แบงก์-นอนแบงก์
เพิ่มจุดบริการใหม่ล่าสุด ''ตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง'' ณ สถานีกลางบางซื่อ จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันสุขภาพกายและเช็กสุขภาพทางการเงิน รับรายงานทางอีเมลได้ทันที...ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล


บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เพิ่มจุดบริการ “ตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง” แห่งใหม่ล่าสุด ณ สถานีกลางบางซื่อ จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันสุขภาพกายและเช็กสุขภาพทางการเงินกับเครดิตบูโรไปพร้อม ๆ กัน รองรับผู้ใช้บริการได้ทั่วถึง ถือเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งทางรางที่ใหญ่ที่สุดของไทยและอาเซียนซึ่งเชื่อมต่อทุกระบบและรองรับการเดินทางทุกรูปแบบทั่วไทยอีกด้วย เพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองที่สะดวกและรวดเร็ว รับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมลได้ทันที ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความต้องการของประชาชนในสังคมยุคดิจิทัลในปัจจุบัน พร้อมให้บริการตรวจข้อมูลเครดิตแบบสรุป (ฟรี) ข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง ตั้งแต่วันนี้...เป็นต้นไป

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า เครดิตบูโรมุ่งพัฒนาและให้ความสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนทราบประวัติทางการเงินของตนเองในฐานะที่เป็นเจ้าของข้อมูล ป้องกันภัยการเงินในยุคปัจจุบัน เตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อต่าง ๆ จากสถาบันการเงิน และช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเองอีกด้วย เครดิตบูโรจึงเพิ่มช่องทางการตรวจข้อมูลเครดิตเพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าของข้อมูลเพิ่มมากขึ้นในการเข้าถึงรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่งอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเพิ่มจุดบริการ “ตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง” (ตู้คีออส)  ณ สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งปัจจุบันเปิดเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 หรือเป็นที่ทราบกันดีในชื่อ “ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันสุขภาพกายและสามารถเช็กสุขภาพทางการเงินกับเครดิตบูโรไปพร้อม ๆ กันได้ด้วย อีกทั้ง ในอนาคตอันใกล้ สถานีกลางบางซื่อจะเป็นศูนย์กลางจุดเชื่อม่อของเส้นทางคมนาคมทุกระบบและรองรับการเดินทางทุกรูปแบบทั่วไทย ผู้ใช้บริการสามารถตรวจข้อมูลเครดิตแบบสรุป ข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่งผ่านตู้คีออส โดยรับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมลได้ทันที สะดวก รวดเร็ว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความต้องการของประชาชนในสังคมยุคดิจิทัลในปัจจุบัน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 23.00 น. เริ่มแล้ววันนี้...เป็นต้นไป
 
 
สำหรับจุดบริการ “ตู้คีออส” จะตั้งอยู่บริเวณด้านหลังเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ประตูทางเข้า 1 (จุดติดตั้งนาฬิกาประจำสถานี หรือนาฬิกาหน้าปัดหมายเลข ๙) ซึ่งในปัจจุบันสถานีกลางบางซื่อถูกเปิดเป็นจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันสุขภาพกาย ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งตู้คีออสดังกล่าวยังเป็นจุดให้บริการเช็กสุขภาพทางการเงินอีกด้วย นับเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก สถานีกลางบางซื่อถือเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งทางรางที่ใหญ่ที่สุดของไทยและอาเซียนซึ่งเชื่อมต่อทุกระบบรางและรองรับการเดินทางทุกรูปแบบทั่วไทย ซึ่งนับเป็นสุดยอดศูนย์กลางการเดินทางสมัยใหม่เพื่อรองรับผู้ใช้บริการทุกระดับอย่างแท้จริง
 
 
“ตู้คีออส” ยังรองรับกระแสโลกยุคดิจิทัล เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว รอรับรายงานได้ทันที สามารถเลือกประเภทรายงานข้อมูลเครดิตได้ตามต้องการ ผู้ที่สนใจตรวจข้อมูลเครดิตแบบสรุป ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพียงแค่ใช้บัตรประชาชนของตนเอง สำหรับผู้ที่สนใจตรวจข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง (เฉพาะรายการบุคคลธรรมดาของตนเอง) ผ่านตู้คีออสดังนี้ได้ง่าย ๆ โดยเตรียมพร้อมก่อนใช้บริการ ได้แก่ 1) บัตรประชาชนของตนเอง 2) หมายเลขโทรศัพท์มือถือของตนเอง (เพื่อรับรหัส OTP) 3) อีเมลของตนเอง (สำหรับรับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมล สำหรับการชำระค่าบริการจะมี 2 รูปแบบ คือ 1) จ่ายได้ทันที แค่สแกน QR Code ที่หน้าจอตู้คีออส หรือ 2) จ่ายผ่าน QR Code ที่จัดส่งไปทางอีเมลของท่านและต้องชำระภายใน 24 ชั่วโมงเท่านั้น โดยหลังจากที่ท่านทำการตรวจเครดิตบูโรที่ตู้คีออสเสร็จสิ้นแล้ว รายงานจะถูกจัดส่งเป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ไปยังอีเมล (E-mail Address) ของท่านทันที เป็นไฟล์ PDF และรหัส (Password) ที่ใช้ในการเปิดไฟล์รายงาน จะถูกส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ตามที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคารหรือสถาบันการเงินเท่านั้น ทั้งนี้ขอให้ตรวจสอบข้อมูลอีเมลของท่าน ในกล่องเข้า (Inbox) หรือจดหมายขยะ (Junk) หรือถังขยะ (Trash) หรือสแปมเมล (Spam) ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ncb.co.th หรืออีเมล consumer@ncb.co.th
 
