ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สุโขทัยเร่งวางบิ๊กแบ็ค-กล่องเกเบรียล-ระดมเครื่องสูบน้ำออกจากเขตเทศบาล


นายประสบสุข สุขสวรรค์ ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เปิดเผยถึงความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จ.สุโขทัย ว่า ขณะนี้การวางโครงตาข่ายบรรจุหินขนาดใหญ่(กล่องเกเบรียล) และการวางแนวบิ๊กแบ๊ค ริมถนนเลียบแม่น้ำยมในเขตตลาดเทศบาลเมือง ซึ่งเป็นจุดที่น้ำทะลักเข้าสู่เขตเทศบาลได้คืบหน้าไปแล้วกว่า 60% หากช่วงบ่ายไม่มีอุปสรรคเพิ่มเติมคาดว่าจะวางได้แล้วเสร็จและอย่างช้าอาจใช้เวลาถึงช่วงค่ำ
    
"หากวางกล่องเกเบรียลได้แล้วเสร็จครบทุกจุด จะทำให้ระดับน้ำภายในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีเท่ากับระดับน้ำในแม่น้ำยม หลังจากนั้นจะระดมเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำออกจากเขตเทศบาลฯ ได้ทันที"

นายพิเชฐ ไทยกล้า นายกเทศมนตรีเมืองสุโขทัย กล่าวว่า ตอนนี้เรียงบิ๊กแบ็คได้เกือบสมบูรณ์แล้ว วางกล่องเกเบรีล เพื่อให้น้ำผ่านได้หลังบิ๊กแบ็ค ยังดำเนินการต่อเนื่อง แต่เนื่องจากจุดต่อเนื่องด้านทิศใต้และทิศเหนือมีวงกว้าง  ซึ่งจะต้องคอนโทรลน้ำให้เท่ากับแม่น้ำ และได้ระดมเครื่องสูบน้ำ เตรียมสูบพร้อมสูบน้ำออกจากเทศบาลเมืองสุโขทัย หลังจากวางกล่องหินแล้วก็ทำให้น้ำชะลอลงการทำงานก็จะทำได้รวดเร็วขึ้น  ทั้งนี้ ยืนยันว่าในส่วนของพื้นที่ที่ดำเนินการวางบิ๊กแบ็ค และวางกล่องหิน แนวเลียบแม่น้ำยมไม่ได้กระทบกระเทือนประชาชน

ขณะที่สถานการณ์น้ำวันนี้ขึ้นมาอีกนิดหน่อย ฝั่งแม่น้ำขึ้นมาอีก 7 เมตร ฝั่งที่ท่วมอยู่ที่ประมาณ 1 เมตรนิดหน่อย ซึ่งเช้าวันนี้ได้ติดตามสถานการณ์น้ำกับ รมว.ปรีชา เร่งสมบูรณ์ทรัพย์  รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)ออกแจกถุงยังชีพ และข้าวกล่องให้แก่ประชาชนได้บางส่วนแล้ว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2555 เวลา : 13:40:21

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:45 am