กองทุนรวม
บลจ.เกียรตินาคินภัทร แนะลงทุนอสังหาริมทรัพย์นอกตลาดรับมือตลาดหุ้นผันผวน และเงินเฟ้อขาขึ้น เผยกองทุน KKP PREIT-UI FUND ปิดยอดจองซื้อไอพีโอ กว่า 600 ล้านบาท


บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด (บลจ.เกียรตินาคินภัทร) เผยว่าการเสนอขายกองทุนเปิดอสังหาริมทรัพย์ เคเคพี ไพรเวท รีท ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (KKP PREIT-UI FUND) เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุนในช่วงเงินเฟ้อขาขึ้น และสร้างโอกาสรับกระแสเงินสดในระยะยาว ตอบโจทย์นักลงทุนท่ามกลางตลาดผันผวนและสภาวะเงินเฟ้อสูงทั่วโลก มียอดจองซื้อไอพีโอ กว่า 600 ล้านบาท โดยกองทุนนี้มีการเสนอขายครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 – 16 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา


นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดการลงทุนในปี 2565 ทั้งตลาดตราสารหนี้โลกและตลาดหุ้นโลกโดยรวม มีความผันผวนสูงและยังคงมีอัตราผลตอบแทนติดลบ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากทั้งปัญหาห่วงโซ่อุปทานติดขัดและความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซีย-ยูเครนที่ส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และต้นทุนการผลิตต่างๆ ปรับตัวสูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นมาก ธนาคารกลางของประเทศเศรษฐกิจหลักต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพื่อสกัดเงินเฟ้อ จนภาวะเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวอาจกลับเข้าสู่ภาวะถดถอย ทั้งนี้ ราคาพลังงานที่ยังคงอยู่ในระดับสูงและนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางของประเทศเศรษฐกิจหลัก คือปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลให้ทั้งตลาดตราสารหนี้โลกและตลาดหุ้นโลกยังมีความผันผวนสูงในระยะข้างหน้า

“บลจ.เกียรตินาคินภัทร มองเห็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจในสภาวะตลาดการลงทุนที่ผันผวนสูงในปัจจุบัน ได้แก่ การลงทุนใน Private Real Estate หรือ อสังหาริมทรัพย์นอกตลาด ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ผลตอบแทนมีความผันผวนน้อยเมื่อเทียบกับตลาดการลงทุนทั่วไป และสร้างโอกาสรับกระแสเงินสดในระยะยาว นอกจากนี้ Private Real Estate ยังเป็นสินทรัพย์ที่เหมาะเลือกลงทุนในช่วงอัตราเงินเฟ้อเป็นขาขึ้นเพราะผลการดำเนินงานมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นได้ตามอัตราเงินเฟ้อ ทั้งนี้ บลจ.เกียรตินาคินภัทร ได้เปิดเสนอขายกองทุน KKP PREIT-UI FUND แก่ผู้ลงทุนไทยเพื่อเป็นทางเลือกการลงทุน ผสมผสานกับพอร์ตการลงทุนในตลาด (Public Assets) ช่วยลดผลกระทบจากความผันผวนของตลาดการลงทุนโดยรวมและสภาวะเงินเฟ้อสูง เมื่อวันที่ 9 – 16 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี มียอดจองซื้อกว่า 600 ล้านบาท”

สำหรับ กองทุน KKP PREIT-UI FUND ระดับความเสี่ยง 8+ เป็นกองทุนรวมหน่วยลงทุนประเภท Feeder Fund ที่มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นที่ไม่มีสิทธิ์ออกเสียง (non-voting participating shares) ของ Blackstone Real Estate Income Trust iCapital Offshore Access Fund SPC (กองทุนหลัก) โดยกองทุนหลัก มีนโยบายลงทุนในกองทุน Blackstone Real Estate Income Trust, Inc. (“Underlying REIT”) โดยมีนโยบายเน้นลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ในประเทศสหรัฐฯ ที่เป็นอสังหาริมทรัพย์นอกตลาดที่มีเสถียรภาพและสามารถสร้างโอกาสรับรายได้อย่างสม่ำเสมอ โดยให้น้ำหนักธีมการลงทุนที่เป็นที่ต้องการของตลาดในระยะยาว และมีปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์และอุปทานที่แข็งแกร่ง อาทิ กลุ่มที่พักอาศัยให้เช่า (Rental Housing) และอสังหาริมทรัพย์เกี่ยวกับการขนส่ง (Logistic) เช่น โกดัง และท่าเรือขนส่ง เป็นต้น

กองทุน KKP PREIT-UI FUND ช่วยให้นักลงทุนรายบุคคลสามารถลงทุนต่างประเทศ ที่มีคุณภาพการบริหารจัดการการลงทุนระดับสถาบันโดย Blackstone Real Estate ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำของโลกด้านการบริหารกองทุนอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ มีพอร์ตการลงทุนทั่วโลก 577 พันล้านเหรียญดอลลาร์ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565) ทำให้มีศักยภาพเข้าถึงอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำและคุณภาพดี อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในธุรกิจที่ยาวนานมากว่า 30 ปี KKP PREIT- UI FUND เปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถทำการซื้อขายได้เดือนละ 1 ครั้ง โดยหน่วยลงทุนที่เปิดเสนอขายมีทั้งชนิดทั่วไป และชนิดรับซื้อคืนอัตโนมัติ (Auto Redemption) และกองทุนไม่มีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศสำหรับเงินลงทุนในกองทุนหลัก

