ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสิกรไทยออกสินเชื่อดั่งใจ SMEเลือกอัตราดอกเบี้ยและวงเงินผ่อนได้


นายพัชร  สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า แม้ปัจจุบันเอสเอ็มอีส่วนหนึ่งจะสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนของสถาบันการเงินได้ แต่เงื่อนไขการกู้ อัตราดอกเบี้ยและการผ่อนชำระคืนเงินกู้ส่วนใหญ่จะถูกกำหนดโดยสถาบันการเงิน ซึ่งบางครั้งจะไม่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ และรายรับของเอสเอ็มอี

ดังนั้น ธนาคารกสิกรไทย จึงได้ออกบริการ “สินเชื่อดั่งใจ SME” เพื่อให้เอสเอ็มอีขนาดเล็กและขนาดย่อมที่มียอดขายไม่เกิน 50 ล้านบาท สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ ด้วยเงื่อนไขที่มีความยืดหยุ่นทั้งอัตราดอกเบี้ย การผ่อนชำระ และช่วงเวลาการชำระเงิน ที่สามารถเลือกได้ดั่งใจประกอบด้วย

เลือกดอกเบี้ยได้ดั่งใจ ให้ผู้ประกอบการเลือกอัตราดอกเบี้ยตามความต้องการ ให้เหมาะสมกับรูปแบบการทำธุรกิจ ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ สำหรับธุรกิจที่ต้องการความมั่นใจ ด้วยต้นทุนดอกเบี้ยที่คงที่ตามระยะเวลาที่กำหนด อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจที่ต้องการอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษในช่วงแรก แล้วเพิ่มขึ้นในช่วงหลัง และอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว สำหรับผู้ที่มีความยืดหยุ่นสูงพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยทั้งขาขึ้นและขาลง

เลือกผ่อนชำระได้ดั่งใจ เอสเอ็มอีสามารถเลือกผ่อนชำระเงินกู้ได้หลายรูปแบบ ทั้งการผ่อนชำระแบบอัตราปกติ ในอัตราที่เท่ากันตลอดระยะเวลากู้ การผ่อนชำระแบบบอลลูน ที่จะผ่อนน้อยในช่วงแรก โดยแบ่งผ่อนเพียง 50% ของยอดผ่อนชำระต่อเดือนในช่วง 12 เดือนแรก หรือผ่อน 60% ในช่วง 18 เดือนแรก และการผ่อนชำระตามฤดูกาล สามารถเลือกผ่อนชำระได้ 2 อัตราในแต่ละปี เพื่อให้สอดคล้องกับรายรับตามฤดูกาลของธุรกิจ โดยช่วงที่มีรายรับสูง ก็สามารถเลือกผ่อนมาก หากรายรับน้อย ก็ลดวงเงินผ่อนชำระได้

เลือกเวลาผ่อนได้ดั่งใจ ให้ผู้ประกอบการเลือกวันผ่อนชำระที่เหมาะสมกับธุรกิจ เพื่อไม่ให้รายจ่ายในแต่ละเดือนกระจุกตัวอยู่ในช่วงปลายเดือนที่จะมีรายจ่ายสูง ทั้งเงินเดือนพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ

นายพัชร กล่าวเพิ่มเติมว่า สินเชื่อดั่งใจ SME มีระยะเวลาผ่อนชำระนานสุดถึง 7 ปี โดยมีอัตราอัตราดอกเบี้ยคงที่พิเศษต่ำสุด 7% ใน 3 เดือนแรก สำหรับผู้ที่ขอสินเชื่อและรับอนุมัติตั้งวงเงินภายในเดือนกันยายนนี้ นอกจากเอสเอ็มอีจะสามารถเลือกหรือกำหนดเงื่อนไขต่าง ๆ ทั้งวงเงินผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาผ่อนชำระ ตามความเหมาะสมกับประเภทธุรกิจแล้ว ยังสามารถขอสินเชื่อวงเงินเบิกเกินบัญชี (O/D) หรือวงเงินตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) เพิ่ม โดยไม่ต้องสมัครขอสินเชื่อ และไม่ต้องประเมินหลักทรัพย์ประกันใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารเงินทุนหมุนเวียนเพื่อขยายธุรกิจได้อย่างคล่องตัว และให้อิสระด้านรูปแบบวงเงินสำหรับเอสเอ็มอี โดยธนาคารตั้งเป้าบริการสินเชื่อดั่งใจ SME ไว้ที่ 2,000 ราย หรือยอดวงเงินสินเชื่อ 5,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถขอใช้บริการ สินเชื่อดั่งใจ SME ได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-Biz Contact Center โทร. 02-888-8822
 

ปัจจุบันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในประเทศไทยมีอยู่จำนวน 3 ล้านราย แต่มีผู้ประกอบการที่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้เพียง 1.24 ล้านราย โดยส่วนใหญ่เป็นธุรกิจขนาดเล็ก ทำให้มีอำนาจในการต่อรองในด้านต่างๆ ได้น้อยกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งหากไม่มีการวางแผนธุรกิจที่ดี อาจส่งผลกระทบต่อการขยายธุรกิจ และกระทบต่อภาคเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เนื่องจากธุรกิจเอสเอ็มอี ถือว่าเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจไทย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ค. 2555 เวลา : 12:49:07

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:48 am