หุ้นทอง
สิริฮับ ดีเดย์ เปิดจองวันแรก 21 ก.ย. นี้ Real Estate-Backed ICO ตัวแรกของไทย ชูส่วนแบ่งรายได้ 8% ต่อปี ตลอด 4 ปี


ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทยกลับมาคึกคักอีกครั้งหลัง เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ซึ่งได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. ประกาศดีเดย์วันเปิดจอง “โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ” (SiriHub Investment Token) โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate-backed ICO) รายแรกของไทยต่อประชาชนครั้งแรก

โดยมี “สิริ แคมปัส” สำนักงานใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นสินทรัพย์อ้างอิง หลังสร้างความฮือฮาให้นักลงทุนทุกกลุ่มโดยเฉพาะนักลงทุนรายย่อย ด้วยมูลค่าการจองซื้อขั้นต่ำเพียง 10 บาท พร้อมรับส่วนแบ่งรายได้เหนือดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุดถึง 8% ต่อปี เปิดให้จองซื้อพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ 21 ก.ย. – 4 ต.ค. 2564 นี้ ผ่านแอปพลิเคชัน “XSpring” บนสมาร์ทโฟนได้ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ ยังมีบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด เป็นผู้ช่วยในการจัดจำหน่ายโทเคนดิจิทัลของผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล โดยบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด ได้มอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์อีก 4 แห่ง ได้แก่ บล. เคทีบีเอสที บล.ฟินันเซีย ไซรัส บล. กรุงไทย ซีมิโก้ และ บล.เอเซีย พลัส เป็นผู้ช่วยในการขายอีกทอดหนึ่ง


 

นายอัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ในเครือของเอ็กซ์สปริง แคปปิตอล ที่ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย หรือ ICO Portal เผยว่า “โทเคนดิจิทัลตัวแรกที่เอ็กซ์ปริง ดิจิทัล ได้ดำเนินการสำเร็จจนสามารถเสนอขายต่อประชาชนครั้งแรกได้ คือ โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ ซึ่งเป็นรูปแบบการลงทุนใหม่ที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเชื่อมโลกตลาดทุน โดยมีเป้าหมายหลัก คือ ต้องการเปิดโอกาสให้นักลงทุนทุกกลุ่มเข้าถึงการลงทุนที่อ้างอิงกับอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง สามารถเริ่มต้นลงทุนจากเงินจำนวนน้อย เราจึงเปิดโอกาสให้จองซื้อด้วยมูลค่าขั้นต่ำเพียง 10 บาท และให้ส่วนแบ่งรายได้แก่นักลงทุนเป็นรายไตรมาสตลอดอายุโครงการ 4 ปี ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน ให้ทั้งประชาชนและนักลงทุนทุกกลุ่มที่สนใจการลงทุน ได้มีโอกาสเข้าถึงและเข้าใจการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเท่าเทียม”
 
 
ข้อควรรู้เกี่ยวกับ โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ ก่อนลงทะเบียนยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน “XSpring” เพื่อเตรียมตัวจองซื้อ

Real Estate-Backed ICO ตัวแรกของไทย
 
“โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ” (SiriHub Investment Token) เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate-Backed ICO) ครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้ พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลปี 2561 ที่กำกับดูแลโดย ก.ล.ต.

 Tokenization แปลงสินทรัพย์ให้เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน
 
โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “สิริฮับ” เป็นการนำกระแสรายรับที่ได้จากค่าเช่าและรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินโครงการของกลุ่มอาคารสำนักงานสิริ แคมปัส มาแปลงเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token) โดยนักลงทุนจะได้รับผลประโยชน์ตามที่ถูกระบุไว้บนแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลและหนังสือชี้ชวน และให้สิทธิแก่ผู้ถือผ่านสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract)

