กองทุนรวม
หลักทรัพย์บัวหลวง เดินหน้าสร้างนักลงทุนคุณภาพ ผ่านโครงการ The Stock Master @University ปีที่ 6


 

ก้าวเข้าสู่ความสำเร็จเป็นปีที่ 6 สำหรับโครงการ The Stock Master @University “รู้จริง ก่อนสนามจริง” ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านการเงินและการลงทุนให้แก่นักศึกษาระดับอุดมศึกษา รวมถึงเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีความรู้ความเข้าใจในสายงานอาชีพธุรกิจการเงินและการธนาคารจนสามารถนำทักษะไปต่อยอดเป็นวิชาชีพในอนาคตได้

 
นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลักทรัพย์บัวหลวงริเริ่มจัดโครงการ The Stock Master @University มาตั้งแต่ปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้น้อง ๆนักศึกษาได้เรียนรู้เรื่องการบริหารการเงินส่วนบุคคลและการลงทุน ตั้งแต่ยังไม่เริ่มทำงาน จะได้มีความรู้ความเข้าใจ ที่ถูกต้อง โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมาแบ่งปันประสบการณ์ที่น้องๆ นักศึกษาสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน”

 
ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา (ปี 2561-2565) หลักทรัพย์บัวหลวงเดินหน้าให้ความรู้กับนักศึกษาไปแล้วหลากหลายสถาบัน เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่บริษัทได้ตั้งสาขาเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านการลงทุนในมหาวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รวมถึงมีจำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการแล้วเกือบ 10,000 คน
 
 
สำหรับเป้าหมายในปี 2566 หลักทรัพย์บัวหลวงยังมุ่งมั่นจะเดินหน้าให้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุน กับน้องๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยประมาณ 15 แห่งทั่วประเทศ และตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักศึกษาเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยประเดิมกิจกรรมของปีนี้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ่านชมรม CBS BIZCLUB CHULA ซึ่งมีนักศึกษาจากหลากหลายคณะสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่สนับสนุน โครงการ The Stock Master @University มาตลอดต่อเนื่อง ด้วยการปรับจากการเป็นคอร์สอบรมไปสู่การเป็นเนื้อหาวิชา มธ.309 การลงทุนในหลักทรัพย์แบบมืออาชีพ ซึ่งนักศึกษาไม่ว่าจะเป็นคณะใด ๆ ที่สนใจหาความรู้ด้านการลงทุนสามารถลงทะเบียนเรียน และได้ทั้งความรู้และหน่วยกิตในเวลาเดียวกัน

 
ทั้งนี้หลักสูตรการเรียนรู้ในปี 2566 จะมีความพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะเราได้นำแอปพลิเคชัน “Wealth CONNEX” แหล่งรวบรวมข้อมูล เชื่อมต่อทุกความรู้และบริการเรื่องการลงทุนที่มีความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือมาให้น้อง ๆ ใช้ร่วมกิจกรรมและทดลองใช้บริการ ซึ่งแอปพลิเคชันนี้ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ ทุกไลฟ์สไตล์การลงทุนพร้อมสร้างประสบการณ์ลงทุนแบบส่วนตัวโดยเฉพาะ ปัจจุบันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะเป็นพื้นที่ติดตามข่าวสารการลงทุนแล้วยังสามารถร่วมพูดคุยกับนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญ ด้านการลงทุน โดยผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้สะดวก ผ่าน https://www.bualuang.co.th/smu

 
โดยเนื้อหาการเรียนรู้ที่น้อง ๆ จะได้รับจากโครงการนี้จะแบ่งออกเป็น 4 เรื่อง คือ 1.พื้นฐานการลงทุนในหลักทรัพย์ 2. รู้จักนวัตกรรมและวิธีการวิเคราะห์หลักทรัพย์ในยุคออนไลน์ 3. การลงทุนในกองทุนรวม และ 4. การบริหารการเงินส่วนบุคคลและสายอาชีพด้านการเงินการธนาคาร โดยธนาคารกรุงเทพ ซึ่งแต่ละหัวข้อจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญ ด้านการลงทุนมากประสบการณ์คอยสลับสับเปลี่ยนกันมาให้ความรู้กับน้อง ๆ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมโครงการยังมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันโปรแกรมการซื้อขายแบบจำลอง ผ่านระบบ Click2Win ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมร่วมประกวดผลงาน Investment Content หรือ Stock Analyst เพื่อชิงทุนการศึกษาจากธนาคารกรุงเทพ

 
“นอกจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนจะมอบความรู้ด้านการเงินและการลงทุนให้น้อง ๆ แล้ว โครงการ The Stock Master @University ยังได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาอาสาสมัครเข้ามาเป็นทีมงานของโครงการ เพื่อสร้างประสบการณ์จริงในการทำงานเป็นทีม พร้อมทั้งฝึกให้น้องๆ ได้มีทักษะการทำงานอย่างมืออาชีพ และรู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก่อนก้าวสู่โลกของการทำงานจริง” นายพิเชษฐ กล่าว

 
นายแอนโทนี่ ฮุย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการ และทีมงานกิจกรรม เล่าถึงเหตุผลที่สมัครเข้าร่วมโครงการว่า “ส่วนตัวมีความสนใจเรื่องการเงินและการลงทุนอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่าโครงการนี้เปิดรับสมัครจึงอยากเข้ามาเพิ่มเติมความรู้ เพื่อนำไปใช้ใน สนามการลงทุนจริง อีกหนึ่งความน่าสนใจของโครงการนี้ คือ สอนให้นักศึกษาได้รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น ถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่โลกของการทำงานจริง ๆ ผมอยากเชิญชวนเพื่อน ๆ มาร่วมสมัครโครงการนี้ ในปีต่อไป เพราะทุกคนจะได้รู้จักตั้งแต่หลักการลงทุนไปจนถึงหลักการบริหารการเงินที่ถูกต้องจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มี.ค. 2566 เวลา : 15:04:03
19-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (19 เม.ย.67) ลบ 25.09 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,335.93 จุด

2. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 2,385 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 2,425 เหรียญ

3. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.20%

4. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวก 9.60 เหรียญ รับแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

5. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (18 เม.ย.67) บวกแค่ 22.07 จุด เจ้าหน้าที่เฟดตบเท้าหนุนไม่ควรรีบลดดอกเบี้ย

6. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.75-37.05 บาท/ดอลลาร์

7. ตลาดหุ้นไทยเปิด (19 เม.ย.67) ลบ 20.39 จุดดัชนีอยู่ที่ 1,340.63 จุด

8. ทองเปิดตลาด (19 เม.ย. 67) พุ่งขึ้น 550 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 42,500 บาท

9. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (19 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 36.85 บาทต่อดอลลาร์

10. ประกาศ กปน.: ด่วนมาก!!! คืนวันนี้ 18 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนราษฎร์บูรณะ

11. ตลาดหุ้นปิด (18 เม.ย.67) ลบ 5.92 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,361.02 จุด

12. ตลาดหุ้นไทยปิดภาคเช้า (18 เม.ย.67) บวก 1.83 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,368.77 จุด

13. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในทุกภาครวมทั้งกรุงเทพปริมณฑล 10% เว้นภาคใต้ ฝั่ง ตอ.ฝน 20%

14. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (17 เม.ย.67) ร่วง 19.40 เหรียญ กังวลเฟดชะลอลดดอกเบี้ย

15. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (17 เม.ย.67) ลบ 45.66 จุด กังวลทิศทางดอกเบี้ยเฟด-ผิดหวังผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:01 pm