ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แผ่นดินไหวอิตาลี ขนาด5.9 ริกเตอร์ คนตายแล้ว 3 บาดเจ็บ 50 หนีตายอลหม่าน


รายงานข่าวต่างประเทศ แจ้งว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 5.9 ริกเตอร์ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งตรงกับเวลา 09.00น.ตามเวลาในไทย มีศูนย์กลางที่ฟิลาเลเอมิเลีย ห่างจากโบโลญาไปทางเหนือราว 36 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ทั่วคาบสมุทรทางตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่แคว้นเอมิเลีย-โรมานญา ไปจนถึงเมืองเวนิส ทำให้ประชาชนแตกตื่นหนีตายออกมาจากบ้านเรือน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 50 คน

เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย1ราย ที่โรงงานผลิตโพลีสไตรีนในเมือง ปอนเต โรโดนี ดิ บอนเดโน ซึ่งพังถล่มลงมา ส่วนที่โรงงานเซรามิกส์ในเมือง ซานต์-อะกอสติโน ก็พบผู้เสียชีวิตอีก 2 ศพ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 50 คน โดยส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเมืองโมเดนา
         
ที่โบโลญาและเมืองใกล้เคียง แรงสั่นสะเทือนทำให้ประชาชนหลายพันคนตกใจตื่นขึ้นกลางดึก และวิ่งหนีออกมาบนท้องถนน ขณะที่ศูนย์รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายมีโทรศัพท์โทรเข้าไปจนเจ้าหน้าที่รับแทบไม่หวาดไหว
         
สถานีโทรทัศน์อิตาลีเผยภาพอาคารที่พังลงมาบางส่วน โดยมีเศษหินปูนตกกระจายเกลื่อนบนท้องถนน ขณะที่เสาและหอคอยของโบสถ์หลายแห่งก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน จุดที่เกิดแผ่นดินไหวนอกจากจะเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมของอิตาลีแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมโบราณและมรดกทางวัฒนธรรมอันประเมินค่ามิได้ เช่น ศูนย์ประวัติศาสตร์เฟอร์ารา ซึ่งได้รับยกย่องเป็นมรดกโลก.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ค. 2555 เวลา : 15:06:06

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:11 pm