ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สายการบินโลว์คอสต์เตรียมย้ายจุดขึ้น-ลงมาดอนเมือง/ทอท.ชี้เปิดบริการเต็มรูปแบบต.ค.นี้


ภายในเดือนตุลาคมปีนี้ สายการบินโลว์คอสต์ หรือ สายการบินต้นทุนต่ำ รวมถึงสายการบินที่มีเส้นทางการบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ที่ไม่มีการเชื่อมต่อ โดยบินแบบจุดต่อจุด เตรียมจะย้ายมาให้บริการที่สนามบินดอนเมืองแล้ว ส่วนจะเป็นสายการบินไหนบ้างนั้น และเส้นทางการบินไหน คงจะต้องรอการประกาศอีกครั้ง เนื่องจากการจะย้ายไปให้บริการที่สนามบินดอนเมืองนั้น จะต้องเกิดจากความสมัครใจของสายการบินเอง แต่กระนั้น ทาง “การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย” หรือ ทอท.ก็กำลังเตรียมโครงการส่งเสริมและจูงใจสายการบินต้นทุนต่ำและสายการบินที่ไม่มีการเชื่อมต่อ เพื่อจูงใจให้มาใช้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อลดความแออัดของสนามบินสุวรรณภูมิ
 

โดยขณะนี้ทางด้านความพร้อมของสนามบินดอนเมือง หลังจากได้ปรับปรุงทางวิ่งฝั่งตะวันออกเสร็จสิ้นแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงด้านกายภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆเพิ่มเติม โดยกำหนดจะให้แล้วเสร็จประมาณเดือนกรกฎาคม ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการเตรียมความพร้อมในเดือนสิงหาคมและกันยายน และสามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้ในเดือนตุลาคม 2555
 

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2555 ที่ต้องการให้สนามบินสุวรรณภูมิ รองรับเที่ยวบินแบบเต็มรูปแบบ และเที่ยวบินที่มีการเชื่อมต่อเพื่อส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค ส่วนสายการบินโลว์คอสต์และสายการบินที่มีเส้นทางบินทั้งบินในประเทศและระหว่างประเทศ ที่ไม่มีการเชื่อมต่อ แบบจุดต่อจุด ให้ใช้สนามบินดอนเมือง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและบรรเทาความทแออัดที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ทั้งนี้ต้องอยู่บนหลักการของความสมัครใจของสายการบินนั้นๆด้วย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มิ.ย. 2555 เวลา : 16:01:55

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:46 am