ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทีเอ็มบีผนึกพีทีทีพีเอ็มเพิ่มศักยภาพเครือข่ายธุรกิจกับ LG บน OD for Buyer


เอ็มบี และบริษัท พีทีที โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (PTTPM) ในกลุ่มปตท. จับมือเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเอเย่นต์ของพีทีทีพีเอ็ม ต่อยอดธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ให้กับคู่ค้าเพื่อเพิ่มศักยภาพเครือข่ายธุรกิจทั้งระบบ  เผยพร้อมสนับสนุนคู่ค้าด้วยนวัตกรรมทางการเงินที่มีคุณค่ามากขึ้นเพื่อสร้างเป็นคอมมูนิตี้

ที่แข็งแกร่งและมั่นคง หลังจาก 2 ปีที่ผ่านมาได้นำทีเอ็มบี ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการเงินและการบริหารจัดการธุรกิจเข้าสู่ระบบเครือข่ายพันธมิตรระหว่างบริษัทขนาดใหญ่กับคู่ค้า ซึ่งในวันนี้ ทีเอ็มบี และ พีทีทีพีเอ็ม ตอกย้ำความสัมพันธ์ด้วยการลงนามขยายความร่วมมือทางการเงิน เพื่อยกระดับศักยภาพเครือข่ายธุรกิจ โดย นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี และนายศุภโชค เลี่ยมแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ พีทีทีพีเอ็ม ที่ทีเอ็มบี สำนักงานใหญ่
 
นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า  ความร่วมมือกับบริษัท พีทีที โพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง (PTTPM) ครั้งนี้  เป็นความร่วมมือที่เรียกได้ว่ามากกว่าพันธมิตรทางการเงินหรือการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยใน 2 ปีที่ผ่านมาทีเอ็มบีได้ให้การสนับสนุนด้านเงินทุน สภาพคล่องและระบบงานเครือข่ายพันธมิตรให้กับพีทีทีพีเอ็มและคู่ค้า  เพื่อสนับสนุนและยกระดับมาตรฐานของการทำธุรกิจระหว่างบริษัทขนาดใหญ่กับคู่ค้าหรือเอเย่นต์ ด้วย ทีเอ็มบี ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์

นอกจากนี้ ในปีนี้ ธนาคารยังคงเดินหน้าต่อเนื่องในการมอบอำนาจทางการเงินให้กับลูกค้าธุรกิจ (Empowering Business Customers) ตามแนวคิด Make THE Difference  ด้วยผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น  เช่น  บริการหนังสือค้ำประกันแบบไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันบนวงเงินเบิกเกินบัญชีเพื่อผู้ค้า (Clean Letter of Guarantee on OD for Buyer) และ บริการรับซื้อลูกหนี้การค้า (Factoring) ซึ่งธนาคารได้อนุมัติวงเงิน LG ล่วงหน้าไว้แล้วประมาณ 370 ล้าน วงเงินดังกล่าวเป็นการให้วงเงินเพิ่มขึ้นภายหลังจากที่ได้ให้การสนับสนุนวงเงิน OD for Buyer ให้กับผู้แทนจำหน่ายของ PTTPM ไปแล้วก่อนหน้านี้ (21  ราย คิดรวมเป็นมูลค่ากว่า 1,051 ล้านบาท) การให้ LG on OD for Buyer ในรูปแบบของ Supply Chain Financing กับคู่ค้า จึงนับว่าเป็นมิติใหม่ของธนาคารไทยกับการให้วงเงินในรูปแบบดังกล่าว กับเอเย่นต์ของ PTTPM เพื่อใช้ในการซื้อเม็ดพลาสติก

นอกจากนี้ธนาคารยังให้บริการ ผลิตภัณฑ์บัญชีเงินฝากเพื่อการบริหารสภาพคล่อง (Liquidity Account) ซึ่งเป็นเงินฝากรูปแบบใหม่ โดยให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษตามระดับชั้นของจำนวนเงินที่ฝากในแต่ละวันในอัตราตั้งแต่ 0.125 -1.00% ซึ่งสูงกว่าอัตราเงินฝากออมทรัพย์หรือฝากประจำทั่วไป          
 
นายบุญทักษ์กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ทีเอ็มบีพร้อมพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ให้กับกลุ่มลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่และคู่ค้า เพราะเป็นเสมือนการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจที่มีประสิทธิภาพและส่งผลดีต่อเศรษฐกิจระดับประเทศในระยะยาว
 
นายศุภโชค  เลี่ยมแก้ว  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีทีโพลีเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (PTTPM) กล่าวว่า ในปีหน้านี้ PTTPM มีปริมาณสินค้าให้ดำเนินการถึง 1.7 ล้านตัน และคาดว่าจะมีรายได้ไม่น้อยกว่า 70,000 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบกับปี 2011 ที่มีรายได้อยู่ที่ระดับ 63,000 ล้านบาท และมุ่งไปสู่ยอดขายที่หนึ่งแสนล้านบาท ภายในปี 2015 ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ผมมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ทีเอ็มบี จะเป็นพันธมิตรทางการเงินที่สำคัญที่ตอบโจทย์นี้ได้อย่างลงตัว

ผู้ประกอบการธุรกิจปิโตรเคมีในประเทศไทยยังคงต้องการการสนับสนุนจากธนาคารในรูปแบบต่าง ๆ อีกมากเพื่อตอบโจทย์ให้แก่ธุรกิจ  ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจยืนหยัดและเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคง ซึ่งหลังจากที่บริษัทเข้ามาเป็นพันธมิตรกับทีเอ็มบีเมื่อ 2 ปีทีแล้ว ก็พบว่า ทีเอ็มบีมีโซลูชั่นทางการเงินที่สามารถสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่บริษัทอย่างมาก และเรามีความคิดเห็นตรงกันว่า เอเย่นต์คือเฟืองจักรที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมปิโตรเคมีอย่างมาก ดังนั้น จึงได้มีการปรึกษาหารือและพัฒนาเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสมให้กับเอเย่นต์ของเรา และจะยังคงพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อความเจริญเติบโตและประสิทธิภาพของเครือข่ายธุรกิจที่ยั่งยืน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2555 เวลา : 16:16:38

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:30 am