ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.ระนองเตือนเลี่ยงกิจกรรมเดินป่า-เล่นน้ำตกช่วงนี้ เหตุฝนตกหนัก ดินอุ้มน้ำ อาจเกิดดินโคลนถล่ม


นายชวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากสภาวะฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในเขตจังหวัดระนอง ทำให้มีน้ำสะสมอยู่บนภูเขา รวมถึงมีดินอุ้มน้ำจำนวนมากในหลายพื้นที่ ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดดินเลื่อนไหลและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะในสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ติดเชิงเขาและน้ำตก ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมการเดินป่าและการลงเล่นน้ำในช่วงระยะนี้

ทาง ปภ.ระนองได้ประสานข้อมูลไปยังอุทยานและหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกรวม 7 แห่งคือ น้ำตกหงาว น้ำตกปุญญบาล น้ำตกโตนเพชร น้ำตกบกกราย น้ำตกชุมแสง น้ำตกสุวรรณสิริ และน้ำตกรากลอย ให้แจ้งเตือนหรือสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกและเดินป่า รวมถึงยังได้มีการประสานไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาและทางน้ำไหลผ่าน ที่อาจจะเกิดภาวะน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลันและดินเลื่อนไหลด้วย
         
นายชวลิต กล่าวเพิ่มเติมกรณีที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า ทาง ปภ.ระนองได้ประกาศห้ามลงเล่นน้ำตกนั้น  ต้องขอทำความเข้าใจว่า ทาง ปภ.ระนองไม่มีอำนาจหรือหน้าที่รับผิดชอบในการสั่งห้าม แต่จะเป็นลักษณะของการแจ้งเตือนและส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ เป็นผู้ประกาศเตือนหรือประกาศห้ามลงเล่นน้ำต่อไป
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2555 เวลา : 17:24:07

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:05 am