ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก่อแก้ว เผยเพื่อไทยเตรียมโหวตไม่รับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ


นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า การประชุมรัฐสภาในวันที่ 8 มิ.ย.พรรคเพื่อไทยจะขอมติจากที่ประชุมปฎิเสธรับทราบคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญกรณีได้รับคำร้องให้พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ซึ่งก่อนการลงมติในวาระนี้จะปล่อยให้สส.และสว.อภิปรายหารือถึงเรื่องนี้ได้เต็มที่ แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่แอบลักไก่เพื่อลงมติให้ความเห็นชอบกับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ3แน่นอน โดยส่วนตัวคาดว่าอาจจะไปลงมติในวันที่ 12 มิ.ย.แทน

“เชื่อว่าเสียงส่วนใหญ่จะเห็นด้วยกับการไม่รับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเห็นว่าการใช้อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญในกรณีเป็นการแทรกแซงอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติชัดเจน ถ้าจะถามว่าทำไมพวกเราไม่รอให้ศาลมีคำวินิจฉัยก่อนแล้วค่อยลงมติแต่อยากถามกลับไปว่าทำไมไม่รอให้รัฐบาลชุดนี้ทำงานก่อนแล้วอีก 4 ปีแล้วเลือกตั้งกันใหม่ อยากให้ประธานศาลรัฐธรรมนูญและคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทบทวนตัวเอง” นายก่อแก้ว กล่าว

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ไม่สบายใจและผิดหวังกับในคำชี้แจงของศาลรัฐธรรมนูญที่อ้างว่าให้ผู้ที่คัดค้านไปเปิดรัฐธรรมนูญฉบับภาษาอังกฤษ ถือเป็นการเลี่ยงไม่ตอบคำถามสังคม ซึ่งก็ยังดีที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่บอกว่าให้คนสัญชาติอังกฤษมาบอกอีกที อยากฝากไปยังศาลรัฐธรรมนูญว่าที่นี่ประเทศไทยอย่าทำตัวเป็นศรีธนญชัย และไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับไหนบอกว่านายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าอำมาตย์

“การออกมาระบุของศาลรัฐธรรมนูญออกในทำนองว่าหากรัฐสภาต้องรับผิดชอบหากลงมติในวาระ 3 แสดงให้เห็นว่ามีการขยายผลเพื่อนำไปสู่คดียุบพรรคชัดเจน แต่อย่าคิดว่าศาลรัฐธรรมนูญจะถูกยุบไม่ได้เพราะพวกเราในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติสามารถออกกฎหมายยุบศาลรัฐธรรมนูญได้เช่นกัน ประเทศที่ความเสียหายหนักทุกวันนี้เพราะคนแก่ๆที่มีความรู้มีสถานะในทางสังคมที่คนไทยมองท่านด้วยความเคารพนับถือแต่วันนี้หน้ากากของท่านได้ถูกถอดออกแล้ว หน้าฉากอีกอย่างข้างหลังฟอนเฟะ” นายก่อแก้ว กล่าว



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มิ.ย. 2555 เวลา : 12:38:34

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:19 am