ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TMB ปล่อยกู้ ไทยสตีลเคเบิล 150 ล้าน หนุนขยายกำลังการผลิต


ทีเอ็มบีสนับสนุนวงเงินระยะยาว 150 ล้านบาทแก่ไทยสตีลเคเบิล มุ่งตอบสนองการขยายกำลังการผลิตที่กำลังขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์  ที่ได้รับผลดีจากนโยบายรถคันแรกรวมถึงการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์

นายบุญทักษ์  หวังเจริญ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า แม้อุตสาหกรรมยานยนต์จะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยร้ายแรงในปี 2554 แต่ในปีนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง คาดว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ใน ปี 2555 จะมีการผลิตรถยนต์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 33 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา อันเป็นผลจากการลงทุนผลิตรถยนต์รุ่นใหม่และรถยนต์ยี่ห้อใหม่ที่เริ่มผลิตในประเทศ เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปประเทศสำคัญในเอเชีย รวมถึงนโยบายรถคันแรกของภาครัฐที่มีส่วนกระตุ้นให้เกิดอุปสงค์ (Demand )มากขึ้น 

ธนาคารจึงให้การสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนแก่บริษัท ไทยสตีลเคเบิล จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีการวางแผนงบประมาณเพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตอีก 5 ปีข้างหน้า สำหรับใช้ในงานก่อสร้างส่วนขยายของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร  ที่ได้เตรียมการผลิตเพื่อรองรับกับความต้องการจากผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำต่อไป  นอกจากนี้ เพื่อให้เกิดสภาพคล่องมากขึ้น ธนาคารยังได้ให้บริการที่ให้ความสะดวกสบายในการรับ – จ่ายเงิน (Transactional Banking) รวมทั้งบริการ Cash Management  ซึ่งเป็นโซลูชั่นทางธุรกิจ ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจัดการทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น 
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มิ.ย. 2555 เวลา : 16:42:34

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:36 am