ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หลักทร้พย์บัวหลวง เปิดเทรดดิ้งเรียลลิตี้ The Stock Master ปั้นนักลงทุนหน้าใหม่ :.


 
 


 

หลักทรัพย์บัวหลวงเจาะกลุ่มนักลงทุนคนรุ่นใหม่ เปิดตัวเทรดดิ้งเรียลลิตี้รูปแบบใหม่ในประเทศไทย “The Stock Master” เวทีการแข่งขันพร้อมสร้างประสบการณ์การลงทุนภายใต้นิยาม รู้จริงกับสนามจริงลงทุนด้วยเงินจริง ชนะเลิศคว้าเงินรางวัลสูงสุด 1 แสนบาท เน้นสื่อสารผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กเชื่อโครงการนี้จะกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่สนใจเรื่องการลงทุนอย่างกว้างขวางและนำประสบการณ์ที่ได้รับจาก The Stock Master มาลงทุนในอนาคตอย่างแน่นอน

 

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการสำรวจของหลักทรัพย์บัวหลวง พบว่าปัจจุบันคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบโลกออนไลน์หรือชุมชนนักลงทุนบนอินเทอร์เน็ตให้ความสนใจเรื่องการลงทุนมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่การทดลองลงทุนผ่านแบบจำลองเสมือนจริง โดยไม่มีกระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการลงทุนอย่างเพียงพอ ทำให้นักลงทุนหน้าใหม่เหล่านี้ไม่กล้าตัดสินใจเข้ามาลงทุนอย่างแท้จริง จึงเป็นที่มาของการเปิดโครงการเทรดดิ้งเรียลลิตี้ “The Stock Master” เวทีการแข่งขันพร้อมสร้างประสบการณ์ลงทุนจริง เพื่อสร้างสังคมการลงทุนที่มีคุณภาพภายใต้นิยาม รู้จริงกับสนามจริง

The Stock Master เป็นเทรดดิ้งเรียลลิตี้การแข่งขันทางด้านการลงทุน ที่มีทีมที่ปรึกษาคอยแนะนำการลงทุน พร้อมให้แนวทางเพื่อพัฒนาให้ผู้เข้าแข่งขันและผู้ติดตามได้เรียนรู้เทคนิคในการลงทุนและความเสี่ยงอย่างมีหลักการเพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ และสร้างประสบการณ์จริง ซึ่งถือเป็นโครงการแรกของประเทศไทย โดยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักลงทุนรุ่นใหม่รับรู้ว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่าย สามารถประสบความสำเร็จได้หากเปิดใจที่จะเรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริง ไม่ใช่การเทรดหุ้นจำลองเพื่อเล่นชิงเงินรางวัลเท่านั้น ซึ่งจะสามารถจุดประกายให้กับกลุ่มคนที่ติดตาม ทั้งในสังคมออนไลน์ เพื่อน ตลอดจนบุคคลในครอบครัวสามารถรับรู้ถึงกระบวนการลงทุนที่แท้จริงได้จากโครงการนี้” นายบรรณรงค์กล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ 1. The Stock Master ที่จะมีการคัดเลือกผู้แข่งขัน 20 คน เข้ามาลงทุนด้วยเงินลงทุนจริง 100,000 บาท ภายใต้กฏกติกาสำคัญคือผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าอบรมทุกสัปดาห์ตลอด 2 เดือนของการแข่งขัน เพื่อนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมมาตัดสินใจเลือกลงทุนได้อย่างถูกต้อง 2.The Stock Sim จะแข่งขันผ่านโปรแกรมจำลอง Click2Win ของตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่ผู้เล่นจะสามารถศึกษาและเปรียบเทียบกับผู้แข่งขัน The Stock Master ได้ โดยทั้ง 2 กลุ่มจะต้องสมัครผ่านแอพพลิเคชั่นบนเฟซบุ๊กของหลักทรัพย์บัวหลวง โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2618-1111 หรือติดตามรายละเอียดและข้อมูลโครงการได้ที่ http://www.facebook.com/bualuangsec

 

สำหรับการแข่งขันโครงการ The Stock Master ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลสูงสุดถึง 100,000 บาท อันดับที่สอง 30,000 บาทและอันดับที่สาม 20,000 บาท และรางวัลท็อปโหวต 10,000 บาท ส่วนการแข่งขันในโครงการ The Stock Sim ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท อันดับสอง 10,000 บาท อันดับสาม 5,000 บาทและท็อปโหวต 5,000 บาท

นายบรรณรงค์ กล่าวว่าเป้าหมายของโครงการเทรดดิ้งเรียลลิตี้ The Stock Master คือหวังจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยกระตุ้นนักลงทุนรุ่นใหม่ให้มีความพร้อมสำหรับการเข้ามาลงทุนจริง หลังจากโครงการนี้ได้สร้างให้เกิดชุมชนออนไลน์ ที่จะแบ่งปันประสบการณ์ของผู้เข้าแข่งขัน และประสบการณ์จากบรรดากูรูที่หลักทรัพย์บัวหลวงได้คัดสรรมาเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะ เช่นคุณภาววิทย์ กลิ่นประทุม ที่ปรึกษาการลงทุน นักลงทุนรุ่นใหม่ที่จะช่วยให้มุมมองเรื่องการลงทุนได้เป็นอย่างดี และคุณเสริมศักดิ์ วงศ์สิทธิโชค หัวหน้าส่วนงานค้าตราสารทางการเงิน บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ซึ่งเป็นวิทยากรร่วมกันในรายการของหลักทรัพย์บัวหลวง ทั้งสองท่านพร้อมที่จะนำแง่มุมต่างๆ มาต่อยอดให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งการคัดสรรเนื้อหาการอบรมที่เข้มข้นจากวิทยากรทั้งภายในและภายนอกบริษัท นอกจากนั้น ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในวงการอีกมากมายที่จะมาร่วมให้ความรู้กับนักลงทุนและร่วมแบ่งปันประสบการณ์การลงทุนตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผู้ลงทุนเข้าร่วมโครงการ เพื่อให้ทุกคนสามารถนำความรู้จากการอบรมไปเผยแพร่ต่อ และนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการติดตามความเคลื่อนไหวตลอดการแข่งขันมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการลงทุนต่อไป

เราเชื่อว่าเทรดดิ้งเรียลลิตี้ในลักษณะนี้จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการสื่อสารที่ส่งถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด โดยเน้นสื่อสารผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ยูทูป และเว็บไซด์พันธมิตร ซึ่งสื่อเหล่านี้จะดึงความสนใจและสร้างความเข้าใจให้กับคนรุ่นใหม่อันจะสามารถต่อยอดไปสู่คนอีกนับหมื่นนับแสนในเครือข่ายสังคมออนไลน์เสมือนกระจกสะท้อนให้เห็นประโยชน์ของการลงทุนในอนาคตได้อย่างแน่นอนนายบรรณรงค์กล่าวทิ้งท้าย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2555 เวลา : 13:42:55

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:19 pm