ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
YLG แนะกลยุทธลงทุนทองเก็งกำไรระยะสั้นตั้งจุดตัดขาดทุนตามความเสี่ยงที่รับได้


YLG  มองแนวโน้มราคาทอง โกลด์ฟิวเจอร์ส ซิลเวอร์ฟิวเจอร์ส วันที่ 11 มิถุนายน 2555   
 

ด้วยถ้อยแถลงของนายเบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ไม่ได้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนนโยบายของเฟด นับว่าสวนทางกับเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของเฟดหลายรายที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ควรต้องดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ โดยถ้อยแถลงที่ออกมานั้น ต่างสร้างความผิดหวังกับนักลงทุนทองคำอย่างมาก เนื่องจากทางประธานเฟดได้มองว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมประจำเดือนพฤษภาคมที่ประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น เป็นปรากฏการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ และเน้นย้ำว่าเศรษฐกิจของสหรัฐยังสามารถมีอัตราการเจริญเติบโตในระยะปานกลาง แต่ปัจจัยเสี่ยงทางด้านยุโรปก็ได้เป็นตัวแปรสำคัญที่จะส่งผลต่อเศรษฐกิจของสหรัฐ 

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงกดดันเพิ่มสูงขึ้น  จากการที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ปรับลดอันดับความน่าเชื่อระยะยาวของสเปนลง 3 ขั้น สู่ระดับ BBB จากเดิมที่ A โดยคงแนวโน้มในเชิงลบ การปรับลดอันดับดังกล่าว เนื่องจากสเปนมีค่าใช้จ่ายด้านการคลังที่ระดับสูงในการปรับโครงสร้างและการเพิ่มทุนในภาคการธนาคารสเปน อาจมีความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจสเปนจะยังคงอยูในภาวะถดถอยไปตลอดปี 2556

สำหรับการเคลื่อนไหวของราคาทองคำนั้น วายแอลจีแนะนำให้นักลงทุนเก็งกำไรในระยะสั้น และควรมีการตั้งจุดตัดขาดทุนตามความเสี่ยงที่สามารถรับได้ เพื่อลดความเสียหายของพอร์ตการลงทุนได้ หากราคาไม่เป็นไปตามคาดการณ์  
 

กลยุทธ์การลงทุน  ทางวายแอลจีมีมุมมองว่า ราคาทองคำยังมีการเคลื่อนไหวในกรอบ คาดการณ์ว่าราคาทองคำพยายามพยุงราคาและพยายามตั้งฐานของราคา โดยถ้าราคามีการปรับตัวลดลงและไม่หลุดแนวรับนักลงทุนยังสามารถเข้าซื้อทองคำเพื่อลงทุนระยะสั้นจากการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ ซึ่งคาดการณ์แนวรับที่ระดับราคา 1,555 หรือ 1,540 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยหากราคาทองคำสามารถยืนเหนือแนวรับได้ราคามีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับราคา 1,584 หรือ 1,602 ดอลลาร์ต่อออนซ์

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มิ.ย. 2555 เวลา : 15:33:57

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:08 am