กองทุนรวม
''ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์'' ชูโมเดลใหม่ในการดูแลลูกค้าแบบไร้พรมแดน พร้อมเปิดตัวออฟฟิศใหม่ใจกลางกรุง เดินหน้ารุกตลาดบริหารความมั่งคั่งระดับสูงเต็มรูปแบบ


บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด (SCB Julius Baer) บริษัทร่วมทุนระหว่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และจูเลียส แบร์ (Julius Baer) ชู “New Operating Rhythm” โมเดลใหม่ในการดูแลลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงของเมืองไทย (Ultra High Net Worth Individuals - UHNWIs / High Net Worth Individuals – HNWIs) ด้วย Single RM หรือผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนส่วนบุคคลระดับมืออาชีพด้วยความเข้าใจความต้องการและตลาดเมืองไทยเป็นอย่างดี สามารถตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนของลูกค้าได้ครบทุกด้านจบในคนเดียว พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวสำนักงานแห่งแรกในไทยใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้บริการบริหารความมั่งคั่งมาตรฐานเวิลด์คลาสแบบครบวงจรในที่เดียวสำหรับลูกค้า UHNWIs และ HNWIs ตั้งเป้าภายใน 5 ปีจะมีส่วนแบ่งการตลาด 10% ขึ้นแท่นผู้นำด้าน Wealth Management กลุ่มลูกค้า UHNWIs และ HNWIs ในประเทศไทย



นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด เผยว่า “ภาพรวมการลงทุนและเศรษฐกิจโลกในปี 2563 ยังคงเป็นปีที่เต็มไปด้วยความท้าทายสำหรับนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยจากสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดอย่างโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ซึ่งหลังจากภาวะตลาดผันผวนในช่วงไตรมาส 1 และไตรมาส 2  ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ เห็นสัญญาณการฟื้นตัวจากดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจในไตรมาส 3 และคาดว่า GDP โลกในปี 2564 จะฟื้นตัวขึ้นได้ที่ระดับ 6.5% จากเดิมที่น่าจะติดลบประมาณ 3% ในปี 2563 อันเนื่องมาจากแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาว ทั้งนี้ เรามองว่าตลาดตราสารทุนมีความน่าสนใจมากกว่าตลาดสินทรัพย์ปลอดภัย โดยภูมิภาคที่เราเน้นการลงทุน คือ สหรัฐอเมริกาและจีน”

 

“ด้านภาพรวมธุรกิจบริหารความมั่งคั่งของไทยโดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง (Ultra High Net Worth Individuals – UHNWIs / High Net Worth Individuals – HNWIs) ที่มีสินทรัพย์เกิน 100 ล้านบาทขึ้นไปในประเทศไทย มีการเติบโตในอัตราที่สูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจ โดย ณ สิ้นปี 2562 ตลาดมีมูลค่าคงค้างอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 9.9 % สำหรับบล. ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ แม้ว่าในช่วงต้นปี 2563 จะมีสถานการณ์โควิด-19 แต่ บริษัทฯ ยังคงมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดกว่าเท่าตัว ทั้งในด้าน AUM จากการเพิ่มปริมาณการลงทุนของกลุ่มลูกค้าในปี 2562 รวมถึงการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้มีการเพิ่มจำนวน RM เป็นเท่าตัวเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจอีกด้วย” นางสาวลลิตภัทร กล่าวเสริม
 

ในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ยังคงยึด 3 แกนหลักสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ได้แก่         

1. Expert Advisory ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่มีความรู้ความสามารถ เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ รวมถึงบริการอันหลากหลายและความสามารถด้านการบริหารความมั่งคั่งมาตรฐานระดับโลกของจูเลียส แบร์

2. Personal Touch บริการที่เข้าใจกลุ่มลูกค้าคนไทยอย่างแท้จริง ด้วยผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ (Relationship Manager – RM) คนไทยที่มีความรู้ ความเข้าใจตลาดเมืองไทย เข้าใจความต้องการของลูกค้าทั้งในเชิงวัฒนธรรม วิถีชีวิตและแนวคิดของคนไทยด้วยกัน พร้อมที่จะให้บริการได้ทันทีเนื่องจากประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ในประเทศไทย โดยในปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดูแลลูกค้าแบบใหม่ที่เรียกว่า New Operating Rhythm – Single RM โดยที่แม้ว่าไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จะเน้นการลงทุนต่างประเทศ แต่ถ้าลูกค้าของเรามีความต้องการที่จะลงทุนในประเทศ RM ของไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์จะสามารถดูแลและให้บริการแบบครบจบในคนเดียวผ่านแพลตฟอร์มของไทยพาณิชย์

