ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. เปิดตัว Mobile App'start-to-invest' บน iPhone และ iPad


ก.ล.ต. นำเทคโนโลยี Mobile App “start-to-invest” ช่วยวางแผนทางการเงินให้แก่ผู้ลงทุนบน iPhone และ iPad  ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การลงทุน ใช้งานง่าย  ตอบคำถามด้านการลงทุนได้ทุกมิติ เสมือนมีที่ปรึกษาด้านการเงินส่วนตัวมาอยู่ใกล้ ๆ ทำให้เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบน App store ผ่าน iPhone และ iPad ได้ตั้งแต่วันนี้

นายวรพล  โสคติยานุรักษ์  เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ในการตัดสินใจลงทุนอย่างถูกต้อง ผู้ลงทุนจำเป็นต้องมีข้อมูลคุณภาพ เข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว และต้องมีเครื่องมือช่วยวางแผนที่มีประสิทธิภาพ  ก.ล.ต. จึงมุ่งมั่นที่จะให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้สะดวก รวดเร็ว เชื่อถือได้   Mobile App “start-to-invest” นี้จึงเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับผู้ลงทุน สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนได้หลายมิติ  อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ของ ก.ล.ต. ในภาพลักษณ์ที่ทันสมัยและด้วยท่าทีที่เป็นมิตรกับทุกภาคส่วน”
 
นายชาลี จันทนยิ่งยง รองเลขาธิการ ก.ล.ต. ดูแลสายงานให้ความรู้การลงทุน กล่าวว่า “App “start-to-invest” เป็นความตั้งใจของ ก.ล.ต. ที่จะมอบเครื่องมือการวางแผนทางการเงินและคลังข้อมูลสินค้าเพื่อการลงทุนสำหรับผู้ที่เริ่มลงทุน โดยเน้นการใช้งานที่ง่าย ออกแบบให้ดูสบายตา เป็นกันเอง ซึ่ง ก.ล.ต. เชื่อมั่นว่า App นี้จะช่วยให้คนไทยเข้าใจความสำคัญของการวางแผนการเงินและสามารถต่อยอดไปสู่การสร้างอนาคตที่มั่งคั่งด้วยการลงทุนได้”
 
Mobile App “start-to-invest  ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัยทำงานที่สนใจเรียนรู้การลงทุนบนโลกออนไลน์  App นี้จะช่วยให้การวางแผนการเงินเป็นเรื่องง่าย เพราะมีโปรแกรมทดลองคำนวณเพื่อวางแผนการเงินได้ด้วยตนเอง และสามารรถปรับเปลี่ยนการคำนวณให้เหมาะกับความต้องการที่เปลี่ยนไป สามารถเช็คข้อมูลสินค้าการลงทุนที่อยู่ระหว่างเสนอขายได้อย่างรวดเร็ว เข้าถึงข้อมูลกองทุนรวมที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่น และช่องทางลงทุนในสินทรัพย์รูปแบบต่าง ๆ พร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนโทรออกถึงผู้ให้บริการทางการเงินได้ทันที  นอกจากนี้ ยังมีคลิปความรู้การเงินการลงทุนที่ดูง่ายและให้ความบันเทิง เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส
 
ดร. สมจินต์ ศรไพศาล  นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน กล่าวว่า “น่าดีใจแทนคนรุ่นใหม่ ที่ได้มีเครื่องมือชิ้นใหม่ที่ให้ทั้งข้อมูลที่ทันสมัย และยังช่วยการวางแผนการลงทุนเบื้องต้นได้ด้วย ขอเชียร์ทุกคนโดยเฉพาะคนหนุ่มสาวให้ลองใช้  Mobile App “start-to-invest” และที่สำคัญอยากให้ลงมือลงทุนตั้งแต่อายุยังน้อยอย่างมีวินัย และยิ่งทำให้เป็นอัตโนมัติได้ก็ยิ่งดีครับ”

 นายมงคล ลีลาธรรม  นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย กล่าวว่า “เงินทองเป็นของหายาก หากมีความรู้ รู้จักการวางแผนที่ดีจะช่วยเพิ่มมูลค่าของเงินได้  Mobile App “start-to-invest” ที่ ก.ล.ต. ได้พัฒนาขึ้นมาช่วยเรื่องการวางแผนการเงินได้เป็นอย่างดี มีเป้าหมาย และทำให้เข้าใจง่ายขึ้น แค่กรอกข้อมูลเข้าไปไม่กี่ตัวก็ได้คำตอบ ไม่ว่าจะวางแผนเพื่อการศึกษาบุตร ซื้อรถ ซื้อบ้าน หรือเพื่อเกษียณอายุ เป็นวิธีการให้ความรู้จับคู่กับเงิน ทำให้เงินงอกเงย น่าสนใจจริง ๆ"

 นางวรวรรณ ธาราภูมิ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. บัวหลวง กล่าวว่า “Mobile App “start-to-invest” ที่ ก.ล.ต. ได้พัฒนาขึ้น ถือเป็นความก้าวหน้าของ ก.ล.ต. ที่เข้าถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้ลงทุน โครงการนี้ทำให้ผู้ลงทุนสามารถรับข่าวสารที่ถูกต้องจาก ก.ล.ต. ได้โดยตรง ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ใด เขาก็สามารถศึกษาหาข้อมูลความรู้การลงทุน ค้นหาข้อมูลกองทุนรวมต่าง ๆ ที่คัดกรองมาแล้ว จึงเป็น Application ของหน่วยงานรัฐที่อุดมไปด้วยข้อมูลที่เชื่อถือได้ จึงเชื่อมั่นว่า  Mobile App “start-to-invest” นี้จะให้ประโยชน์สูงสุดกับผู้ลงทุนบนโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี”

 คุณอศินา พรวศิน รองบรรณาธิการข่าวไอที และบรรณาธิการโซเชียลมีเดีย The Nation  กล่าวว่า “มีโอกาสได้สัมผัส Mobile App “start-to-invest” ในฐานะที่เป็นนักข่าวและมีการลงทุนอยู่บ้าง ดีใจที่ ก.ล.ต. ให้บริการและเข้าถึงประชาชนให้วางแผนทางการเงินได้อย่างถูกต้อง ทั้งการออมในรูปแบบของการลงทุนในแต่ละเดือน การซื้อ LTF เพื่อวางแผนเรื่องภาษี และยังสามารถคำนวณวันที่ขาย LTF ได้ ที่ผ่านมาต้องพึ่งพาคำแนะนำพนักงานธนาคาร คราวนี้ทำให้มั่นใจมากขึ้น เพราะ ก.ล.ต. เป็นผู้ให้คำตอบ”
 

 



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2555 เวลา : 16:33:33

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:52 am