ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธนาคารกลางญี่ปุ่นและอินโดนีเซีย ประกาศตรึงดอกเบี้ยไว้ระดับเดิม หนุนเศรษฐกิจ


ในการประชุมกำหนดทิศทางนโยบายการเงินของธนาคารกลางสองแห่งของโลกวานนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางญี่ปุ่น หรือ บีโอเจ และธนาคารกลางอินโดนีเซีย ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม โดยธนาคารกลางญี่ปุ่น ให้ตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 0-0.1% และธนาคารกลางอินโดนีเซีย ให้ตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 5.75% ซึ่งสอดคล้องกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ บีโอเจ ประเมินว่า เศรษฐกิจภายในประเทศญี่ปุ่นเริ่มกระเตื้องขึ้นปานกลาง โดยมีอุปสงค์ที่แข็งแกร่งขึ้น ภายหลังจากมีการบูรณะฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อเดือน มี.ค.2554 

ขณะที่ ธนาคารกลางอินโดนีเซีย มองว่า เศรษฐกิจในประเทศอินโดนีเซียไตรมาส 2 ปีนี้ ที่ยังขยายตัวได้ดี เปิดโอกาสให้ธนาคารกลางยังสามารถมุ่งเน้นการควบคุมเงินเฟ้อและรักษาเสถียรภาพของสกุลเงินรูเปียห์ต่อไปได้ โดย นายโดดี บูดี วาลูโย เจ้าหน้าที่ฝ่ายวางแผนทางยุทธศาสตร์และประชาสัมพันธ์ ธนาคารกลางอินโดนีเซีย ระบุว่า การตัดสินใจคงดอกเบี้ยครั้งนี้สอดคล้องกับแผนการรับมือกับภาวะเศรษฐกิจ อันเป็นผลมาจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่คาดว่าจะเคลื่อนตัวในกรอบเป้าหมายที่ 3.5-5.5% จนถึงปีหน้า 
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ส.ค. 2555 เวลา : 12:16:31

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:33 am