3. Seamless Access การให้บริการผ่าน Open Product Platform ที่มาพร้อมผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด เพื่อช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยสามารถลงทุนได้อย่างอิสระ ทำให้สามารถกำหนดกลยุทธ์การลงทุนที่สร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุด ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้ และเข้าถึงการลงทุนทั่วโลกได้อย่างแท้จริง

 

ล่าสุดบล.ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ได้เปิดสำนักงานแห่งแรกในเมืองไทยซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Private Luxx” สะท้อนความมุ่งมั่นของไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ที่ต้องการมอบบริการด้านการบริหารความมั่งคั่งแบบมืออาชีพที่ได้มาตรฐานระดับเวิลด์คลาสให้กับลูกค้าชาวไทยแบบครบวงจร (One-stop service solution for HNWIs) นับเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกในประเทศไทยที่ตัวอาคารก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมร่วมสมัยสไตล์ยูเรเชีย ตัวอาคารได้รับการออกแบบโดยผสมผสานความโดดเด่นของธนาคารไทยพาณิชย์สาขาตลาดน้อย และสำนักงานจูเลียส แบร์ ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เข้าไว้ด้วยกัน ภายในมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้มีลักษณะกึ่งเรสซิเดนท์ ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว พร้อมมอบการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ (Relationship Manager –RM) ระดับมืออาชีพ ที่พร้อมด้วยประสบการณ์บริหารการเงินการลงทุน ความเข้าใจในวัฒนธรรม ภาษา และบริบทในการลงทุน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสอดคล้องกับระดับความเสี่ยงในการลงทุน

 

“นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมเปิดหลักสูตร Junior Executive Program โดยโฟกัสกลุ่มทายาทรุ่นที่ 2 ของลูกค้า เพื่อปูพื้นฐานด้านการลงทุนและเตรียมความพร้อมให้กับกลุ่มทายาทให้เข้าใจถึงการบริหารความมั่งคั่งเต็มรูปแบบด้วยมาตรฐานระดับโลกอีกด้วย เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยรูปแบบของการดูแลและให้บริการด้านการลงทุนแบบมืออาชีพ คุณภาพของบุคลากรที่ได้มาตรฐานสากล ตลอดจนสำนักงานแห่งแรกในประเทศที่จะเป็นเหมือนศูนย์กลางในการให้บริการด้านการบริหารความมั่งคั่ง และสามารถเป็นพื้นที่ที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่างไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ กับกลุ่มลูกค้าในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี และด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนของจูเลียส แบร์ และความเข้าใจในตลาดไทยของไทยพาณิชย์จะทำให้ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์สามารถสร้างการเติบโตและผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มลูกค้า UHNWIs และ HNWIs ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดว่าภายใน 5 ปี ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จะมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10% และมีฐานลูกค้ากว่า 1,000 ครอบครัว พร้อมมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเวลธ์แมเนจเม้นท์ (Wealth Management) ในกลุ่มลูกค้า UHNWIs และ HNWIs ของเมืองไทย” นางสาวลลิตภัทร กล่าวทิ้งท้าย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ส.ค. 2563 เวลา : 18:47:15
20-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. พรุ่งนี้ (20 เม.ย.) ราคาน้ำมันดีเซล ปรับขึ้น 50 สต./ลิตร ตามมติ กบน. มีผลเที่ยงคืนนี้

2. ตลาดหุ้นปิด (19 เม.ย.67) ลบ 28.94 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,332.08 จุด

3. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (19 เม.ย.67) ลบ 25.09 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,335.93 จุด

4. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 2,385 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 2,425 เหรียญ

5. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.20%

6. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวก 9.60 เหรียญ รับแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

7. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวกแค่ 22.07 จุด เจ้าหน้าที่เฟดตบเท้าหนุนไม่ควรรีบลดดอกเบี้ย

8. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.75-37.05 บาท/ดอลลาร์

9. ตลาดหุ้นไทยเปิด (19 เม.ย.67) ลบ 20.39 จุดดัชนีอยู่ที่ 1,340.63 จุด

10. ทองเปิดตลาด (19 เม.ย. 67) พุ่งขึ้น 550 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 42,500 บาท

11. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (19 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 36.85 บาทต่อดอลลาร์

12. ประกาศ กปน.: ด่วนมาก!!! คืนวันนี้ 18 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนราษฎร์บูรณะ

13. ตลาดหุ้นปิด (18 เม.ย.67) ลบ 5.92 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,361.02 จุด

14. ตลาดหุ้นไทยปิดภาคเช้า (18 เม.ย.67) บวก 1.83 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,368.77 จุด

15. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.ฝน 20%

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:06 pm