ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธนชาติเปิดขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิอายุ 10 ปี เรทติ้ง A+ ดบ.คงที่ 4.70% ต่อปีจ่ายทุก 3 เดือน


แบงก์ธนชาตเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ อายุ 10 ปี เรทติ้ง A+ ให้ประชาชนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน ในวันที่ 16 – 19 ก.ค.นี้ ที่ธนาคารธนชาต ทุกสาขาทั่วประเทศ  จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และเพิ่มขึ้นขั้นละ 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

 นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารธนชาตเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ อายุ 10 ปี ให้กับประชาชนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน ในวันที่ 16 – 19 กรกฎาคม นี้ ที่ธนาคารธนชาต ทุกสาขาทั่วประเทศ จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และเพิ่มขึ้นขั้นละ 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับจาก บริษัททริส เรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ A+

ทริส เรทติ้ง ให้เหตุผลถึงอันดับเครดิตในครั้งนี้ว่ามาจากสถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้นของธนาคารธนชาตหลังจากการเข้ารวมกิจการกับธนาคารนครหลวงไทย ซึ่งเป็นธนาคารขนาดกลางที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่และกระจายตัวมากกว่า รวมทั้งการได้ประโยชน์จากเครือข่ายสาขาจำนวนมากของธนาคารนครหลวงไทย ซึ่งจะช่วยขยายขอบเขตและสนับสนุนการให้บริการทางการเงินในกลุ่มธนชาตผ่านช่องทางต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อันดับเครดิตยังสะท้อนถึงคณะผู้บริหารที่มีความสามารถและประสบการณ์ในธุรกิจหลักคือธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ตลอดจนเครือข่ายธุรกิจที่เพิ่มขึ้นและกลยุทธ์ที่เอื้อต่อการเพิ่มความแข็งแกร่งในการผสานกำลังทางธุรกิจของกลุ่มธนชาต นอกจากนี้อันดับเครดิตยังได้รับแรงหนุนจากสถานะเครดิตที่แข็งแกร่งของโกเทียแบงก์ ซึ่งถือหุ้นในธนาคารธนชาต 49%

หุ้นกู้ชุดนี้เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนถือหุ้นกู้ และธนาคารมีสิทธิไถ่ถอนก่อนครบกำหนด ตั้งแต่ปีที่ 5 เป็นต้นไป ให้อัตราดอกเบี้ยคงที่ ปีที่ 1 10 เท่ากับ 4.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนับเป็นเงินกองทุนของธนาคาร

หุ้นกู้ชุดนี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ต้องการลงทุนระยะยาว และได้รับผลตอบแทนที่ดีเมื่อเทียบกับอัตราผลตอบแทนของตลาดโดยรวม รวมถึงการที่หุ้นกู้ได้รับเครดิต A+ อีกทั้งธนาคารธนชาตก็เพิ่งได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรจากทริสเรทติ้ง เป็นระดับ “AA-“ จากเดิม “A+” เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี “ นายสมเจตน์กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2555 เวลา : 15:47:26

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:05 am