ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ธนชาตรุกหนักขยายธุรกิจออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)


 
 


 

บล.ธนชาต ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านหลักทรัพย์ระดับ A จากการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท TRIS Rating ด้วยการรุกขยายธุรกิจเพิ่มเติม ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrants – DW) เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนให้แก่ลูกค้า มั่นใจให้ผลตอบแทนอย่างมีประสิทธิภาพ เสนอขาย 2 ตัวแรก 12 กรกฎาคม นี้

นางอัศวินี ไตลังคะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ระดับ A จากบริษัท TRIS Rating บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะพัฒนาและสรรหาผลิตภัณฑ์ทางการลงทุน เพื่อเพิ่มทางเลือกและช่องทางการลงทุนที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า โดยในวันที่ 12 กรกฎาคม นี้ บริษัทฯ จะออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative warrants: DW) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนอย่างแพร่หลาย และมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ จะทำการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่อ้างอิงกับหลักทรัพย์รายตัวในดัชนี SET50 ซึ่งเป็นหลักทรัพย์อ้างอิงขนาดใหญ่ที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

ในระยะแรก บริษัทฯ จะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)ชนิด Call warrants ได้แก่ “ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ADVA16CA)” และ “ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (CPF16CA)” สำหรับราคาของใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ทั้ง 2 ตัวนี้ จะถูกกำหนดตามความเหมาะสมของหลักทรัพย์อ้างอิงในวันที่เปิดเสนอขายวันแรก และจะเสนอขายผ่านกระดานซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (Direct Listing) โดยไม่ต้องจองซื้อ IPO ล่วงหน้า นักลงทุนที่สนใจสามารถใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์เดิมที่มีอยู่ทำการซื้อใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่ออกโดยบริษัทฯ ได้ตามราคาตลาดของใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) เสมือนหลักทรัพย์ตัวหนึ่งที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ

นอกจากนี้ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯมีแผนการออก DW อีกประมาณ 20 ตัว โดยครอบคลุมหลักทรัพย์ทุกหมวดหมู่หลักทรัพย์ อาทิ กลุ่มการเงินการธนาคาร (SCB, KBANK) กลุ่มพลังงาน (ESSO, TOP) กลุ่มสื่อสาร (DTAC, TRUE) เป็นต้น

“บริษัทฯเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ทางการลงทุนใหม่นี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยสร้างผลตอบแทนการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่พอร์ตการลงทุนของลูกค้า”นางอัศวินี กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ธนชาต ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) ระดับ A จากบริษัท TRIS Rating เมื่อเดือนเมษายน 2555 ที่ผ่านมา โดย TRIS Rating ระบุว่าการจัดอันดับดังกล่าวเป็นการแสดงถึงความมั่นคงของบริษัทฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือของธนาคารธนชาตที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อกลุ่ม และมีคณะผู้บริหารที่มีประสบการณ์และมีแนวทางการบริหารงานที่ระมัดระวัง ตลอดจนความสามารถในการรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูง รวมทั้งความสามารถในการจัดการเครดิตได้อย่างดี ซึ่งเป็นการยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ออกโดย บล.ธนชาต นั้น มีคุณภาพทางด้านความน่าเชื่อถือในระดับสูง

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ค. 2555 เวลา : 14:22:36

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 5:47 am