับประเด็นที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นอกจากนี้ PwC ยังถูกยกย่องว่า มีความยอดเยี่ยมในการพัฒนาสินทรัพย์ส่วนเสริม เพื่อเร่งการส่งมอบ และเพิ่มความสม่ำเสมอในการส่งมอบงาน”

ด้านนาย เจสัน เพตต์ หุ้นส่วน และหัวหน้าสายงานประกันความเสี่ยง และผู้นำร่วมสายงานแพลทฟอร์มความเสี่ยงและกฎระเบียบข้อบังคับ ประจำ PwC สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้รับการยอมรับจาก IDC MarketScape ว่าเป็นผู้นำระดับโลกในด้านที่เรียกได้ว่าเป็นองค์ประกอบหลักในการดำเนินธุรกิจของ PwC ด้วยการใช้แพลตฟอร์มด้านความเสี่ยงและกฎระเบียบข้อบังคับ ประกอบกับแนวทางการปฏิบัติงานแบบเป็นหนึ่งเดียวกันของบริษัท ทำให้เราสามารถร่วมกันให้บริการธุรกิจที่ปรึกษา การประกันความเสี่ยง และโซลูชั่นทางภาษีเพื่อนำความคิดและแนวทางการทำงานที่ดีที่สุดออกสู่ตลาด ผลของการศึกษาครั้งนี้ ถือเป็นการรับรู้คุณค่าที่ลูกค้าได้รับจาก PwC เมื่อเวลาที่เราเข้าไปมีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์ เพื่อให้พวกเขาสามารถดำเนินธุรกิจในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเรากำลังเข้าสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4”

นาย เดียทมาร์ เซอร์บี หุ้นส่วนและหัวหน้าสายงานแพลตฟอร์มความเสี่ยงและกฎระเบียบข้อบังคับระดับโลกของ PwC กล่าวว่า “คำแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจที่รวมอยู่ในรายงานฉบับนี้คือ ต้องคิดให้ไกลกว่าความเสี่ยงทางการเงิน เข้าถึงแนวทางบริหารความเสี่ยงอย่างมีกลยุทธ์ และเน้นในเรื่องของความไว้วางใจ มากกว่าการต้องปฏิบัติตาม ซึ่งทั้งหมดนี้ ถือเป็นแนวทางในการบริหารความเสี่ยงที่เรานำเสนอให้กับลูกค้า รวมทั้งความสามารถและกยุทธ์ของ PwC ที่มีมายาวนาน ซึ่งเรามีความซาบซึ้งที่ได้รับการยอมรับจาก IDC MarketScape”
 
ด้าน นางสาว วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานธุรกิจที่ปรึกษา บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวทิ้งท้ายว่า“ในฐานะที่เราเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย PwC สายงานที่ปรึกษา ของ PwC ประเทศไทย รู้สึกยินดีมากที่ PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในตลาดธุรกิจที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงระดับโลก ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบบริการด้านที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงให้แก่ลูกค้าทั้งไทยและในระดับภูมิภาคในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ต้องเรียนว่า เราไม่ได้มองแค่ความเสี่ยงเพียงด้านใดด้านหนึ่งของธุรกิจ แต่เราประเมินความเสี่ยงในทุกๆ มิติที่เกิดจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอก และยังผนวกแนวทางการบริหารความเสี่ยงเข้ากับบริการทั้งหมดของเรา รวมถึงนำเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์เข้ามาใช้เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังเป็นความท้าทายที่ทุกธุรกิจกำลังเผชิญ ซีอีโอและผู้บริหารองค์กรต้องประเมินและบริหารจัดการความเสี่ยงทั้งในปัจจุบันและอนาคตอย่างรอบคอบ เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถผ่านวิกฤตไปได้โดยเร็วที่สุด”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มี.ค. 2563 เวลา : 15:49:01
26-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. ตลาดหุ้นปิด (26 เม.ย.67) ลบ 4.33 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,359.94 จุด

2. ประกาศ กปน.: 2 พ.ค. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนวิภาวดีรังสิต

3. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (26 เม.ย.67) ลบ 2.25 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,362.02 จุด

4. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,310 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,350 เหรียญ

5. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (26 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 37.06 บาทต่อดอลลาร์

6. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.90-37.15 บาท/ดอลลาร์

7. ทองปิดบวก $4.10 รับดอลล์อ่อน-แรงซื้อลดความเสี่ยง

8. ตลาดหุ้นไทยเปิด (26 เม.ย.67) บวก 0.68 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,364.95 จุด

9. ดาวโจนส์ปิดร่วง 375.12 จุดหลัง GDP สหรัฐชะลอตัว - เงินเฟ้อพุ่ง

10. ทองพุ่ง! ราคาทองวันนี้ 26/4/67 ครั้งที่ 1 เพิ่มขึ้น 100 บาท ทองคำแท่งขายออกบาทละ 40,850 บาท

11. ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศาเซลเซียส ฟ้าหลัว ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง และลมกระโชกแรงตลอดช่วง

12. ตลาดหุ้นปิด (25 เม.ย.67) บวก 3.17 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,364.27 จุด

13. ประกาศ กปน.: 29 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนบ้านบางไผ่-บ้านหนองเพรางาย

14. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (25 เม.ย.67) บวก 1.72 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,362.82 จุด

15. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำยังคงทรงตัวในกรอบเช่นเดิมระหว่าง 2,290-2,330 เหรียญ

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:11 pm