ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ประสบภัยน้ำท่วมชาวปทุมฯบุกทำเนียบยื่นหนังสือประท้วงรัฐ-จี้ให้เร่งแก้ปํญหา


วันนี้เมื่อช่วงเช้่า กลุ่มประชาคมผู้ประสานงานป้องกันและบรรเทาอุบัติภัย (ปปอ.) จ.ปทุมธานี ฝั่งตะวันตก นำโดย นายอรรถพล อนุโนรส ประธาน ปปอ. ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ผ่านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยรวบรวมรายชื่อประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 5,000 ราย เพื่อให้รัฐบาลเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ เพื่อป้องกันน้ำท่วม

นายอรรถพล กล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้แทนท้องถิ่น หรือ ส.ส.ปทุมธานีไม่เคยมาดูแล จึงต้องเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ โดยอีก 30 วัน หากไม่มีมาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาล จะมาทวงสัญญาถามรัฐบาลอีกครั้ง เนื่องจากพื้นที่ฝั่งตะวันตกขาดการช่วยเหลือมานาน ถึงวันนี้พื้นที่ จ.ปทุมธานี ได้ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่รับน้ำส่วนปลาย แต่ปรากฏว่าไม่มีงบประมาณมาขุดลอกคูคลองหรือทำอะไรทั้งสิ้นมากว่า 6 เดือนแล้ว เราจึงสงสัยว่าหน่วยงานของรัฐลืมพวกเราไปหรือเปล่า

นายอรรถพล กล่าวด้วยว่า หากรัฐบาลจัดให้ จ.ปทุมธานี เป็นพื้นที่รับน้ำ รัฐบาลมีมาตรการอย่างไรในการแก้ไข และมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เพียงพอที่จะป้องกันปัญหาอุทกภัยในจังหวัดปทุมธานีหรือไม่ นอกจากนี้ ขอให้ดำเนินการอย่างเท่าเทียมไม่เลือกพื้นที่อุตสาหกรรมหรือพื้นที่เกษตรกรรม รวมทั้งขอให้นายกฯสั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งโครงการป้องกันน้ำท่วมให้เสร็จทันเวลา เยียวยาผู้ประสบภัยดูแลอย่างทั่วถึง เป็นธรรมและรวดเร็ว

ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี รับหนังสือดังกล่าวพร้อมรับปากว่า จะนำเรื่องนี้ไปพิจารณากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการประสานงานแก้ไขต่อไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ค. 2555 เวลา : 13:18:11

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:06 am