ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บลจ.กรุงไทย ออกกอง ETF หุ้นฮ่องกง เปิดจอง 28 พ.ค.-8 มิ.ย.


นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดเคแทม ฮ่องกง อีทีเอฟ แทร็กเกอร์ (KTAM HONG KONG TRACKER) ภายใต้รหัส HK ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่อ้างอิงกับดัชนีฮั่งเส็งเป็นกองทุนแรกในประเทศไทย โดยจะเสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ในวันที่ 28 พ.ค.-8 มิ.ย.55 มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 4,000 บาท (เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณของ 400 บาท)
         
กองทุนนี้มีนโยบายเน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Tracker Fund of Hong Kong  ในสกุลเงินดอลลาร์ฮ่องกง ทั้งนี้กองทุนจะเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 19 มิ.ย. 55 โดยใช้ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์ว่า HK
        
 จุดเด่นของกองทุน HK คือผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนเคลื่อนไหวตามกองทุนรวมหลักที่มุ่งสะท้อนดัชนีฮั่งเส็งของฮ่องกงหลังค่าใช้จ่ายของกองทุน  โดยให้ความคล่องตัวในการซื้อขายแบบ Real Time ตามราคาในกระดานของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วนราคาต่อเหน่วยคิดเป็นเงินเพียงประมาณ 4 บาท และสามารถทราบราคาซื้อขายได้ทันทีโดยไม่ต้องรอราคาปิดสิ้นวันเหมือนกองทุนอื่นๆ
         
นอกจากนี้ กองทุนยังมีนโยบายจ่ายเงินปันผลได้ไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี และมี บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง
         
ดัชนีฮั่งเส็งประกอบด้วยหุ้นที่มีมูลค่าตลาดและสภาพคล่องสูงที่สุดสจำนวน 48 บริษัท ประกอบไปด้วยหุ้นบริษัทฮ่องกง และหุ้นบริษัทจีนที่มีธุรกิจในประเทศจีน โดยปัจจุบันสัดส่วนของบริษัทฮ่องกงอยู่ที่ประมาณ 44% ในขณะที่บริษัทจีนมีสัดส่วนรวมอยู่ที่ประมาณ 56%

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ค. 2555 เวลา : 11:56:20

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:03 am