ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคอินโดจีน แสดงศักยภาพครั้งแรกใน Thailand Focus 2012


 
Thailand Focus 2012 นับเป็นครั้งแรกที่มีการร่วมมือกันของตลาดทุนในภูมิภาคอินโดจีน โดยมีผู้บริหารของตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคอินโดจีน จำนวน 4 แห่ง เข้าร่วมงาน และมีกองทุนต่างประเทศ 9 รายให้ความสนใจเข้าพบทั้งตลาดหลักทรัพย์และบริษัทในภูมิภาคอินโดจีนแบบ One-on-One 
 
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “การเข้าร่วมงานของตลาดหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนในภูมิภาคอินโดจีนในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของตลาดทุนไทย ในการเชื่อมโยงตลาดทุนอินโดจีนเข้าด้วยกัน เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนจากทั่วโลกได้รับทราบถึงการพัฒนาและศักยภาพของตลาดทุนในภูมิภาค  นับเป็นครั้งแรกที่ได้มีการรวมตลาดทุนในภูมิภาคอินโดจีนเพื่อนำเสนอข้อมูลแก่ผู้ลงทุน ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนให้มีความร่วมมือเช่นนี้ และมีความตั้งใจที่จะเชิญตลาดหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนในภูมิภาคอินโดจีนเข้าร่วมงาน Thailand Focus ในปีต่อๆ ไป เนื่องจากได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนสถาบัน” 
 
Mr. Hong Sok Hour, CEO ตลาดหลักทรัพย์กัมพูชา ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ใหม่ล่าสุดในภูมิภาคที่เปิดดำเนินการเมื่อเดือนเมษายน 2555 ที่ผ่านมา กล่าวว่า “การเข้าร่วมงาน Thailand Focus และได้มีโอกาสพบกับผู้ลงทุนแบบ one-on-one ถือเป็นโอกาสดีที่ได้แนะนำตลาดหลักทรัพย์กัมพูชาให้เป็นที่รู้จักกับผู้ลงทุนต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์กัมพูชาในอนาคต จึงเห็นว่าการจัดงานเช่นนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพัฒนาการของตลาดทุนในภูมิภาค”
 
Mr. Tran Van Dzung, CEO ตลาดหลักทรัพย์ฮานอย กล่าวถึงการมาร่วมงานในครั้งนี้ว่า “ขอขอบคุณตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ให้เกียรติเชิญมาร่วมงาน Thailand Focus ในปีนี้ทำให้ได้มีโอกาสพบกับตลาดหลักทรัพย์อื่น ๆ ในภูมิภาคอินโดจีนที่มาร่วมงาน ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฮานอยเห็นว่า การสร้างความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคให้แข็งแกร่ง เป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้นการมาร่วมกันในการให้ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์เช่นนี้จึงนับเป็นอีกครั้งที่ตลาดทุนในภูมิภาคได้แสดงความเป็นร่วมมือและความเป็นมิตรที่ดีต่อกัน”
 
เช่นเดียวกับ Mr. Le Hai Tra, Deputy CEO ตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ ที่แสดงความยินดีที่ได้เข้าร่วมงาน Thailand Focus ในครั้งนี้ โดยกล่าวว่า “การที่ได้มีโอกาสในการนำเสนอข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ในงานนี้ ตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ได้นำเสนอแผนการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ในระยาว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต ซึ่งเชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ลงทุนและผู้สนใจทั่วไป และการได้เข้าร่วมงาน Thailand Focus นับเป็นประสบการณ์ที่ดี”
 
 
สำหรับตลาดหลักทรัพย์ลาวซึ่งได้เข้าร่วมงาน Thailand Focus ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ยังได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนต่างประเทศในการเข้าพบแบบ one-on-one เช่นเดียวกับปีก่อน โดย Mr. Dethphouvang Moularat, Chairman & CEO กล่าวว่า “ตลาดหลักทรัพย์ลาวได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ลงทุนซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ลาวในอนาคต  นอกจากนั้นยังเป็นโอกาสที่บริษัทจดทะเบียนของลาวได้นำเสนอข้อมูลกับผู้ลงทุน ซึ่งเป็นการช่วยให้ตลาดหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนลาวเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในกลุ่มผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศ”
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2555 เวลา : 16:30:32

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:21 am