ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"เอ๋ นนทกานต์" จัมมือมูลนิธิเรนโบว์จัดงานกุศลช่วยเด็กพิเศษดาวน์ซินโดรม


"นนทกานต์ ทัพพะรังสี "ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอน AUSSINO จากออสเตรเลีย และเจ้าของสถาบันเสริมพัฒนาการเด็กเล็ก Gymboree จับมือ "มูลนิธิ เดอะ เรนโบว์ รูม" ศูนย์ความเข้าใจเชิงบวกเกี่ยวกับความต้องการพิเศษด้านพัฒนาการและพฤติกรรม จัดกิจกรรมการกุศล “Weave the Rainbow Dream by AUSSINO” ระดมทุนเพื่อช่วยเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (ออทิสติก) และเด็กดาวน์ ซินโดรม หรือเด็กที่มีภาวะปัญญาอ่อนแต่พัฒนาได้ ในวันเสาร์ที่ 1 กันยายน นี้ ที่ AUSSINO Hose ถนนชิดลม บัตรใบละ 1 พันบาท ได้ทำบุญช่วยน้อง พร้อมอิ่มท้อง ได้ความรู้ในการเสวนา และรื่นรมย์กับเสียงเพลง แถมอาจได้รางวัลพิเศษ ตั๋วเครื่องบิน กทม.-สมุย และชุดเครื่องนอน AUSSINO กลับบ้าน

นางนนทกานต์ ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค เอ็น เค เอ็น รีเทล จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอน AUSSINO จากประเทศออสเตรเลีย และเจ้าของสถาบันพัฒนาการเด็กเล็ก Gymboree กล่าวว่า ทางผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอน AUSSINO และสถาบันเสริมพัฒนาการเด็กเล็ก Gymboree สาขาชิดลม ได้ร่วมกับมูลนิธิ เดอะ เรนโบว์ รูม ศูนย์ความเข้าใจเชิงบวกเกี่ยวกับความต้องการพิเศษด้านพัฒนาการและพฤติกรรม จัดกิจกรรมการกุศล “Weave the Rainbow Dream by AUSSINO” เพื่อระดมทุนช่วย “เด็กที่มีความต้องการพิเศษ” (ออทิสติก) และ "เด็กดาวน์ ซินโดรม" หรือเด็กที่มีภาวะปัญญาอ่อนแต่พัฒนาได้ ซึ่งเป็นเด็กที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือเป็นพิเศษ ทั้งในด้านการใช้ชีวิตประจำวัน การเรียนรู้ และการเข้าสังคม เพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ และเป็นสมาชิกที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป

โดยภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมและความบันเทิงมากมาย อาทิ การเสวนาเรื่องเด็กที่มีความต้องการพิเศษ พ่อแม่จะรู้ได้อย่างไรว่าลูกเป็นเด็กพิเศษ และจะดูแลพัฒนาการเขาอย่างไรให้สามารถอยู่ในสังคมได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป รวมถึงการป้องกันไม่ให้ลูกที่จะเกิดมาเป็นเด็กดาวน์ ซินโดรม พร้อมการให้ความรู้เกี่ยวกับความต้องการพิเศษด้านพัฒนาการและพฤติกรรมโดยมูลนิธิ เดอะ เรนโบว์ รูม,กิจกรรมเสริมพัฒนาการเด็กเล็กผ่านการเล่นดนตรีและศิลปะโดยสถาบันเสริมพัฒนาการเด็กเล็ก Gymboree สาขาชิดลม,กิจกรรมงานฝีมือสำหรับคุณพ่อคุณแม่,พร้อมรื่นรมย์กับเสียงเพลงดนตรีในสวน และบริการอาหารและเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน และร่วมสนุกกับกิจกรรมเล่นเกมชิงรางวัล ตั๋วเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ กรุงเทพ-สมุย และชุดเครื่องนอน AUSSINO พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

นางนนทกานต์กล่าวถึงจุดประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ว่า “เราได้มองถึงเรื่องสภาพองค์ประกอบของครอบครัว และส่วนหนึ่งของธุรกิจตัวเองก็ทำสถาบันเกี่ยวกับครอบครัวด้วย ก็จะเห็นสภาพครอบครัวสมบูรณ์ปกติ การใช้ชีวิตแบบปกติ แต่อีกมุมหนึ่งก็ได้รู้จักครอบครัวที่เขาก็ใช้ชีวิตแบบปกติ แต่ลูกเขามีความต้องการเป็นพิเศษกว่าคนอื่น ๆ แต่เขาก็ยังสามารถดูแลลูกเขาให้เข้ามาอยู่ในสังคมปกติได้ ใช้ชีวิตแบบคนปกติได้ ก็เลยเกิดความอยากรู้ว่าเขาทำอย่างไร ดูแลลูกเขาอย่างไร ถึงทำให้ลูกเขาเข้ากับสังคมปกติได้ เพราะตลอดเวลาที่เรารู้มาก็จะเห็นได้ว่าครอบครัวที่มีลูกเป็นเด็กพิเศษนั้น การที่จะเลี้ยงดูให้อยู่ในสังคมปกติ ใช้ชีวิตแบบคนปกตินั้นทำได้ยาก และบังเอิญเราได้รู้จักกับมูลนิธิ เดอะ เรนโบว์ รูม ซึ่งเป็นมูลนิธิที่เกิดจากการรวมตัวของครอบครัวที่มีลูกเป็นเด็กพิเศษ เราก็ได้เข้าไปทำความรู้จักและเราก็เกิดความศรัทธาจึงอยากคิดที่จะช่วย ก็ทำให้เกิดความคิดที่จะจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปการกุศลครั้งนี้ขึ้น โดยการขายบัตรเข้างานในราคา 1,000 บาท ซึ่งรายได้จากการขายบัตร โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ จะมอบให้มูลนิธิเดอะ เรนโบว์ รูม เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือและสร้างพัฒนาการให้กับเด็กพิเศษเหล่านี้

"การทำบุญเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับมนุษย์ ทำให้เกิดความปลื้มปิติในการช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ จึงอยากเชิญชวนครอบครัวและผู้ที่สนใจมาร่วมกิจกรรมทำบุญในครั้งนี้ พร้อมมีส่วนร่วมในการ "ทอฝันสีรุ้ง" ให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษและเด็กดาวน์ ซินโดรม ให้เขาเหล่านั้นสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเต็มศักยภาพและเป็นสมาชิกที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป โดยสามารถติดต่อซื้อบัตรใบละ 1,000 บาท ได้ที่ AUSSINO และ Gymboree ทุกสาขา หรือที่ www.aussinothailand.com และ 02-254-2780"นางนนทกานต์กล่าวทิ้งท้าย


LastUpdate 26/08/2555 17:58:52 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:47 am