ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พ.ต.ท.ทักษิณ สไกป์งานเปิดห้องสมุด เหน็บ ปชป.เล่านิยายน้ำเน่า


วันนี้ เวลา 10.50 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้สไกป์จากเกาะฮ่องกงมาที่ห้องสมุดพรรคเพื่อไทย ที่มีการจัดงานเปิดห้องสมุด ทักษิณ ชินวัตร เนื่องในวันเกิดครอบรอบ 63 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันนี้ โดยระบุว่า วันเกิดปีนี้มี ส.ส.หลายคนเดินทางมาหาตนที่ฮ่องกง แต่จะมาหรือไม่มาก็ไม่สำคัญ เพราะสิ่งสำคัญอยู่ที่ใจที่ต้องร่วมกันสร้างบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรือง ขณะนี้เป็นยุค Knowledge is power คือ นำข้อมูลข่าวสารมาย่อยเป็นความรู้ ยิ่งอ่านหนังสือยิ่งมีความรู้มาก จึงอยากให้คนไทยอ่านหนังสือ

ห้องสมุดแห่งนี้รวบรวมหนังสือที่ตนเคยอ่าน หนังสือที่ได้ซื้อไว้ระหว่างเร่ร่อน 6 ปี ประชาชนจะได้รู้ว่า ตนกำลังคิดอ่านอะไรอยู่ จะส่งทยอยส่งไปให้เป็นระยะๆ หากกลับบ้านแล้วให้ขนไปทีเดียวมันหนัก เพราะอีกไม่กี่วันจะได้กลับบ้านแล้ว ตอนนี้ได้วีซ่าเข้าได้ทุกประเทศทั่วโลก เหลือแต่ประเทศไทย ไม่รู้ใครจะออกวีซ่าให้ เลยยังไม่ได้เข้าประเทศ
พ.ต.ท.ทักษิณ สไกป์ต่อว่า อยากชวนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาอ่านหนังสือในห้องสมุดแห่งนี้ด้วย จะได้รู้ว่า ที่เคยคิดว่าเงิน คือ power เลยแกล้งยึดเงินตนไป 60% นั้น แต่จริงๆแล้ว power ของตนอยู่ที่ knowledge

วันนี้อย่าเอานิยายมาพูดกัน ควรเอาความรู้มาคุยกัน บ้านเรานักแต่งนิยายเยอะ นักการเมืองหลายคนเป็นนักเล่านิยาย ไม่ได้เล่าความรู้ อยากให้นักการเมืองทุกซีกได้อ่านหนังสือ จะได้เล่าความรู้มากกว่านิยาย นิยายที่เน่าเป็นพิเศษมักได้รับความนิยม นักการเมืองไม่รู้คิดว่าจะดี เลยเอาเรื่องไม่เหมาะสมขึ้นบนทีวี วิทยุเรื่อยๆ

ตนจะส่งหนังสือดีๆ กลับไปให้เรื่อยๆ อยากเชิญพรรคพวกมาอ่านหนังสือ ไม่ต้องอ่านทั้งวันทั้งคืนก็ได้ความรู้ แค่เดินผ่านชั้นหนังสือ ดูชื่อหนังสือ ดูบทนำนิดหน่อย ก็รู้แล้วว่า โลกไปถึงไหนแล้ว หรือดูกูเกิ้ลก็ช่วยได้

"ขอเชิญคนไทยทุกคน พรรคประชาธิปัตย์มาด้วยก็ยินดี พรรคเพื่อไทยต้องใจกว้าง ใครใจแคบกับเราไม่เป็นไร แต่เราต้องใจกว้างกับทุกคน”

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุต่อว่า สิ่งที่วุ่นวายในบ้านเมือง เพราะคนไม่รู้มากกว่าคนรู้ คนไม่รู้เสียงดังกว่า คนไม่รู้ชอบนำคนรู้ คนรู้ก็เลยเขว ปล่อยคนไม่รู้นำ หลงทางพักใหญ่ วันนี้คนที่หลงหลบไปแล้ว เขาอายแล้วที่เผลอให้คนต้มเอา วันนี้ความจริงปรากฏ ความรู้ทำให้ความจริงปรากฏ ขอให้พวกเรานำความรู้ ความจริง พรรคเพื่อไทยอย่าเล่านิยายให้ประชาชน ให้เอาความจริงความรู้ไปเล่า จะได้สร้างสรรค์ประเทืองความฉลาดให้สังคม

หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ สไกป์จบ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งมาเป็นประธานในพิธีเปิดห้องสมุด ได้เป็นตัวแทนคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย กล่าวอวยพรวันเกิดให้ พ.ต.ท. ทักษิณ

 “ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดลบันดาลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ประสบความสุขความเจริญ พ้นจากหมู่มาร ผู้ปองร้าย ภัยพิบัติทั้งปวง คิดสิ่งใดให้สมปรารถนา และขอให้กลับมาเป็นขวัญใจพวกเราทุกคนโดยเร็ว’

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ค. 2555 เวลา : 15:24:38

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:13 pm