รู้จัก “โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ” (SiriHub Investment Token)
ผู้ออกโทเคนดิจิทัลคือ “บริษัท เอสพีวี 77 จำกัด”
มูลค่าการระดมทุน 2,400 ล้านบาท
โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ มีให้เลือกลงทุน 2 กลุ่ม คือ สิริฮับ A (SiriHubA) จำนวน 1,600 ล้านบาท และสิริฮับ B (SiriHubB) จำนวน 800 ล้านบาท
เงินที่ได้จากการระดมทุนนำไปลงทุนเพื่อให้ได้มาซึ่งกระแสรายรับจากกลุ่มอาคารสำนักงาน สิริ แคมปัส และหุ้นร้อยละ 100 ของ บริษัท สิริพัฒน์ โฟร์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในกลุ่มอาคารสำนักงาน สิริ แคมปัส ซึ่งในปัจจุบันมี บมจ.แสนสิริเป็นผู้เช่า และทำสัญญาเช่าระยะเวลา 12 ปี
จากนั้นผู้ออกโทเคนดิจิทัลจะจัดสรรส่วนแบ่งรายได้ที่ได้รับจากค่าเช่ากลุ่มอาคารสำนักงานสิริ แคมปัส หลังหักค่าใช้จ่าย ให้แก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัล เป็นรายไตรมาส ตลอดอายุโครงการ 4 ปี
ภายในระยะเวลา 12 เดือนก่อนสิ้นสุดอายุโครงการ  ผู้ออกโทเคนดิจิทัลจะจัดให้มีกระบวนการในการจำหน่ายทรัพย์สินโครงการ โดยผู้ลงทุนจะได้ส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินเมื่อสิ้นสุดโครงการ (หลังหักค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เช่น ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการขาย เป็นต้น)
 
ราคาจองซื้อ 10 บาท ต่อ 1 โทเคน มูลค่าการจองซื้อขั้นต่ำ 10 บาท ต่อครั้ง
มีจำนวนจำกัดเพียง 240 ล้านโทเคนเท่านั้น
นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ทั้ง 2 กลุ่ม โดยผู้ลงทุนรายย่อยกำหนดมูลค่าจองซื้อรายละไม่เกิน 300,000 บาท ส่วนผู้รายใหญ่พิเศษ ผู้ลงทุนสถาบัน นิติบุคคลร่วมลงทุน และกิจการเงินร่วมลงทุน ไม่จำกัดมูลค่าจองซื้อ
จัดสรรโทเคนดิจิทัลตามลำดับการชำระเงิน (First Come, First Served) จนกว่าโทเคนจะหมด
นักลงทุนรายย่อยต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชัน “XSpring” ก่อน เพื่อเตรียมจองซื้อเท่านั้น
"เรามั่นใจว่าการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนด้วยราคา ICO  ที่กำหนดไว้เป็นราคาที่น่าสนใจ เทียบกับปัจจัยพื้นฐานของสินทรัพย์ที่นำมาอ้างอิง และกลไกคุ้มครองนักลงทุน ปัจจุบัน เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล มีการเตรียมพร้อมระบบการลงทะเบียนให้ใช้งานอย่างง่ายดาย ทุกคนเข้าถึงได้ ผ่านแอปพลิเคชัน XSpring นักลงทุนที่สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อช่วยประหยัดเวลาและขั้นตอนต่าง ๆ เมื่อถึงวันเปิดเสนอขายจริง โอกาสในการจองซื้อจะมีเพิ่มขึ้น เนื่องจากจะเปิดเสนอขายแบบ First come, First served โดยผู้ลงทุนที่ชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน” นายอัฏฐ์ กล่าวย้ำ

สำหรับผู้สนใจลงทุนในโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ สามารถศึกษาข้อมูลการลงทุน เปิดบัญชี และยืนยันตัวตน รวมถึงการทำแบบทดสอบความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนไว้ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ เพื่อเตรียมตัวสำหรับจองซื้อ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน XSpring ได้ทั้งในระบบ iOS และ Android เมื่อถึงช่วงเวลาเปิดจองซื้อในวันที่ 21 กันยายน – 4 ตุลาคม 2564 ผู้ลงทุนที่ลงทะเบียนยืนยันตัวตนแล้วจะสามารถจองซื้อในระบบได้ทันที ช่วยเพิ่มโอกาสในการจองซื้อมากขึ้น


