ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การบินไทยเปิดให้บริการบัตรที่นั่งแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านมือถือสมาร์ทโฟน


บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการบัตรที่นั่งแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศที่ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานเชียงใหม่  และท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อลดขั้นตอนที่เคาน์เตอร์เช็คอิน ลดการใช้บัตรที่นั่งชนิดกระดาษ เพิ่มความสะดวกแก่ผู้โดยสารและร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม

นายดนุช  บุนนาค กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจการบริการภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยเปิดให้บริการบัตรที่นั่งอิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ (E-Boarding Pass) ผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์พกพาที่รองรับระบบ MMS บาร์โค้ด 2 มิติ
โดยผู้โดยสารสามารถเลือกทำขั้นตอนการรับรหัสบัตรที่นั่งอิเล็กทรอนิกส์แบบบาร์โค้ด 2 มิติ (Mobile 2D Barcode Boarding Pass) ได้ด้วยตนเองผ่านช่องทาง MMS ในโทรศัพท์มือถือ หลังจากได้ทำการเช็คอินผ่านทางโทรศัพท์มือถือ (Mobile Check-in)

โดยการบินไทยเริ่มเปิดให้บริการสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศขาออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 นี้  ซึ่งผู้โดยสารสามารถนำบาร์โค้ดดังกล่าวมาแสดงที่เคาน์เตอร์บริการอินเตอร์เน็ตเช็คอินสำหรับการโหลดสัมภาระ ที่ทางเข้าจุดตรวจค้นของท่าอากาศยานที่ประตูก่อนขึ้นเครื่อง(Boarding Gate) และแสดงแก่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเพื่อแนะนำที่นั่ง กรณีผู้ที่ถือบัตรโดยสารชั้นธุรกิจให้นำบาร์โค้ดมาแสดงเพื่อเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษได้อีกด้วย

โครงการบัตรที่นั่งแบบอิเล็กทรอนิกส์แบบบาร์โค้ด 2 มิติ (Mobile 2D Barcode Boarding Pass) เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาระบบการเดินทางทางอากาศที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว ซึ่งผู้โดยสารสามารถเข้าถึงข้อมูลและเลือกใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของการบินไทยได้ตั้งแต่  การตรวจสอบตารางบิน  ข้อมูลการบิน การสำรองที่นั่ง การซื้อบัตรโดยสาร การเช็คอิน การเลือกที่นั่ง  และการออกบัตรที่นั่งได้ด้วยตัวเอง โดยระยะแรกผู้ใช้บริการสามารถเลือกดำเนินการได้  4 ช่องทาง ดังนี้

1.Mobile/Tablet Browser ผ่านทาง https://m.thaiairways.com 
 

2.Mobile Application ผ่านทาง THAI m Service 

3. Mobile Game ผ่านทาง Little Captain

4.iPad Application ผ่านทาง THAI Touch

โดยช่วงแรกจะเปิดให้บริการผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของ AIS สำหรับผู้ใช้บริการผ่านเครือข่าย DTAC และ True Move H จะพร้อมให้บริการในระยะเวลาอันใกล้นี้  เพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทุกค่ายสามารถรับบริการบัตรนั่งอิเล็กทรอนิกส์แบบบาร์โค้ด 2 มิติ ได้อย่างสะดวกสบายและง่ายต่อการเดินทางโดยมีค่าบริการเพียง 6 บาท ต่อครั้งเท่านั้น

ทั้งนี้  ผู้โดยสารสามารถหารายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการใช้งานการทำเช็คอินผ่านทางโทรศัพท์มือถือ (Mobile Check-in) และเลือกรับบัตรที่นั่งอิเล็กทรอนิกส์แบบบาร์โค้ด 2 มิติ ได้ที่ www.thaiairways.com ,www.prthaiairways.com, www.facebook.com/thaiairways
 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ค. 2555 เวลา : 11:54:10

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:40 am