ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
IBMเปิดตัว 2 เซิร์ฟเวอร์โซลูชั่นใหม่IBM PowerLinux และ IBM System x (x86)


ไอบีเอ็มแนะนำระบบและโซลูชั่น PowerLinux และ IBM System x (x86) ใหม่ที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงระดับกลาง เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ ช่วยลดความซับซ้อน ประหยัดค่าใช้จ่าย และขยายการลงทุนทางด้าน IT

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคอมพิวเตอร์บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ไอบีเอ็มได้แนะนำ เซิร์ฟเวอร์โซลูชั่นเปี่ยมประสิทธิภาพใหม่ 2 รุ่นล่าสุดคือ IBM PowerLinux นำเสนอการรวมแบบสมบูรณ์ของฮาร์ดแวร์บนตัวประมวลผล POWER7 และ x86 สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งไอบีเอ็มมีโซลูชั่นส์ที่คลอบคลุมจากโครงสร้างพื้นฐานทั่วไป โซลูชั่นส์ที่โดดเด่นเรื่องประสิทธิภาพ ไปจนถึงโซลูชั่นส์ที่รอบรู้และเชี่ยวชาญในระบบ เพื่อช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการในขนาดต่างๆ ก้าวผ่านอุปสรรคและความท้าทายสู่ความเป็นสุดยอดในธุรกิจ”

โดยเซิร์ฟเวอร์โซลูชั่น IBM PowerLinux ใหม่ เหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาด เป็นเซิร์ฟเวอร์เฉพาะ ที่ออกแบบสำหรับระบบ IBM PureFlex ส่วนหนึ่งของตระกูล IBM PureSystems ระบบที่รวมความเชี่ยวชาญ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ และระบบ PowerLinux แบบสแตนด์อะโลนที่ประหยัดพลังงานและมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งคุ้มค่าสำหรับบริษัทขนาดกลางขึ้นไป

โซลูชั่น PowerLinux เหมาะสำหรับเวิร์กโหลด ดังนี้:
โซลูชั่น IBM PowerLinux Big Data Analytics ช่วยให้ธุรกิจได้รับความรู้ใหม่จากข้อมูลจำนวนมากที่มีอยู่ด้วยค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย โดยใช้โซลูชั่น IBM ที่รวมเข้ากับ Hadoop เช่น ซอฟต์แวร์ IBM InfoSphere BigInsights ซึ่งทำให้องค์กรสามารถวิเคราะห์แหล่งข้อมูลจำนวนมากหลากหลายประเภท ทั้งข้อมูลแบบมีโครงสร้างและแบบไม่มีโครงสร้าง เพื่อให้การตัดสินใจทางธุรกิจดีขึ้น
IBM PowerLinux Industry Application Solution ระบบ PowerLinux นำเสนอสแต็กแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยสูง ยืดหยุ่น และรวมโดยสมบูรณ์สำหรับแอ็พพลิเคชันอุตสาหกรรม เพื่อให้การนำไปใช้ราบรื่นขึ้นและสามารถนำเสนอบริการใหม่ที่แตกต่างได้เร็วขึ้น
IBM PowerLinux Open Source Infrastructure Services Solution ระบบ PowerLinux มีการควบคุมเซิร์ฟเวอร์โดยใช้ค่าใช้จ่ายต่ำและเพิ่มเทคโนโลยีการทำเสมือน PowerVM for PowerLinux แบบใหม่ ธุรกิจสามารถนำเสนอเซอร์วิส เช่น เว็บ อีเมล และการทำงานร่วมกันทางธุรกิจสังคมด้วยต้นทุนน้อยลงโดยใช้ระบบ PowerLinux เป็นพื้นฐานสำหรับการนำเสนอซอฟต์แวร์บนโอเพ่นซอร์สที่ยืดหยุ่น
พร้อมกันนี้ไอบีเอ็มได้แนะนำเซิร์ฟเวอร์โซลูชั่นส์ตัวใหม่ที่มีพลังความสามารถ x86 ช่วยเร่งความเร็วในการทำ Smarter Computing และยังออกแบบมาเพื่อสนับสนุนความต้องการของธุรกิจที่เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว โซลูชั่นใหม่นี้ช่วยให้ศูนย์ข้อมูลกลางจัดการกับความเร็ว การปฏิบัติการ และ ความยืดหยุ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการและจัดการกับภาระงานใหม่ที่เกิดขึ้น

x86 เป็นเซิร์ฟเวอร์โซลูชั่นส์ใหม่ที่มีทั้งเซิร์ฟเวอร์เบลด ที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานมาพร้อมกับความยืดหยุ่นในระบบเครือข่ายแบบ rack system ที่เติมเต็มช่องว่างระหว่างราคา และประสิทธิภาพ ของเซิร์ฟเวอร์สองโพรเซสเซอร์ และ สี่โพรเซสเซอร์ สำหรับจัดการกับระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง และ database-intensive applications

นอกจากนี้ IBM ยังเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ entry system ใหม่หลายๆตัว สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน ที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง เช่น

IBM BladeCenter H23E ใหม่ล่าสุดสำหรับวงการ IBM blade server ด้วยประสิทธิภาพพลังงานเป็นเลิศสำหรับองค์กรขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง นำเสนอความยืดหยุ่นให้กับระบบเครือข่ายแบบ breakthrough สนับสนุนเทคโนโลยีระบบเครือข่ายหลายระบบ ด้วย port ของ Ethernet มากถึง 8 port รวมไปถึง protocol ขั้นสูงอื่นๆ HS23E ช่วยให้ประสิทธิภาพการ compute ที่ดีกว่าได้ถึง 42 เปอร์เซนต์ เมื่อเทียบกับเซิฟร์เวอร์รุ่นก่อน
 

IBM System x3750 เซิร์ฟเวอร์แบบ Rack ตัวใหม่ ด้วยความคล่องตัวที่มาพร้อมกับ สี่โพรเซสเซอร์ สำหรับงานที่หนักหน่วง x3750 เป็นเทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูล IBM exclusive eXFlash ความสามารถในการ compute สำหรับลูกค้าที่ต้องการการปฏิบัติการที่เร็วขึ้น และต้องการความสามารถในการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อเข้าถึงธุรกิจในเวลาเพียงไม่กี่วินาที IBM ได้ออกแบบ System x3750 ให้มีประสิทธิภาพหน่วยความจำมากกว่าระบบอื่นๆถึง 25 เปอร์เซนต์
IBM System x3630 M4 สำหรับองค์การขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ออกแบบสำหรับ cloud และการทำ virtualization สำหรับทั้งแผนก แหล่งจัดเก็บข้อมูลเสมือน และฐานข้อมูล
 

IBM System x3530 M4 ระบบ dual-processor ที่เป็นเลิศในโปรแกรมทางการเงิน, การให้บริการเว็บ, การขายปลีก และ ภาระงานเครือข่ายสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน
 

IBM Flex System x220 เพื่อการ compute node ระดับ entry-level ซึ่งเพิ่มความยืดหยุ่นและทางเลือกในการ compute สำหรับ IBM Pure Systems ที่เพิ่งเปิดตัว การปฏิบัติการของ IBM Flex System x220 คือการปรับการเข้าถึง virtualization applications โครงสร้างพื้นฐานโครงสร้างของภาระงาน อย่างเช่น อีเมล์ และ collaboration และความสามารถในการจัดการขั้นสูงสามารถทำระบบ real-time สำหรับลูกค้าได้ และยังมีความสามารถในการจัดการกับภาระงานทั้งหมดได้ภายในวันเดียว
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มิ.ย. 2555 เวลา : 10:52:19

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:04 am