ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกพรรคเพื่อไทย ขู่ฟ้อง ชวนนท์ ฐานปูดข่าวทักษิณสั่งสู้ไม่ถอย


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดแถลงข่าวปฎิเสธ กรณีนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งให้สู้ไม่ถอยในเรื่องการผลักดันร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดอง 4 ฉบับ ว่าไม่เป็นความจริง ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการสภาผู้แทนราษฎร
 

“การที่นายชวนนท์กล่าวเช่นนี้ เป็นพวกปากพาจน ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วย ก็สามารถยื่นเรื่องตีความกับองค์กรอิสระ และเรื่องนี้ทีมกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจฟ้องร้องได้ ดังนั้นขอแนะนำว่า เวลาจะกล่าวอะไรให้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายด้วย”นายพร้อมพงศ์กล่าว
 

โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีข่าวลงว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 5 มิ.ย.นี้ จะเสนอพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภาสมัยนิติบัญญัติว่า  จากที่ตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง เพราะมีกฎหมายค้างพิจารณาของสภาจำนวนมาก รวมถึงกฎหมายจำเป็นที่คณะรัฐมนตรีต้องผลักดัน เช่น พ.ร.บ.ฟอกเงิน และพ.ร.บ.ก่อการร้าย ซึ่ เป็นสิ่งที่นานาชาติอยากให้มี รวมถึงความร่วมมือระหว่างประเทศตามกรอบรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ที่ต้องผ่านความเห็นชอบจากสภา
 

 "ขอปฏิเสธว่าการเปิดประชุมรัฐสภานี้ ไม่ใช่เพราะ พ.ร.บ.ปรองดอง หรือวาระแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่เป็นเพราะกฎหมายที่ค้างพิจารณาจำนวนมาก"นายพร้อมพงศ์กล่าว
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มิ.ย. 2555 เวลา : 15:59:25

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:22 pm