ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บลจ.ทิสโก้ ส่ง 2 กองใหม่ ลุยตราสารหนี้ใน-ต่างประเทศ ไม่เกิน 1 ปี


บลจ.ทิสโก้ คว้าจังหวะเปิดขาย 2 กองทุนใหม่ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 1Y2F" และ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M4"  ลุยตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนให้กับนักลงทุน ถือไม่เกิน 1 ปี เปิดไอพีโอแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 22 พ.ค. 55 ที่ บลจ. ทิสโก้และธนาคารทิสโก้ทุกสาขา
 
นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้เปิดเสนอขายกองทุนใหม่
2 กองทุน ได้แก่  "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 1Y2F"  และ"กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M4" เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการลงทุนความเสี่ยงสูง พร้อมเปิดโอกาสรับกำไรคืน พร้อมผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก โดย "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 1Y2F" (TISCO Fixed Income Plus Fund 1Y2F) เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ต่างประเทศ อายุประมาณ 1 ปี มีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งหนี้ และ/หรือ เงินฝากในต่างประเทศ โดยลงทุนในต่างประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 80 %
ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน โดยกองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงทั้งด้านอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน กองทุนนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตราสารหนี้ต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทน
 

สำหรับ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M4"  (TISCO  Fixed Income Fund 3M4) เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้หรือเงินฝาก ทั้งในและ/หรือต่างประเทศ โดยลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 79% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน และจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้นเนื่องจากจะจ่ายผลตอบแทนอัตโนมัติทุกๆ  3 เดือน
 

"กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 1Y2F มีจุดเด่นอยู่ที่กองทุนจะลงทุนในต่างสารหนี้ต่างประเทศเป็นหลัก เช่น เงินฝากและตราสารหนี้ที่ออกโดยสถาบันการเงินของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บราซิล และจีน เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการลงทุนความเสี่ยงสูง แต่ต้องการเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น โดยการกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ส่วนกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M4
เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการลงทุนความเสี่ยงสูงเช่นกัน แต่เน้นการลงทุนในระยะสั้น ๆ แต่ได้รับผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก โดยจุดเด่นของทั้ง 2 กองทุนคือ มีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนได้เต็มจำนวน ซึ่งจะช่วยให้หมดกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนในตลาดโลกได้เป็นอย่างดี"นายธีรนาถ กล่าว
 

ด้าน TISCO Wealth บริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรของกลุ่มทิสโก้ มองว่า ทิศทางอัตราดอกเบี้ยในปีนี้จะยังคงทรงตัวที่ระดับ 3% ไปจนถึงสิ้นปีนี้ แต่มีความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้น อาจทำให้ในไตรมาส 4 คณะกรรมการนโยบายการเงินอาจพิจารณาปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายขึ้นได้ แต่ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในตลาดจะยังไม่มีการขยับขึ้นตามในทันที ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนที่แนะนำ คือ การลงทุนในตราสารหนี้หรือเงินฝากที่อายุไม่เกิน 1 ปี เพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มดอกเบี้ยที่อาจปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ในช่วงปีหน้า ดังนั้นการลงทุนใน  "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 1Y2F"  และ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M4" จึงนับเป็นอีกทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ด้านการลงทุนได้อย่างเหมาะสม
 

ทั้งนี้  "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 1Y2F" มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท  และ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 3M4"
มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท  โดยทั้ง 2 กองทุนเปิดไอพีโอวันที่  15 -22  พฤษภาคม 2555 นี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท หรือสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 พ.ค. 2555 เวลา : 18:59:25

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:27 pm