ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ฐิติกรชิงออกตั๋วเงินระยะสั้นล็อต 2 มูลค่า 100 ล้าน ชี้ออกช่วงนี้ดอกเบี้ยยังต่ำ


นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติให้บริษัทฯ ออกและเสนอขายตั๋วเงินระยะสั้น ครั้งที่ 2 มูลค่า 100 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ หลังจากมีการออกตั๋วเงินระยะสั้นครั้งแรกมูลค่า 40 ล้านบาทไปแล้ว เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามมติคณะกรรมการที่ได้อนุมัติให้ออกตั๋วเงินระยะสั้นในวงเงิน 1.5 พันล้านบาท

การออกตั๋วเงินระยะสั้นมูลค่า 100 ล้านบาทนี้ จะเสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2555 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.13% ต่อปีซึ่งถือเป็นอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำ

“การออกตั๋วเงินระยะสั้นดังกล่าวถือเป็นการบริหารการเงินในช่วงดอกเบี้ยไม่แพงในช่วงสั้น ๆ ช่วงนี้ เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากดอกเบี้ยระยะสั้นที่ต่ำกว่า มาลดต้นทุนการดำเนินงาน อีกทั้งยังเป็นการเสริมความคล่องตัวในการขยายสินเชื่ออย่างรวดเร็ว และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาด” นางสาวปฐมากล่าว

นางสาวปฐมากล่าวว่า สำหรับส่วนที่เหลืออีกกว่า 1 พันล้านบาทนั้น บริษัทจะพิจารณาการออกตามความเหมาะสม โดยจะพิจารณาจากสถานการณ์แวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยและความจำเป็นในการเสริมสภาพคล่องในสถานการณ์ขณะนั้น”
 
อนึ่ง บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) ได้รับการจัดอันดับเครดิต จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัดที่ระดับ A- แนวโน้มคงที่ ทำให้บริษัทมีความสามารถในการใช้เครื่องมือทางการเงินต้นทุนต่ำเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงานและยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรให้มีความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งขณะนี้ TK มีสัดส่วนหนี้ต่อทุน (Debt Equity Ratio) เพียง 1.3 เท่า ซึ่งถือว่าต่ำมาก เมื่อเปรียบเทียบกับอุตสาหกรรม 9.4 เท่า ขณะนี้เงินกู้ของบริษัทฯ กว่า 80% เป็นเงินกู้ระยะยาวอัตราดอกเบี้ยคงที่เฉลี่ยที่ 4% เศษ ๆ

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ค. 2555 เวลา : 20:16:54

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:49 am