ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
RS เข้ม ละเมิดลิขสิทธิ์ฟุตบอลลาลีกา มอบ TCC บริหารสิทธิเด็ดขาด


นายสุทธิศักดิ์  ประศาสน์ครุการ  กรรมการและผู้อำนวยการ บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด  ผู้ซึ่งได้รับการแต่งตั้งและมอบหมายสิทธิจาก บมจ.อาร์เอส  เจ้าของสิทธิในลิขสิทธิ์ประเภทงานแพร่เสียงแพร่ภาพฟุตบอลในรายการลาลีกา 2012-2013  กับการถ่ายทอดสดตลอดฤดูกาลจำนวนกว่า 380 แมตซ์

ตั้งแต่ เดือนสิงหาคม 2012 - เดือนพฤษภาคม 2013 ณ ประเทศสเปน  โดยให้มีอำนาจตรวจสอบการใช้งานลิขสิทธิ์ในเชิงพาณิชย์ดังกล่าว อาทิเช่น สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม  สถานีเคเบิ้ลทีวี  เว็บไซต์  โรงแรมในห้องพัก  กิจการคอนโด อพาร์ทเม้นท์ในห้องพัก และร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะ ผับ เทค ร้านข้าวต้ม ร้านหมูกระทะ  หรือพวกมั่วนิ่มแอบแฝงการจัดกิจกรรมลาลีกา ทั้งนี้ ผู้ใช้งานดังกล่าวต้องขออนุญาตใช้สิทธิก่อนการใช้งานทุกครั้ง มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิด มีความผิดตามกฎหมาย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลลาลีกาในฤดูกาลนี้  บมจ.อาร์เอส จะถ่ายทอดสดให้ผู้ชมชมฟรีในช่อง 7 สี และถ่ายทอดในทางทีวีดาวเทียมช่อง 8 ในประชาชนได้ชมฟรีสัปดาห์ละ 1 ครั้ง  หากต้องการชมอย่างจุใจตลอดฤดูกาลก็สามารถซื้อกล่องซันบ็อกซ์  หรือกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม  ตามร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลเว่น  ในราคากล่องละ 1,590 บาท  ซึ่งกล่องนี้จะสามารถรับชมเพื่อความบันเทิงส่วนตัวในบ้านเท่านั้น  แต่จะไม่สามารถนำงานอันมีลิขสิทธิ์มาเผยแพร่ในเชิงพาณิชย์ได้ และสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าที่จะนำงานอันมีลิขสิทธิ์ไปใช้ในเชิงพาณิชย์เรามีโปรโมชั่นสำหรับร้านค้าในช่วงนี้ก่อนสิ้นเดือนกันยายน 2555 คือ ชำระค่าลิขสิทธิ์ 10,000 บาท แถมกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม ซันบ็อกซ์ จำนวน 5 กล่อง และมีสิทธิ์ใช้โทรฟรีเบอร์ดีแทคพร้อมเล่นเน็ตฟรี รวมมูลค่า 1,590 บาท ภายใน 1 เดือน  และสามารถดูได้อีกกว่า 200 ช่อง คุณภาพ รองรับทุกจานทั้งระบบ C Band  และ KU Band และรองรับการรับชม ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล
 
นายสุทธิศักดิ์ฯ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2555 เป็นต้นไป ผู้รับชมในช่องอาร์เอสสปอร์ต ลาลีกา ตามกล่องรับสัญญาณดาวเทียมทั่วไป จะไม่สามารถรับชมได้อีกต่อไปเพราะทาง บมจ อาร์เอส จะระงับสัญญาณดังกล่าว  ดังนั้น ในกลุ่มธุรกิจที่นำงานอันมีลิขสิทธิ์ในลีคลาลีกาไปใช้งานในเชิงพาณิชย์  สามารถติดต่อขอคำแนะนำและข้อมูลได้ที่ บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด โทร 02 938 8000 แฟกซ์ 02 938 5800  เพื่อขออนุญาตใช้สิทธิต่อไป
 
จึงใคร่ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่จะใช้งานอันมีลิขสิทธิ์ในเชิงพาณิชย์ได้โปรดระมัดระวัง  หากมีความไม่เข้าใจหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพื่อขออนุญาตใช้สิทธิดังกล่าวก็สามารถติดต่อขออนุญาตใช้สิทธิได้ตามเบอร์โทรศัพท์ข้างต้น  มิฉะนั้น การกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายเป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่นได้และมีโทษทั้งจำและปรับตามกฎหมายลิขสิทธิ์
 
อนึ่ง  การแข่งขันฟุตบอลในลีคลาลีกาของประเทศสเปนถือว่าเป็นลีคที่ได้รับนิยมสนใจจากผู้ชมทั่วโลกเป็นอันดับหนึ่ง  และมีสโมสรรวมถึงนักเต่งที่โด่งดังและมีค่าตัวที่สูงที่สุดในโลก อาทิ ลิโอเนล เมสซี่  สโมสรบาร์เซโลน่า,  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สโมสรเรอัลมาดริด  โดยมีลีลาศิลปะการเล่นเกมส์ฟุตบอลที่สนุกสนานและขาวสะอาด  โดยในครั้งนี้ได้มีการปรับปรุงแผนการตลาดด้วยการปรับเวลาการแข่งขันให้เหมาะกับท่านผู้ชมในแถบเอเชีย  โดยลีคสเปนนี้มีเป้าหมายที่จะดึงลูกค้าของพรีเมียร์ลีค  โดยเริ่มการแข่งขันตั้งแต่ 17.30น.เป็นต้นไป

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ย. 2555 เวลา : 16:17:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:25 pm