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถขอรับหนังสือชี้ชวนและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) โทร. 02 305 9559 หรือ https://am.kkpfg.com

ข้อมูลกองทุน KKP PREIT-UI FUND :

· เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 9-16 ก.ย. 2565

· มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อครั้งแรก 500,000 บาท ครั้งถัดไป 10,000 บาท

คำเตือน :

· กองทุนนี้มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่น ๆ นอกสหรัฐอเมริกาผ่านการลงทุนในกองทุนหลัก จึงมีความเสี่ยงสูงหรือมีความซับซ้อนซึ่งแตกต่างจากการลงทุนทั่วไป

· กองทุนนี้เสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษตามคำนิยามของสำนักงาน ก.ล.ต. เท่านั้น

· กองทุนนี้เป็นกองทุนรวมหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และมีการลงทุนกระจุกตัวในประเทศสหรัฐฯ จึงมีความเสี่ยงและความผันผวนมากกว่ากองทุนรวมที่กระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรมและหรือหลายภูมิภาค

· กองทุนจะไม่ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ สำหรับเงินลงทุนในกองทุนหลัก ดังนั้น กองทุนจึงมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

· กองทุนนี้มีสภาพคล่องจำกัดเนื่องจากข้อจำกัดในการรับซื้อคืนหุ้นที่ไม่มีสิทธิออกเสียง (non-voting participating shares) ของกองทุนหลัก และ Underlying REIT ตามรายละเอียดที่แสดงไว้ในหนังสือชี้ชวน ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนนี้อาจไม่ได้รับเงินคืนบางส่วนหรือทั้งหมดจากการขายคืนหน่วยลงทุน ดังนั้น จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงมากและไม่ต้องการสภาพคล่องจากการขายคืนหน่วยลงทุน และสามารถรับความเสี่ยงซึ่งอาจสูญเสียเงินลงทุนทั้งจำนวนที่ลงทุนในกองทุน

· บริษัทจัดการจะเรียกเก็บ Exit Fee กรณีมีการขายคืนหน่วยลงทุนก่อนระยะเวลาถือครองขั้นต่ำที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน

· บริษัทจัดการขอสงวนสิทธิที่จะเลิกกองทุนหากมีเหตุที่ทำให้ไม่สามารถลงทุนในทรัพย์สินต่างประเทศได้อีกต่อไปและหรือไม่สามารถลงทุนได้ตามวัตถุประสงค์และนโยบายของกองทุน ตามดุลพินิจของบริษัทจัดการ โดยการได้รับเงินคืนจากการเลิกกองทุนนี้อาจใช้ระยะเวลานานเนื่องจากต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขของกองทุนหลัก

· การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน

· ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ใช่สิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต

· ผู้ลงทุนควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้แนะนำการลงทุนหรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้งก่อนตัดสินใจลงทุน

· ข้อมูลนี้ไม่ถือเป็นคำแนะนำหรือข้อเสนอในการขายหรือการชักชวนให้ซื้อขายหลักทรัพย์หรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินใด ๆ จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้นและบนความเข้าใจว่าผู้รับมีความรู้และประสบการณ์เพียงพอที่จะสามารถเข้าใจและทำการประเมินข้อเสนอและบริการที่อธิบายไว้ในที่นี้ด้วยตนเอง ซึ่งรวมถึงความเสี่ยงใด ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งการพิจารณาทางกฎหมาย ภาษี บัญชี หรือสาระสำคัญอื่น ๆ

· การลงทุนในกองทุนนี้ไม่ใช่การลงทุนตรงในกองทุนหลักหรือ underlying REIT ของกองทุนหลัก จึงมีโครงสร้างค่าธรรมเนียมที่แตกต่างจากการลงทุนโดยตรงในกองทุนหลักหรือกอง underlying REIT ของกองทุนหลัก

· กองทุน KKP PREIT-UI FUND ไม่ได้เสนอขายในสหรัฐอเมริกาหรือให้กับบุคคลที่มีสัญชาติสหรัฐอเมริกา

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ย. 2565 เวลา : 16:23:58
20-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. พรุ่งนี้ (20 เม.ย.) ราคาน้ำมันดีเซล ปรับขึ้น 50 สต./ลิตร ตามมติ กบน. มีผลเที่ยงคืนนี้

2. ตลาดหุ้นปิด (19 เม.ย.67) ลบ 28.94 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,332.08 จุด

3. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (19 เม.ย.67) ลบ 25.09 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,335.93 จุด

4. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 2,385 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 2,425 เหรียญ

5. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.20%

6. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวก 9.60 เหรียญ รับแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

7. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวกแค่ 22.07 จุด เจ้าหน้าที่เฟดตบเท้าหนุนไม่ควรรีบลดดอกเบี้ย

8. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.75-37.05 บาท/ดอลลาร์

9. ตลาดหุ้นไทยเปิด (19 เม.ย.67) ลบ 20.39 จุดดัชนีอยู่ที่ 1,340.63 จุด

10. ทองเปิดตลาด (19 เม.ย. 67) พุ่งขึ้น 550 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 42,500 บาท

11. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (19 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 36.85 บาทต่อดอลลาร์

12. ประกาศ กปน.: ด่วนมาก!!! คืนวันนี้ 18 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนราษฎร์บูรณะ

13. ตลาดหุ้นปิด (18 เม.ย.67) ลบ 5.92 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,361.02 จุด

14. ตลาดหุ้นไทยปิดภาคเช้า (18 เม.ย.67) บวก 1.83 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,368.77 จุด

15. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.ฝน 20%

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:14 am