 
นอกจากนี้ ท่านสามารถใช้บริการ “ตู้คีออส” อื่น ๆ ณ ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต ชิดลม (ภายในสถานี) หรือที่บริเวณท่าเรือวังหลัง (ใกล้ประตูทางเข้าโรงพยาบาลศิริราช) และชั้น 4 ศูนย์การค้า ดิ อเวนิว รัชโยธิน กรุงเทพฯ ทั้งนี้ เครดิตบูโรตระหนักและให้ความสำคัญเรื่อง “การป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 แบบครอบจักรวาล (Universal Prevention for COVID-19)”  โดยปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ ภายในศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง ได้แก่ การใส่หน้ากากอนามัย ตรวจอุณหภูมิ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จัดลำดับการเว้นระยะห่างระหว่างการให้บริการ การชำระเงินผ่าน QR Code เพื่อลดการสัมผัส และการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการระบาดโควิด-19 ตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขแนะนำไว้
 
 
ทั้งนี้ เครดิตบูโรได้ให้ความสำคัญในการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเอง และการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง โดยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของข้อมูลในการตรวจสอบรายงานข้อมูลเครดิตได้อย่างรวดเร็ว หลากหลายช่องทาง อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเอง ป้องกันภัยการเงินในยุคปัจจุบัน และตระหนักถึงการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเองอย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการลดโอกาสการก่อหนี้ของประชาชน  โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือนิวเจน เช่น การรู้จักออม การใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาหนี้สินล้นตัวของตนเอง อันจะก่อให้เกิดปัญหาครอบครัว สังคม และปัญหาหนี้ครัวเรือนในระดับมหภาค รวมทั้งการรณรงค์สร้างวัฒนธรรม “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงิน พร้อมมีวินัยในการออมเงินและรักษาเครดิตของตนเอง เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักในเรื่องการออม ภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบใช้หนี้ตรงตามเวลา เพราะอยากเห็นคนไทยมีวินัยทางการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
  
 QR Code ขั้นตอนการใช้บริการตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง (ตู้คีออส)

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ม.ค. 2565 เวลา : 12:27:34
27-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. ตลาดหุ้นปิด (26 เม.ย.67) ลบ 4.33 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,359.94 จุด

2. ประกาศ กปน.: 2 พ.ค. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนวิภาวดีรังสิต

3. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (26 เม.ย.67) ลบ 2.25 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,362.02 จุด

4. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,310 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,350 เหรียญ

5. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (26 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 37.06 บาทต่อดอลลาร์

6. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.90-37.15 บาท/ดอลลาร์

7. ทองปิดบวก $4.10 รับดอลล์อ่อน-แรงซื้อลดความเสี่ยง

8. ตลาดหุ้นไทยเปิด (26 เม.ย.67) บวก 0.68 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,364.95 จุด

9. ดาวโจนส์ปิดร่วง 375.12 จุดหลัง GDP สหรัฐชะลอตัว - เงินเฟ้อพุ่ง

10. ทองพุ่ง! ราคาทองวันนี้ 26/4/67 ครั้งที่ 1 เพิ่มขึ้น 100 บาท ทองคำแท่งขายออกบาทละ 40,850 บาท

11. ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศาเซลเซียส ฟ้าหลัว ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง และลมกระโชกแรงตลอดช่วง

12. ตลาดหุ้นปิด (25 เม.ย.67) บวก 3.17 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,364.27 จุด

13. ประกาศ กปน.: 29 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนบ้านบางไผ่-บ้านหนองเพรางาย

14. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (25 เม.ย.67) บวก 1.72 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,362.82 จุด

15. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำยังคงทรงตัวในกรอบเช่นเดิมระหว่าง 2,290-2,330 เหรียญ

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:00 am