ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TMBจับมือโอคาซากิ ชินกิแบงก์ รุกลูกค้าเอสเอ็มอีญี่ปุ่น เน้นอุตฯรถยนต์


นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆนี้ธนาคารได้ทำบันทึกข้อตกลงกับนาย อิจิโร่ โอบายาชิ (Mr. Ichiro Ohbayashi) ประธานกรรมการ ธนาคารโอคาซากิ ชินกิ (Okazaki Shinkin Bank) ซึ่งเป็นธนาคารประจำจังหวัดไอชิ (Aichi) ประเทศญี่ปุ่น ในความร่วมมือเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นในอุตสาหกรรมยานยนต์  ในด้านการค้าระหว่างประเทศและบริการทางการเงิน  ให้สามารถได้รับบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันและมีการเชื่อมต่อการบริการระหว่างทั้งสองธนาคาร  เป็นการตอบโจทย์ของลูกค้าและสร้างคุณค่าการบริการให้แก่ลูกค้าไปพร้อมๆกัน

นายปิติกล่าวว่า ทีเอ็มบีได้มุ่งเน้นในการตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าเป็นสำคัญ จึงได้มีการศึกษาปัญหาและอุปสรรคของลูกค้ากลุ่มนี้มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว  และได้ดำเนินการปรับแต่งการบริการเพื่อให้สอดรับกับการบริการของธนาคารโอคาซากิ ชินกิ เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องทำธุรกิจระหว่างประเทศได้รับความสะดวกมากที่สุด

ธนาคารโอคาซากิ ชินกิเป็นสถาบันการเงินหลักของจังหวัดไอชิ อันเป็นที่ตั้งของศูนย์กลางหลักทางอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีบริษัทชั้นนำอย่างโตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่น

ทั้งนี้ ทีเอ็มบีมองเห็นโอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งได้อานิสงค์จากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลที่ทำให้ยอดขายรถยนต์ปีนี้เป็น 1.2 ล้านคัน หรือเติบโต 51% จากปีก่อน หลังจากช่วงครึ่งปีแรกเติบโตถึง 40.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มาที่ 606,523 คัน โดยเฉพาะเดือนมิถุนายน 2555 มียอดอยู่ที่ 123,471 คัน เติบโตสูงถึง 75.7% เทียบกับมิถุนายน 2554  ธนาคารจึงมองว่าตลาดเอสเอ็มอีในญี่ปุ่นที่ป้อนวัตถุดิบให้กับกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมเหล่านี้จะมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นช่องว่างที่ธนาคารสามารถเข้ามามีส่วนแบ่งตลาดได้  นอกจากนี้ทีเอ็มบีก็ยังมีแผนงานที่จะขยายเครือข่ายในญี่ปุ่นเพิ่มเติมเพื่อตอบรับการเติบโตของภาคเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน

ปัจจุบันทีเอ็มบีได้จัดตั้งหน่วยงานสำหรับดูแลสนับสนุนลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นเป็นการเฉพาะ   โดยมีนาย ฮิโรยูกิ ไซโจ เป็นหัวหน้าทีมบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าญี่ปุ่น  และการทำบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ นับเป็นการทำความตกลงกับธนาคารญี่ปุ่นเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากธนาคารโทวะ (Towa Bank) ธนาคารประจำจังหวัดกุนมะ เมื่อปลายปีที่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ก.ค. 2555 เวลา : 12:51:33

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 8:37 pm