ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อธิบดีกรมชลฯ ยันน้ำท่วมเอาอยู่ - ปริมาณน้ำ ที่ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา ในปริมาณดังกล่าว จะไม่กระทบต่อพื้นที่ปลายน้ำ


อธิบดีกรมชลประทาน เผย ฝนตกหนัก 3-4 วันที่ผ่านมา ทำปริมาณน้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น ยืนยันควบคุมน้ำได้ ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาไม่กระทบ

นายเลิศวิโรจน์  โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาว่า ตลอดเวลา 3-4 วันที่ ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะบริเวณจังหวัด กำแพงเพชร วัดปริมาณฝนสูงสุดได้ 161.40 มิลลิเมตร ส่งผลให้ มีปริมาณน้ำจำนวนมาก ไหลลงสู่แม่น้ำปิง และไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ จ.นครสวรรค์ ทำให้ปริมาณน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น วัดปริมาณน้ำไหลผ่านสูงสุดที่สถานี อ.เมือง นครสวรรค์ได้ 1,861 ลูกบาศก์เมตร/วินาที

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้ควบคุมปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาทในเกณฑ์ 1,800 ลูกบาศก์เมตร/วินาที โดยปริมาณน้ำดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบ ต่อพื้นที่ทางด้านท้ายเขื่อน ยกเว้นในพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่ง เช่น บริเวณคลองโผงเผง  ที่มักจะเกิดน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ น้ำท่วมถึงโดยธรรมชาติและไม่มีระบบป้องกันน้ำล้นตลิ่ง ซึ่งประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวทราบสภาพพื้นที่ของตนเองดี เพราะเป็นวิถีชีวิตดั้งเดิม และกรมชลประทานได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ทราบถึงสถานการณ์น้ำก่อนหน้านี้แล้ว

นายเลิศวิโรจน์ยืนยันว่า ปริมาณน้ำ ที่ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา ในปริมาณดังกล่าว จะไม่กระทบต่อพื้นที่ปลายน้ำ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2555 เวลา : 12:37:29

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:27 pm