ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กลุ่มซีไอเอ็มบี ริเริ่มจัด การประชุมสุดยอดอาเซียนผู้นำรุ่นเยาว์ซีไอเอ็มบี 2012


กลุ่มซีไอเอ็มบีริเริ่มจัด การประชุมสุดยอดอาเซียนผู้นำรุ่นเยาว์ซีไอเอ็มบี 2012 หรือ CIMB Young Leaders ASEAN Summit 2012   ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน 2555 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้แนวคิด “Our Next Generation: Leadership and Innovation for the New ASEAN” (“มองไปยุคหน้า: ผู้นำและนวัตกรรมสำหรับอาเซียนใหม่”) การประชุมมีรูปแบบตามแนวของการประชุมสุดยอดอาเซียนประจำปี โดยผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วยนักศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิตล่าสุดที่มีความสามารถและมีความโดดเด่นที่สุดจากทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน รวมทั้งสิ้น 50 คน


การประชุมดังกล่าวมาจากการริเริ่มร่วมกันของมูลนิธิซีไอเอ็มบีและสถาบันวิจัยแห่งอาเซียน ซีไอเอ็มบี (CARI) ซึ่งมุ่งสร้างผู้นำแห่งอนาคตที่เน้นให้ความสำคัญกับเรื่องต่างๆของภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะก่อตั้งขึ้นในปี 2558

ดาโต๊ะ ศรี นาเซียร์ ราซัค ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวว่า การประชุมนี้เป็นอีกหนทางหนึ่งที่เราจะสามารถแสดงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่ออาเซียน ประเทศต่างๆในภูมิภาคนี้จำเป็นต้องเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันทั้งด้านการเมือง สังคม และเศรษฐกิจให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ด้วยความจำเป็นนี้ เราจึงต้องอาศัยผู้นำยุคใหม่ที่เห็นความสำคัญของการบูรณาการ และมีแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์ให้เป็นจริงขึ้นมา

“ที่ซีไอเอ็มบี เราพบว่าการมีวิธีคิดและไอเดียที่หลากหลาย ประกอบกับวัฒนธรรมอันงดงามของการเปิดใจกว้างและการพูดคุยกันด้วยเหตุผล มักนำมาซึ่งผลผลิตที่สร้างสรรค์ที่สุดและดีที่สุดเสมอ CIMB Young Leaders ASEAN Summit 2012 คือเวทีดังกล่าวสำหรับคนรุ่นต่อไปที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นภูมิภาค (regionalization) และนำเสนอไอเดียดีๆสำหรับอาเซียน" ดาโต๊ะ ศรี นาเซียร์ ราซัค กล่าว

ในงาน CIMB Young Leaders ASEAN Summit 2012 จะมีผู้นำรุ่นเยาว์จากประเทศอาเซียนทั้งหมด 10 ประเทศ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรซึ่งเป็นตัวแทนจากสำนักเลขาธิการแห่งอาเซียน กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของมาเลเซีย กระทรวงการต่างประเทศของสิงคโปร์ และ CARI

ในวันแรก ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับการฝึกอบรมในเรื่องเกี่ยวกับอาเซียนยุคปัจจุบัน ส่วนวันที่สองผู้เข้าร่วมประชุมจะสวมบทบาทเป็นผู้นำของอาเซียน ร่วมกันอภิปรายเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับภูมิภาคและออกมติร่วมซึ่งจะใช้นำเสนอในงานกาลาดินเนอร์ของสโมสรธุรกิจอาเซียน (ASEAN Business Club) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 กันยายน 2555 อีกทั้งยังคาดว่าจะมีการนำมตินี้ไปอ่านในการประชุมสุดยอดของอาเซียนในเดือนมีนาคม 2556 ทื่ประเทศกัมพูชาด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2555 เวลา : 18:23:42

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:36 am