ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เตรียมพร้อม ขนอุปกรณ์-เครื่องจักรกล ช่วยจังหวัดที่ประสบน้ำท่วมหนัก


นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยบูรณาการจังหวัดเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างใกล้ชิด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงได้สั่งกำชับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตสนับสนุนอุปกรณ์ เครื่องจักรกลหนัก เช่น รถบดอัด รถขุดตัก รถแบกโฮ รถบรรทุก ช่วยเหลือจังหวัดที่ประสบอุทกภัยโดยด่วน เพื่อซ่อมแซมพนังกั้นน้ำที่ได้รับความเสียหาย ฟื้นฟูสภาพพื้นที่ รื้อถอนสิ่งกีดขวางและซ่อมแซมเส้นทางคมนาคมให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ รวมทั้งจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย และจัดหาที่พักพิงชั่วคราวไว้รองรับผู้ประสบภัย

 ระยะนี้หลายพื้นที่มีภาวะฝนตกหนัก อาจทำให้น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ จึงได้ประสานให้จังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ภัย แจ้งเตือนภัย และพร้อมออกปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมงทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์น้ำได้ทางเว็บไซต์ www.waterforthai.com ติดต่อแจ้งเหตุอุทกภัย และขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2555 เวลา : 16:08:46

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:58 pm