ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แอตตาระบุน้ำท่วมสัญญาณร้ายท่องเที่ยวไทย จี้รัฐเร่งป้องกัน ชี้หากปีนี้ท่วมอยุธยาซ้ำรอย หวั่นกลุ่มเอเชียยกเลิกเกลี้ยง


นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตตา) เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือของประเทศไทยในขณะนี้ ถือเป็นสัญญาณร้ายต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลัง กรณีเหตุการณ์มีความรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะหากน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวหลักอย่าง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จัก

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ได้ให้ความนิยมเดินทางไปเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา กว่า 50% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด หากเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยน้ำท่วมเหมือนปีที่ผ่านมาอีกครั้ง เชื่อว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวตลาดเอเชีย ที่มีความอ่อนไหวต่อทุกเหตุการณ์ อย่าง สาธารณรัฐประชาชนจีน เกาหลี ญี่ปุ่นยกเลิกการเดินทางมาง่ายกว่าทุกตลาด ซึ่งกลุ่มตลาดเอเชียถือเป็นตลาดหลักของประเทศไทย สัดส่วนกว่า 70% ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาไทย

“เอกชนต้องการให้ภาครัฐเร่งหามาตรการป้องกันน้ำท่วม โดยมีเจ้าภาพรับผิดชอบอย่างจริงจัง ถ้าน้ำท่วมลามมาถึงแหล่งท่องเที่ยวหลัก จะทำให้ภาพการท่องเที่ยวถูกกระทบอย่างรุนแรง” นายศิษฎิวัชร กล่าว

ด้าน น.ส.สรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางเข้าพักใน จ.สุโขทัย เพราะน้ำได้ท่วมเมื่อคืนวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่กระทบต่อแหล่งท่องเที่ยว แต่กระทบกับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าพักได้รับการดูแล และได้ความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการแล้ว

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2555 เวลา : 12:42:23

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:34 pm