ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปชป.ร้องเพื่อไทยหยุดดัน พ.ร.บ.ปรองดองเข้าสภาฯ ตัวจุดชนวนสงครามกลางเมือง


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ สส.บัญชีรายชื่อ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดแถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคฯ ว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้จัดพิมพ์หนังสือ “ต้านกฏหมาย ล้างผิดคนโกง” จำนวน 1 แสนเล่มซึ่งเป็นชุดแรก เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศได้รับรู้ถึงเนื้อหาที่แท้จริงของพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติที่ทางรัฐบาลชุดปัจจุบันพยายามที่จะผลักดันเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร

นอกจากนี้ นายองอาจยังกล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลออกพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุมสภา ซึ่งเดิมต้องปิดตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา แต่รัฐบาลขยายเวลาโดยไม่มีกำหนด เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และมีการเสนอร่าง พรบ.ปรองดอง ทั้งที่กฎหมายทั้ง2ฉบับ หากรัฐบาลไม่มีเจตนาเร่งรีบรวบรัดก็สามารถรอการเปิดประชุมสมัยถัดไปได้ และเห็นว่าถ้ายังขยายสมัยประชุมออกไปโดยไม่มีกำหนดก็ไม่มีความชัดเจนว่า จะมีการลักไก่นำร่างพรบ.ปรองดองเข้าสภาอีกเมื่อไหร่

"ถ้ารัฐบาลเห็นแก่ความสงบสุขของบ้านเมืองขอให้ออกพระราชกฤษฎีกาภายในวันอังคารนี้หรืออังคารหน้า" นายองอาจกล่าว

นายองอาจยังระบุต่อไปว่า หากรัฐบาลมีความจริงใจ อยากเห็นความปรองดองในชาติควรใช้เวลานับจากนี้ไปในการดำเนินการสานเสวนาปรองดองให้เกิดความเห็นพ้องมากขึ้น เชื่อว่าจะเป็นทางออกที่ดีของสังคมมากกว่าที่จะดันทุรัง และหากรัฐบาลยังไม่หยุดอาจเกิดสงครามกลางเมืองใน กทม.เพราะจะมีการนำมวลชนสองกลุ่มมาเผชิญหน้าจนเกิดการปะทะกัน

"ในส่วนของนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ควรที่จะไปพูดกับคนที่สนิทมากที่สุดในชีวิตที่อยู่ในต่างประเทศ ให้ยุติการดำเนินการใดๆ ที่จะเป็นต้นตอของวิกฤตประเทศจนนำไปสู่สงครามกลางเมือง"นายองอาจกล่าว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มิ.ย. 2555 เวลา : 16:05:29

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:01 am