ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ออสสิริสฟิวเจอร์ส ยกระดับสู่Full Derivative Houseลุยตลาดอนุพันธ์ทุกประเภท


ออสสิริส ฟิวเจอร์ส ขยายธุรกิจครึ่งปีหลังเต็มสูบ ก้าวสู่ Full Derivative House เตรียมเปิดตลาดใหม่หลังได้รับ Full License เทรดอนุพันธ์ได้ทุกประเภท พร้อมเปิดตัว “Ausiris SMART” โปรแกรมซื้อขายอนุพันธ์ (โลหะมีค่า) แบบ Real Time

นายธนสิน กลีบลำเจียก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาตลาดทองคำถือว่ามีความผันผวน แต่ก็ยังมีการลงทุนที่ค่อนข้างดี เปิดตลาดเดือน ม.ค. 2555 ด้วยราคา 1,598 $/Oz และปิดครึ่งปีแรกด้วยราคา 1,592 $/Oz โดยราคาต่ำสุดและสูงสุด คือ 1,549–1,777.50 $/Oz แม้จะไม่สามารถเปรียบเทียบกับปีที่แล้วได้ที่เป็นช่วงขาขึ้นอย่างเดียว โดยสาเหตุที่ทำให้ภาพรวมของราคาทองคำในช่วงปีแรกค่อนข้างผันผวน เนื่องจากมีแรงเทขายทำกำไรจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น ความผิดหวังจากการรอคอยมาตรการ QE3 เพื่ออัดฉีดสภาพคล่อง และความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจในยุโรป ส่วนภาพรวมตลาดสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดค้าทองคำแท่ง แม้จะมีความผันผวน แต่ก็เป็นที่สนใจของกลุ่มนักลงทุน

ตลาดสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้ามีการแข่งขันอย่างร้อนแรงมากในช่วงที่ผ่านมา ภาพรวมการซื้อขายตั้งแต่ช่วงต้นปีจนถึงปัจจุบันมีการเหวี่ยงตัวในระดับหนึ่งแต่อยู่ในกรอบไม่กว้างนัก ทำให้นักลงทุนเล่นในกรอบแคบ ดังนั้นปริมาณการซื้อขายในตลาดจึงไม่สูงมากตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และสำหรับสัญญาอนุพันธ์ประเภทอื่นก็เหวี่ยงตัวในกรอบไม่ไกลนัก

สำหรับการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของบริษัทฯ มีความคืบหน้าในหลายด้าน ทั้งการได้รับอนุมัติใบอนุญาตธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแบบ ส–1 จาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ สามารถเป็นตัวแทนซื้อขายสินค้าทุกประเภทในตลาดอนุพันธ์ (Full Derivative) จากเดิมที่บริษัทฯมีใบอนุญาตเพื่อเป็นตัวแทนในธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเกี่ยวกับโลหะมีค่าเพียงอย่างเดียว โดยขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้เริ่มให้บริการในส่วนนี้แล้ว ยกเว้นในส่วนของ Option เท่านั้น

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบการซื้อขายให้เป็นแพลตฟอร์มใหม่ ภายใต้ชื่อ “Ausiris SMART” ซึ่งเป็นรูปแบบการทำงานที่สามารถทำการซื้อขายได้ทั้ง 2 ตลาด คือ ทองคำแท่งและ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าเกี่ยวกับโลหะมีค่า พร้อมกันนี้นักลงทุนยังสามารถใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นทั้งไอโฟนและไอแพดได้อีกด้วย

สำหรับแผนธุรกิจในครึ่งปีหลังบริษัทยังคงเน้นกิจกรรมการตลาดเพื่อส่งเสริมการลงทุน ขยายฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเดิม เพิ่มปริมาณการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนแก่ลูกค้าให้มากขึ้น ผ่านการจัดสัมมนา โรดโชว์ ออกบูธ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เช่น กลุ่มแพทย์ที่มีความสนใจในด้านการลงทุน

ด้านการดำเนินงานกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัทฯ มีการจัดทำโครงการเผยแพร่ความรู้ด้านการลงทุนในทองคำหรือสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดอนุพันธ์แก่นักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ และสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพนักลงทุนที่ชำนาญการลงทุน  ได้เมื่อสำเร็จการศึกษา โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยต่างๆ จัดการเรียนการสอน อบรมสัมมนา และจัดเวิร์คช็อปให้นักศึกษาได้มีโอกาสฝึกลงทุนในสถานการณ์แบบต่างๆ

“แนวโน้มตลาดทองคำในช่วงต่อจากนี้คาดการณ์ว่าราคาทองคำยังคงผันผวนต่อไป โดยมีโอกาสวิ่งไปแตะ 1,800 $/Oz ในขณะเดียวกันก็ยังมีความเสี่ยงหากตลาดเป็นขาลง โดยมีโอกาสปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 1,550 $/Oz และเมื่อพิจารณาปัจจัยแวดล้อมต่างๆ แล้วประเมินได้ว่าเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเมืองในต่างประเทศยังคงไม่คลี่คลาย ทำให้ทองคำยังคงเป็นสินทรัพย์ที่วางใจได้ ดังนั้นเมื่อราคาปรับลดลงอาจเห็นนักลงทุนสถาบัน นักลงทุนทั่วไป รวมถึงธนาคารกลางของหลายประเทศ โดยเฉพาะในเอเชียที่มีทุนสำรองต่ำกว่า 5% เข้ามาช้อนซื้อทองคำได้” นายธนสินกล่าวในตอนท้าย

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ค. 2555 เวลา : 21:22:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:35 am