ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศูนย์เตือนภัยวอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกข่าวน้ำท่วม แจงแค่น้ำหลากจากฝนตกหนัก 3-4 วัน


น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมซึ่งเกิดที่จ.สุโขทัย และจ.พระนครศรีอยุธยา เกิดขึ้นจากฝนที่ตกหนักในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำฝนท้ายเขื่อนมาก เมื่อรวมกับการปล่อยน้ำจากเขื่อนซึ่งทำเป็นปกติทุกวันจึงทำให้มีปริมาณน้ำที่มาก

ขณะนี้สถานการณ์น้ำในทุกพื้นที่มีปริมาณน้ำลดลงตามลำดับ ซึ่งจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติภายใน 2 วันนี้ หากมีฝนตกหนักลงมาอีกก็ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อ ดังนั้น ขอให้ประชาชนทั่วประเทศอย่าตื่นตระหนกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หากประชาชนมีความวิตกกังวลใจในเรื่องสถานการณ์น้ำ ขอให้เข้าดูข้อมูลที่เว็บไซต์www.waterforthai.go.th  เนื่องจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติส่วนกลาง และภูมิภาค หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเครือข่าย เช่น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะแจ้งข้อมูลความเคลื่อนไหวของสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ครอบคลุม 77 จังหวัดของประเทศไทย ปัจจุบันมีผู้เข้าดูข้อมูลวันละ 1 หมื่นครั้ง  ซึ่งกำลังพัฒนาระบบให้รองรับการเข้าใช้งานได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับขั้นตอนการเข้าดูข้อมูล  สามารถคลิกไปที่ชื่อจังหวัดที่ต้องการทราบสถานการณ์น้ำ เช่น จ.สุโขทัย  ซึ่งภายในเว็บไซต์จะมีข้อมูลเกี่ยวกับระดับความรุนแรงของสถานการณ์น้ำ เช่น ระดับ 4 วิกฤต ระดับ 3 ร้ายแรง ระดับ 2 ปานกลางระดับ 1 เล็กน้อย ไม่มีภัย  ภัยคุกคาม/เฝ้าระวัง 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2555 เวลา : 16:49:53

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:09 pm