ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลยุติธรรม ภาค 5 จัดสัมมนา เครดิตบูโรและการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน


นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดเผยว่า สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษา ภาค 5 (จังหวัดเชียงใหม่) ได้จัดอบรมสัมมนาให้ความรู้ความเข้าใจ เรื่อง “เครดิตบูโรและการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน” แก่ ผู้พิพากษาและเจ้าหน้าที่ของศาลยุติธรรมภาค 5 ตลอดจนผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ศาลแรงงานและประชาชนผู้สนใจ ณ ห้องประชุม อาคารอเนกประสงค์ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา
 
นายสุรพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา เครดิตบูโรได้ดำเนินการจัดสัมมนาให้ความรู้แก่สถาบันการเงิน และสาธารณชนทั่วไป รวมถึงการสื่อสารข้อมูลผ่านสื่อต่างๆ เพื่อให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจและมีความรู้เกี่ยวกับ การเสริมสร้างการมีวินัยทางการเงิน ตลอดจนข้อมูลและหลักเกณฑ์สำคัญที่ธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ใช้ในการพิจารณาสินเชื่อให้ขยายไปในทุกภาคส่วน และมีแผนงานที่จะดำเนินการประชาสัมพันธ์อย่างกว้างขวางหลากหลายช่องทางมากยิ่งขึ้นต่อๆ ไป

ล่าสุด เครดิตบูโรได้รับเชิญจากสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษา ภาค 5 (โดยท่านอธิบดีผู้พิพากษาภาค 5 นายสู่บุญ วุฒิวงศ์) ให้เป็นวิทยากรบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับ เครดิตบูโรและการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติหน้าที่ในองค์กรหลักของชาติอย่างสถาบันตุลาการมีความเข้าใจในเรื่องเครดิตบูโรและการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน  อันจะเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานต่อไปในอนาคต โดยในครั้งนี้ ได้มีท่านผู้พิพากษาและเจ้าที่ศาลยุติธรรม ภาค 5 จากศาล 23 แห่ง ใน 8 จังหวัดทางภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย น่าน พะเยา แพร่ แม่ฮ่องสอน ลำปางและลำพูน เข้าร่วมงานสัมมนากว่า 250 ท่าน นอกจากนี้ ยังมีวิทยากรจากธนาคารแห่งประเทศไทยบรรยายให้ความรู้ในเรื่อง “ธนาคารแห่งประเทศไทยกับบทบาทการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน” อีกด้วย และภายในงานเครดิตบูโรได้ให้บริการตรวจเครดิตบูโรพร้อมชี้แจงข้อสงสัยแก่ผู้เข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมด้วย อันเป็นการรณรงค์ให้เจ้าของข้อมูลได้ตรวจสอบประวัติเครดิตของตนเองก่อนว่ามีความถูกต้อง ครบถ้วน ทันสมัย หรือไม่ เพื่อความมั่นใจในการยื่นขอสินเชื่อต่อไป

สำหรับผู้สนใจรายละเอียดต่างๆ ของเครดิตบูโร หรือสนใจให้วิทยากรร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเครดิตบูโรในหน่วยงานของท่าน สามารถติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 0 2634 1250 หรือ อีเมล: ilovebureau@ncb.co.th เว็บไซต์ www.ncb.co.th
 
 


LastUpdate 12/06/2555 15:51:11 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:18 pm