ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
YLG แนะกลยุทธ์ให้เล่นในกรอบ รอจังหวะซื้อเมื่อราคาย่อตัวและรีบขายทำกำไร


บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ ส จำกัด มองแนวโน้มราคาทองคำในวันนี้ที่ 14 มิถุนายน 2555  ว่า กระแสคาดการณ์ที่ว่า อีซีบีอาจจะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในยุโรป หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของรัฐบาลสเปนและอิตาลีปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้สกุลเงินยูโรฟื้นตัวขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนแรงลงเมื่อเทียบกับยูโร หลังจากกระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลกลางสหรัฐมียอดขาดดุลงบประมาณราว 1.246 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม หลังจากที่มียอดเกินดุลในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้เป็นแรงหนุนส่งให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้มีแรงซื้อเข้ามาเพิ่ม หลังจากนายชาร์ลส อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโก เน้นย้ำให้เฟดดำเนินมาตรการเชิงรุกด้านนโนบายการเงินมากขึ้นเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ พร้อมกับเรียกร้องให้เฟดระบุอย่างชัดเจนว่าจะไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยจนกว่าอัตราว่างงานของสหรัฐจะต่ำกว่า 7% หรือหากเงินเฟ้อสูงกว่า 3% จากเป้าที่เฟดกำหนดไว้ที่ 2% แต่อย่างไรก็ตามราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัดหลังจากฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือธนาคารสเปนอีก 18 แห่ง ซึ่งสถานการณ์ของทางฝั่งยุโรปยังไม่สู้ดีนัก ได้เป็นแรงฉุดการเคลื่อนไหวของราคาทองคำที่สำคัญต่อการปรับขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เบื้องต้นวายแอลจีประเมินว่าราคาทองคำน่าจะเคลื่อนไหวในระยะสั้นลักษณะ Sideway เพื่อรอดูความชัดเจนของทางออกปัญหาหนี้สาธารณะในยูโรโซนและผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC Meeting)
 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ วายแอลจีแนะนำ ราคาทองคำอาจเคลื่อนไหวลักษณะ Sideway โดยนักลงทุนสามารถซื้อและขายทำกำไรในกรอบราคา สำหรับนักลงทุนที่มีทองคำในมือ แนะนำให้ทำกำไรหากราคาดีดตัวขึ้นและไม่ผ่านแนวต้าน 1,621 หรือ 1,630 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยหากราคามีการย่อตัวลงมาบริเวณแนวรับ 1,593 หรือ 1,585 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยรักษาระดับไว้ได้ก็เป็นจุดที่เข้าซื้อเก็งกำไรจากการดีดตัวของราคา ซึ่งวายแอลจี มีมุมมองว่าราคาทองคำยังอยู่ในช่วงปรับฐานของราคา แนะนำให้เล่นในกรอบ ให้รอจังหวะเปิดสถานะซื้อเมื่อราคาย่อตัวลงมาบริเวณแนวรับ และขายทำกำไรเมื่อราคาดีดตัวขึ้นไปบริเวณแนวต้าน
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2555 เวลา : 13:23:20

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:53 am