ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตำรวจวางกำลังเข้มดูแลความปลอดภัยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ


วันนี้เป็นอีกวันประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการอ่านคำวินิจฉัยกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เป็นการล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนนูญมาตรา 68 หรือไม่ ในช่วงบ่ายสองโมงวันนี้ โดยตำรวจได้ระดมหลายกองร้อยมาดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ทั้งด้านในและด้านนอกโดยรอบอาคารศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมกับนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อป้องกันมวลชนหากมีความรุนแรงเกิดขึ้น

โดย พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งมากำกับดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าตำรวจที่ ศปก.ส่วนหน้า อาคารศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ ได้คิดทุกมิติในการดำเนินการ ซึ่งหากหลังคำตัดสินวินิจฉัย เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น และกำลังพลที่มีอยู่ 650 นายไม่เพียงพอที่จะดูแลความปลอดภัย จะเรียกกำลังพลมาเสริมได้อีกภายใน 3 ช.ม.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเองก็ไม่ได้มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ แต่ทางตำรวจนครบาลก็ได้สั่งให้ท้องที่ สน.บางซื่อ สน.สุทธิสาร รวมถึง สภ.อ.นนทบุรี ดูแลรักษาความปลอดภัยบ้านพักของตุลาการอย่างเต็มที่
สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้มีการรวมตัวกันในหลายจุด โดยเฉพาะที่หน้าอาคารศาลรัฐธรรมนูญ และบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า รัชกาลที่ 5 ซึ่งมีการตั้งเวทีปราศรัยคัดค้านการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญในการวินิจฉัยการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการล้มล้างระบอบการปกครองหรือไม่ ซึ่งต้องติดตามดูว่าหลังคำวินิจฉัยออกมา ทางกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงจะมีความเคลื่อนไหวอย่างไรหรือไม่ และจะมีเหตุบานปลายกลายเป็นความรุนแรงหรือไม่

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ค. 2555 เวลา : 12:10:39

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:58 pm