5 ขั้นตอนลงทะเบียนที่สะดวก ง่ายดาย และปลอดภัย
 
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน XSpring ได้จาก App Store หรือ Play Store หรือที่ลิงก์ http://onelink.to/efumnu
ลงทะเบียนใช้งาน กรอกอีเมล ตั้งรหัสผ่าน และรออีเมลอนุมัติจากระบบ เมื่อได้รับอีเมลอนุมัติ ให้เปิดแอปพลิเคชันเพื่อลงชื่อเข้าใช้งาน
ลงชื่อเข้าใช้งานเพื่อเข้าสู่ระบบยืนยันตัวตน (KYC/CDD) โดยขั้นตอน Know Your Customer / Customer Due Diligence เป็นส่วนหนึ่งของ พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพียงกรอกข้อมูลบัตรประชาชนและข้อมูลส่วนบุคคลรวมถึงวัตถุประสงค์การลงทุน หลังจากนั้นถ่ายรูปบัตรประชาชนและถ่ายรูปสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง
อัปโหลดสมุดบัญชีธนาคาร ตามขั้นตอน
ทำแบบทดสอบความเข้าใจในการลงทุนโทเคนดิจิทัล โดยแบบทดสอบจะมี 12 คำถาม ซึ่งนักลงทุนจำเป็นต้องตอบคำถามถูกต้องทุกคำถามจึงจะผ่านเกณฑ์พิจารณา
หมายเหตุ: หากมีข้อสงสัยในการลงทะเบียนและการใช้งานแอปพลิเคชัน XSpring สามารถชมวิดีโอแนะนำวิธีการใช้งานได้ที่ https://youtu.be/bPSTTUTDgxI

ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารแวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัล ได้ที่ โทร. 02-038-5999

เว็บไซต์บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด www.xspringdigital.com


คำเตือน: ก่อนตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อทำความเข้าใจลักษณะของผลิตภัณฑ์ เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง

สามารถดาวน์โหลดหนังสือชี้ชวนได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSTD01.aspx?TransID=319985

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2564 เวลา : 18:11:42
18-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. พรุ่งนี้ (18 เม.ย. 67) ราคาน้ำมันเบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับขึ้น 40 สต./ลิตร

2. ตลาดหุ้นปิด (17 เม.ย.67) ลบ 29.44 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,366.94 จุด

3. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า(17 เม.ย.67) ลบ 30.34 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,366.04 จุด

4. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับระยะสั้นที่ระดับ 2,365 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,400 เหรียญ

5. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.55-36.80 บาท/ดอลลาร์

6. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (16 เม.ย.67) พุ่ง 24.80 เหรียญ นักลงทุนแห่ซื้อทองสินทรัพย์ปลอดภัย

7. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (16 เม.ย.67) บวก 63.86 จุด ประธานเฟดส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยสูง

8. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฝนฟ้าคะนอง 10% ลมกระโชกแรงบางแห่ง

9. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (17 เม.ย.67) อ่อนค่าลงที่ระดับ 36.69 บาทต่อดอลลาร์

10. ทองเปิดตลาด (17 เม.ย. 67) พุ่งขึ้น 200 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 41,900 บาท

11. ตลาดหุ้นไทยเปิด (17 เม.ย.67) ลบ 17.71 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,378.67 จุด

12. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (11 เม.ย.67) ลบเล็กน้อย 2.43 จุด

13. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (11 เม.ย.67) พุ่งขึ้น 24.30 เหรียญ หลังดัชนี PPI ต่ำกว่าคาดหนุนเฟดลดดอกเบี้ยเร็วสุด ก.ค.67

14. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,365 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,410 เหรียญ

15. ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฝนฟ้าคะนอง 10%

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 8:35 am