ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ ดัน แซบ เอ็กซ์เพรส ขยายสาขาไทย-เทศ 200 สาขา


‘ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’ เตรียมพร้อมขยายแฟรนไชส์ ร้าน ‘แซบ เอ็กซ์เพรส’ ปี2556 รองรับขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ ลุยพัฒนาเมนูอาหารใหม่ ย้ำจุดเด่นด้านรสชาติอาหาร หวังสู้ศึกเชนร้านอาหารต่างชาติ เพิ่มการใช้จ่ายต่อหัวต่อคนเป็น 160-170 บาท พร้อมเปิด 2 สาขาใหม่ในครึ่งปีหลัง ล่าสุดเปิด “ร้านแซบ เอ็กซ์เพรส” สาขาสีลม ตั้งเป้า 3 ปี ดันสาขาร้านแซบ เอ็กซ์เพรสเพิ่มเป็น 200 สาขา

นายจรัสภล รุจิราโสภณ ผู้อำนวยการกิจการ QSR บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้บริหารเชนร้านอาหารไทยอีสานภายใต้แบรนด์ ‘แซบ เอ็กซ์เพรส’ เปิดเผยว่า จากแผนการดำเนินธุรกิจฟู้ดรีเทลภายใต้แบรนด์ ‘แซบ เอ็กซ์เพรส’ ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยอีสาน ที่บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศในรูปแบบของการขายแฟรนไชส์ โดยคาดว่า จะเปิดรับผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมลงทุนได้ภายในปี 2556 นั้น ขณะนี้ บริษัทฯ ได้เร่งพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ โดยการวางระบบมาตรฐานการทำงานธุรกิจร้าน ‘แซบ เอ็กซ์เพรส’ ในรูปแบบแฟรนไชส์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการขยายธุรกิจ

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯ มองว่า ธุรกิจฟู้ดรีเทลในประเทศไทยมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก ซึ่งมีปัจจัยมาจากไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่นิยมรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น ประกอบกับศักยภาพของเชนร้านอาหารไทยอีสานที่มีเอกลักษณ์ในด้านรสชาติ ที่ผู้บริโภคคนไทยมีความคุ้นเคยและเป็นที่ยอมรับ ทำให้มีโอกาสในการขยายร้าน ‘แซบ เอ็กซ์เพรส’ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดผ่านรูปแบบแฟรนไชส์มีมากขึ้น ขณะเดียวกันอาหารไทยยังมีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาต่างชาติ ทำให้บริษัทฯ มองเห็นโอกาสเข้าไปขยายการลงทุนร้านแซบ เอ็กซ์เพรสในตลาดต่างประเทศได้อีกด้วย โดยเฉพาะกลุ่ม AEC ที่มีวัฒนธรรมด้านอาหารการกินที่ใกล้เคียงกับประเทศไทย

“เรามองว่าเชนร้านอาหารไทยอีสานยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากในตลาดร้านอาหารบริการด่วน เราจึงให้ความสำคัญกับขยายสาขาภายใต้บรรยากาศร้านที่ทันสมัย รวมถึงความพิถีพิถันด้านคุณภาพและรสชาติ เพื่อสร้างตราสินค้าแซบ เอ็กซ์เพรสให้เป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีอายุ 18-35ปี  โดยเราวางเป้าหมายในปี 2556 ว่า สัดส่วนร้าน แซบ เอ็กซ์เพรส ที่บริษัทฯ ลงทุนเองเมื่อเทียบกับแฟรนไชส์จะอยู่ที่ 1 ต่อ 3 ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตของธุรกิจฟู้ดรีเทลของกลุ่ม ส.ขอนแก่นให้ขยายตัวมากขึ้น” ผู้อำนวยการกิจการ QSR บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ กล่าว

ส่วนแผนงานครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนพัฒนาเมนูอาหารทะเล รวมทั้งรายการขนมหวาน เพื่อเพิ่มความหลากหลายของรสชาติ และเป็นการนำเสนอทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน โดยมีเป้าหมายต้องการเพิ่มค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อคนอยู่ที่ 160-170 บาทจากปัจจุบันที่มีค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อคนอยู่ที่ 140-150 บาท พร้อมกันนี้ ยังมีแผนขยายสาขา แซบ เอ็กซ์เพรส เพิ่มอีก 2 สาขา ที่อาคารออลซีซั่น เพลส ถนนวิทยุ และโครงการธัญญะพาร์ค บนถนนศรีนครินทร์ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 3 สาขา ได้แก่ สาขากิ่งแก้ว สาขาอารีย์ และสาขาสีลม ซึ่งเป็นสาขาล่าสุดที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยใช้เงินลงทุนในสาขาดังกล่าว 20 ล้านบาท เพื่อรองรับผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มออฟฟิศสำนักงานที่อยู่ในย่านสีลม ทั้งนี้ บริษัทฯ วางเป้าหมายรายได้ในธุรกิจฟู้ดรีเทลจากร้านแซบ เอ็กซ์เพรส ไว้ว่า ภายใน 3 ปี จะมีสาขารวมทั้งหมด 200 สาขา

 

 

 

 

 

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.ค. 2555 เวลา : 18:18:29

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:48 am