ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ไทยพาณิชย์ เลื่อน สุกิจ อุดมศิริกิจ เป็นผู้ช่วยกก.ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน


บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) เลื่อนตำแหน่ง นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย เป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจ ซึ่งเป็นฝ่ายงานที่ดูแลงานด้านการวางแผนกลยุทธ์สำหรับการลงทุนทั้งตราสารทุนและตราสารอนุพันธ์ เพื่อให้บริการข้อมูลคุณภาพแก่กลุ่มลูกค้า ซึ่งเป็นนักลงทุนบุคคลและนักลงทุนสถาบัน โดยการเลื่อนตำแหน่งดังกล่าว มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายสุกิจ อุดมศิริกุล ได้ร่วมงานกับ บล.ไทยพาณิชย์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2553 ในฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สังกัดสายงานวิจัย ซึ่งมีทีมงานรวมทั้งสิ้น 20 คน โดยครึ่งหนึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ในงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ 10-20 ปี  นับเป็นทีมวิจัยของบริษัทหลักทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่ในอันดับต้นๆ สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการบริการที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์และนำเสนอบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานสากลให้แก่นักลงทุน โดยปัจจุบันมีนายเกียรติศักดิ์ เจนวิภากุล กรรมการผู้จัดการ รับผิดชอบดูแลสายงานวิจัยทั้งหมดที่ครอบคลุมการวิเคราะห์ทั้ง 3 ด้าน คือ การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน การวิเคราะห์ทางเทคนิค และการวิเคราะห์เชิงปริมาณ มีบทวิเคราะห์ถึง 92 บริษัท ครอบคลุม 17 กลุ่มอุตสาหกรรม หรือคิดเป็นร้อยละ 83 ของมูลค่าตลาดรวม โดยตลอดระยะกว่า 2 ปีที่ผ่านมา นายสุกิจได้ทุ่มเทความสามารถและความเชี่ยวชาญในการนำเสนอข้อมูลการลงทุนที่ผ่านการกลั่นกรองเป็นอย่างดีและแนะนำกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนแต่ละประเภท จนได้รับการตอบรับที่ดี เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งภายในกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์เองและในกลุ่มนักลงทุนสถาบันและบุคคล


นายสุกิจ สำเร็จปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในปี 2535 และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2543 ตามลำดับ เขาเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการตลาดทุนไทยมาเกือบ 20 ปี มีประสบการณ์การทำงานในบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่ง ด้วยความเชี่ยวชาญและผลงานที่มุ่งเน้นทางด้านกลยุทธ์การลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาว ทำให้ได้รับการยกย่องในฐานะนักกลยุทธ์การลงทุนชั้นนำของตลาดทุนไทย และได้รับรางวัล “นักกลยุทธ์ยอดเยี่ยมประจำปี” จากสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ถึง 3 ครั้ง คือ ในปี 2550 ปี 2551 และปี 2554

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ค. 2555 เวลา : 15:17:06

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:18 pm