ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บลจ.กสิกรไทยเตรียมเพิ่มทุนกองทุน WHAP Fอีก 2.2 พันล้าน กลาง ส.ค.นี้


กองทุน WHAPF รุ่ง! บลจ. กสิกรไทยเตรียมขอมติเพิ่มทุนอีกกว่า 2 พันล้านกลางเดือนสิงหาคมนี้ เล็งขยายการลงทุนใน 2 คลังสินค้ายักษ์ใหญ่บนถนนบางนา-ตราด และย่านชลบุรี เชื่อโอกาสทำกำไรระยะยาวฉลุย

นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) กล่าวว่า บลจ. กสิกรไทย เตรียมขอมติจากผู้ถือหน่วยลงทุน สำหรับการเพิ่มทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF) อีกประมาณ 2.2 พันล้านบาท เพื่อรองรับแผนการลงทุนเพิ่มเติมใน โครงการคลังสินค้า Healthcare บนถนนบางนา-ตราด ประมาณกิโลเมตรที่ 20 และโครงการคลังสินค้า Kao 3 ในพื้นที่ใกล้เคียงกับนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ. ชลบุรี ซึ่ง บลจ. กสิกรไทย เชื่อมั่นว่าคลังสินค้าในกลุ่มดังกล่าวจะได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของเศรษฐกิจรวมทั้งการบริโภคในประเทศที่เพิ่มขึ้น และคาดว่าจะเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจในระยะยาว

“ความน่าสนใจของโครงการคลังสินค้าทั้ง 2 แห่งที่กองทุน WHAPF มีแผนจะเข้าไปลงทุนนั้น มีจุดเด่นที่ทำเลที่ตั้งซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ด้านขนส่งและโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยคลังสินค้า Healthcare เป็นคลังสินค้าเวชภัณฑ์ขนาดกว่า 52,700 ตารางเมตร พร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิที่ได้มาตรฐานระดับสากล สำหรับคลังสินค้า Kao 3 ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 16,800 ตารางเมตรนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้ โดยมีบริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ คาโอ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในการดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือนและส่วนบุคคลตลอดทั้งเคมีภัณฑ์ต่างๆ เป็นผู้เช่า ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้รับมติเห็นชอบจากผู้ถือหน่วยลงทุนแล้ว บลจ. กสิกรไทยมีแผนจะเปิดขายหน่วยลงทุนสำหรับการเพิ่มทุนดังกล่าวในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งหากได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. และจดทะเบียนเพิ่มทุนแล้ว กองทุน WHAPF จะมีมูลค่าโครงการกว่า 5,000 ล้านบาท และบลจ. กสิกรไทย เชื่อว่าการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะส่งผลให้กองทุนยิ่งมีรายได้ระยะยาวที่สม่ำเสมอและเป็นประโยชน์แก่ผู้ลงทุนในแง่โอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจต่อไป” นายอำพลกล่าว

 สำหรับผลการดำเนินงานของกองทุน นายอำพลกล่าวว่า กองทุน WHAPF ยังคงมีรายได้อย่างสม่ำเสมอจากการเช่าคลังสินค้า 5 โครงการ และโรงงาน 2 โครงการ ส่งผลให้กองทุนมีผลการดำเนินงานที่น่าพอใจอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีกองทุนมีการจ่ายเงินปันผลไปแล้วทั้งสิ้น 3 ครั้ง คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผลรวม 0.5406 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นมูลค่าการจ่ายปันผลรวม 102.28 ล้านบาท

ด้านการจัดประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุนในกองทุน WHAPF เพื่อขอมติเพิ่มทุนดังกล่าว บลจ. กสิกรไทยจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เวลา 13.00 น. ณ ห้องบอลรูม 2 โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ถ. วิทยุ กรุงเทพมหานคร ผู้ถือหน่วยลงทุนที่สนใจเข้าร่วมประชุมสามารถเลือกเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS และลงที่สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการจัดส่งเอกสารเชิญประชุมไปยังผู้ถือหน่วยลงทุนในกองทุนดังกล่าวทุกท่านต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ค. 2555 เวลา : 13:51:01

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:49 pm