ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตลท. จับมือ สสว. เตรียมพร้อม SMEs สร้างโอกาสการเติบโตในตลาดทุนไทย


 
ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย ศูนย์พัฒนาธุรกิจตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ mai และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จับมือให้ความรู้เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพเข้าสู่ตลาดทุน เพื่อยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการ SMEs ไทยให้แข่งขันได้ในระดับสากล ประเดิมด้วยกิจกรรม SET Company Visit for Inspiration เชิญผู้ทรงคุณวุฒิในตลาดทุนและผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนใน mai ที่ประสบความสำเร็จร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการ SMEs                                                                                                                      
 
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs เพื่อพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมใช้ตลาดทุนเป็นแหล่งระดมทุนเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต จึงได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) เดินหน้าให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จแก่ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในด้านการบริหารจัดการธุรกิจที่ได้มาตรฐาน และได้รับรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ หรือ รางวัล SME National Awards ที่ สสว. จัดประกวดขึ้น รวมทั้งผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิก สสว. ที่มีศักยภาพ และมีความพร้อมในการเตรียมการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยการจัดกิจกรรม SET Company Visit for Inspiration ขึ้นในวันนี้ (25 ก.ค. 2555)
 
นายชาวันย์ สวัสดิ์-ชูโต รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า บทบาทภารกิจสำคัญประการหนึ่งของ สสว. คือ การช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ให้เติบโต เข้มแข็ง และเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ แต่ที่ผ่านมา SMEs ยังคงมีอุปสรรคทั้งในเรื่องความสามารถในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน การรับบริการจากหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงช่องทางการตลาด ซึ่งส่งผลต่อการปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ด้วยเหตุนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม โดย สสว. จึงได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยหวังว่าผู้ประกอบการ SMEs จะได้รับความรู้ในเรื่องการบริหารการเงิน จากผู้บริหารระดับสูงที่ให้เกียรติร่วมแบ่งปันประสบการณ์ มุมมอง รวมถึงได้รับประโยชน์จากการเข้าเยี่ยมชมธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จ ซึ่งจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจผู้ประกอบการ SMEs ในการพัฒนาบริษัทให้เติบโต ตลอดจนได้รับแนวคิดต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจ ที่อาจจะเป็นแนวทางในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับสากลต่อไป
 
กิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้าเป็นสัมมนาในหัวข้อ “บริหารเงินอย่างไร...ทำกำไรให้ธุรกิจเติบโต” โดยได้รับเกียรติจากคุณสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) มาร่วมแบ่งปันแนวคิดและสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการบริหารการเงิน ทั้งในเรื่องการจัดหาแหล่งเงินทุน และการบริหารเงินทุนให้มีประสิทธิภาพ  ช่วงบ่ายนำผู้ประกอบการเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานของ บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ หรือ L&E บริษัทจดทะเบียนใน mai ซึ่งประกอบธุรกิจด้านไฟฟ้าแสงสว่างครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่ประสบความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมภายใต้หลักธรรมาภิบาล โดยคุณปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร ได้ให้เกียรติมาร่วมเปิดมุมมองและแบ่งปันประสบการณ์การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจ ภายใต้แนวคิดการบริหารจัดการองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน
 
 นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสสว. จะร่วมให้ความรู้เพื่อส่งเสริมศักยภาพแก่ผู้ประกอบการ SMEs อย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมที่หลากหลายต่อไป
 

 

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.ค. 2555 เวลา : 17:56:03

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:27 am