ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปน. ดีเดย์ซ่อมอุโมงค์ช่วงประดิพัทธ์-สี่พระยา 8ก.ย.ชี้ไม่กระทบการจราจร


นายลือชัย ดีถาวร รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ตามที่ กปน. ได้ทำการปรับปรุงอุโมงค์ส่งน้ำ ด้วยวงเงินกว่า 762 ล้านบาท โดยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปี 2553 และมีกำหนดจะแล้วเสร็จภายในปี 2556 เพื่อรองรับการขยายพื้นที่จ่ายน้ำให้ประชาชนมีน้ำใช้ครบทุกครัวเรือนในปี 2556 นั้น

กปน. ได้ดำเนินการปรับปรุงอุโมงค์ส่งน้ำแล้วเสร็จ 2 เส้นทาง ได้แก่ อุโมงค์ส่งน้ำช่วงบริเวณแยกสี่พระยาถึงสวนลุมพินี หน้าอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และอุโมงค์ส่งน้ำช่วงหน้าสำนักงานเขตคลองสานผ่านวงเวียนใหญ่ บริเวณใกล้อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ไปถึงสถานีสูบจ่ายน้ำท่าพระ บริเวณสี่แยกท่าพระ และเปิดจ่ายน้ำตั้งแต่วันที่ 5 และ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ส่วนอุโมงค์ส่งน้ำบริเวณแยกประดิพัทธ์ถึงแยกสี่พระยา ที่ กปน. ได้เลื่อนการดำเนินงานจากแผนเดิมในเดือนเมษายน เนื่องจากต้องรอการก่อสร้างขยายกำลังผลิตน้ำของโรงงานผลิตมหาสวัสดิ์ เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำให้เพียงพอกับความต้องการใช้น้ำของประชาชนในช่วงการปรับปรุงอุโมงค์ส่งน้ำดังกล่าวนั้น

ขณะนี้ กปน. พร้อมเริ่มดำเนินการในวันที่ 8 กันยายน นี้ โดยจะไม่ส่งผลกระทบด้านการจราจร แต่อาจทำให้บางพื้นที่ให้บริการ มีแรงดันน้ำประปาลดลง ได้แก่ ถนนท้ายบ้าน ถนนสายลวด ถนนสุขุมวิทสายเก่า (ตั้งแต่ถนนสายลวด ถึงถนนนิคมบางปู) ถนนสุขสวัสดิ์ ตั้งแต่คลองบางจาก ถึงป้อมพระจุลจอมเกล้า ถนนประชาอุทิศ (ตั้งแต่ถนนวัดคู่สร้าง ถึงถนนเลียบคลองสรรพสามิต) หลังจากนั้น กปน. จะดำเนินการซ่อมอุโมงค์ส่งน้ำบริเวณบ่อพักลุมพินี ทั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2556  กปน. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ หากประสบข้อขัดข้องกรุณาแจ้ง “ศูนย์บริการประชาชน” โทร. 1125 หรือ facebook การประปานครหลวง http://www.facebook.com/MWA.CO.TH หรือ http://twitter.com/mwa1125 ตลอด 24ชั่วโมง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2555 เวลา : 15:55:14

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:16 am