ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กกต. แจ้งเตือน สนง. กกต.จว. และศูนย์การเรียนรู้ฯ เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม


นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เกี่ยวกับการเกิดสภาวะฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ชัยนาท อุตรดิตถ์ เชียงราย นครสวรรค์ ลำปาง ลำพูน พระนครศรีอยุธยา และคาดว่าอาจจะมีจังหวัดต่างๆ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ดังนั้น เพื่อให้หน่วยงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในส่วนภูมิภาค และกรุงเทพมหานคร สามารถรับสถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าวได้ รวมทั้ง สามารถปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ และตามกำหนดเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงได้มีหนังสือแจ้งแนวทางให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด รวมทั้งศูนย์การเรียนรู้การเมืองในระบอบประชาธิปไตยทุกแห่ง ได้ดำเนินการ ดังนี้
 1.การจัดเตรียมสถานที่สำรองในการปฏิบัติงานกรณีสำนักงานถูกน้ำท่วม ไม่สามารถเดินทางเข้าไปปฏิบัติงานได้ รวมทั้งเตรียมการจัดระบบการสื่อสารกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในส่วนกลาง
 2.กรณีสามารถเดินทางเข้าไปปฏิบัติงานได้ ให้เตรียมความพร้อมเรื่องยานพาหนะสำหรับเดินทางเข้า-ออกสำนักงาน
 3.แม้จะเกิดสภาวะน้ำท่วมตามข้อ 1 และ ข้อ 2 ก็ให้จัดพนักงานผลัดเปลี่ยนกันปฏิบัติงานเพื่อมิให้เกิดความเสียหาย โดยเฉพาะงานที่มีระยะเวลาตามที่กฎหมายกำหนด
 4.กรณีมีความจำเป็นต้องจัดสถานที่ให้พนักงานที่มีที่พักอาศัยถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้             ก็ให้จัดหาสถานที่เตรียมการไว้ พร้อมการช่วยเหลือเบื้องต้นในเรื่องต่างๆ เช่น อาหาร เครื่องนุ่งห่ม เป็นต้น
 5.การเตรียมการในเรื่องอื่นที่จำเป็น
 
โดยให้รายงานสถานการณ์รวมทั้งประสานการปฏิบัติให้ทราบทางโทรศัพท์ หมายเลข 0-2141-8879           ทางโทรสารหมายเลข 0-2143-8598 และ 0-2143-8599 (ห้องปฏิบัติงานของเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง)

และกรณีเหตุการณ์เร่งด่วนที่มีความสำคัญให้ประสานแจ้งเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งโดยตรง ทั้งนี้ ให้ผู้แทนผู้ตรวจการเป็นผู้รับผิดชอบประสานงานพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ส่วนกลาง ส่วนจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมอื่นๆ ให้ผู้ตรวจการเขตพื้นที่รับผิดชอบเป็นผู้รับผิดชอบประสานงาน โดยให้สำนักงานผู้ตรวจการ เป็นฝ่ายอำนวยการ และให้ประสานการปฏิบัติกับสำนักบริหารทั่วไป ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง มิได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์ดังกล่าว มีความพยายามอย่างยิ่งยวดในการดูแลบุคลากรในองค์กร รวมทั้งให้การดำเนินงานขององค์กรเป็นไปอย่างต่อเนื่อง นายภุชงค์ กล่าวในที่สุด

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2555 เวลา : 12:16:42

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:48 pm