ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ณัฐวุฒิเผยเสื้อแดงล่าชื่อถอดถอน8 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแล้ว


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวเรียกร้องให้คณะตุลาการฯ ทบทวนบทบาทหน้าที่ของตัวเอง เนื่องจากขณะนี้ประชาชนมีข้อสงสัยในท่าทีของคณะตุลาการฯ มากขึ้น โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นที่สอดคล้องกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายณัฐวุฒิ ยืนยันว่าจะเดินหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อรักษาศักดิ์ศรีของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างโปร่งใสและชอบด้วยกฎหมาย

ส่วนการดำเนินการยื่นถอดถอนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นสิทธิที่ประชาชนจะทำได้ ซึ่งขณะนี้กลุ่มแนวร่วมประชาธฺปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่ระหว่างการวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นถอดถอน
 

โดยส่วนตัวรู้สึกกังวลกับการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่กังวลการทำหน้าที่ของศาลอื่น โดยมองว่าขณะนี้มีกระบวนการอำนาจนอกระบบที่ยังมีการเคลื่อนไหวล้มล้างประชาธิปไตย และไม่รู่สึกกังวลที่บางฝ่ายมองว่าฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร กำลังรุมกินโต๊ะฝ่ายตุลาการ
 

ส่วนเหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ ในฐานะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงมองการเคลื่อนไหวฝ่ายต่างๆว่า เป็นความพยายามที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง แต่เชื่อว่าคงไม่สามารถทำได้ เพราะประชาชนเข้าใจสถาการณ์ทางการเมืองในขณะนี้เป็นอย่างดี
 

สำหรับกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นข้อเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)เสนอ พ.ร.ฎ.ปิดประชุมสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติ เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งที่เกิดจากการเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯ นั้น นายณัฐวุฒิ มองว่าฝ่ายนิติบัญญัติควรทำหน้าที่ต่อไป และแต่ละฝ่ายควรทำหน้าที่ของตัวเอง แต่กลับมีบางส่วนทำเกินอำนาจหน้าที่


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 มิ.ย. 2555 เวลา : 12:37:04

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:49 am