ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สุขุมพันธ์แจงระบบระบายน้ำกทม.ดีพอรับน้ำท่วมขังจากฝนตก ไม่เกี่ยวน้ำเหนืออีก 10 วันมาถึง กทม. ร้องปลอดประสพอย่าใช้ กทม.เป็นฟลัดเวย์ ด้านประธาน กบอ.ฉุนจัดผู้ว่ากทม.พูดเรื่อยเปื่อย-รองโฆษกร้องสุขุมพันธ์ชี้แจงเมือวานกรุงเทพฯจมน้ำรถติดเป็นอัมพาตหลายจุด


 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.กล่าวถึงการเตรียมรับมือน้ำเหนือที่มีการคาดการณ์ว่าน้ำเหนือจะมาถึงกทม.ภายใน 10 วัน ว่า ระบบของกทม.ดีพอสำหรับการรองรับปัญหาน้ำท่วมขังจากฝนตกหนัก หรือน้ำล้นตลิ่ง แต่ระบบระบายน้ำของกทม.ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อรับมือกับน้ำทุ่ง ส่วนที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธาน กบอ. ระบุจะผันน้ำเข้ากทม.นั้น แล้วแต่นายปลอดประสพ แต่อย่าใช้กทม.เป็นฟลัดเวย์

ด้าน นายปลอดประสพ กล่าวว่า ตนไม่ชอบใจเลยที่คุณชายพูดเช่นนั้น คุณชายปกติก็เป็นคนมีมารยาทนะ เรื่องฟลัดเวย์มันไม่มีหรอก กรุณาอย่าไปหาเสียง พูดให้คนกลัว คนจะยิ่งงงใหญ่

“ในกทม. สิ่งที่ต้องระวัง คือ น้ำฝนไม่ใช่น้ำหลาก น้ำหลากไม่ต้องกลัว ส่วนฟลัดเวย์ซึ่งแปลว่าทุ่งน้ำท่วม เพราะฉะนั้น กทม.มันก็ไม่เป็นทุ่งน้ำท่วมอยู่แล้ว ท่านสุขุมพันธุ์พูดเรื่อยเปื่อย ฟลัดเวย์มันเลยสุวรรณภูมิไปอีก ผ่านไปทางอยุธยา หลบไปออกทุ่งรังสิตฝั่งตะวันออก ไม่ได้ผ่านกรุงเทพ ฯ”นายปลอดประสพระบุ

ขณะที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อวานที่เกิดฝนตกหนักในกรุงเทพฯและมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ควรจะต้องมีคำตอบให้กับคนกรุงเทพฯ ว่า ทำไมเมื่อวานจึงมีน้ำท่วมขัง ทำให้ระดับน้ำยกตัวขึ้นสู งและการจราจรเป็นอัมพาตในหลายพื้นที่ ทั้งอโศก ราชดำริ พระราม 9 พหลโยธิน และรัชดาภิเษก
 

“ผู้ว่าฯ กทม.อ้างว่า กรุงเทพฯ ไม่ได้ออกแบบระบบระบายน้ำมา เพื่อรองรับน้ำเหนือ แต่เหตุการณ์น้ำท่วมขังครั้งนี้เกิดจากฝนตกล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับน้ำเหนือ ขอความกรุณาผู้ว่าฯ กทม. อย่ามาตีมึน ต้องออกมาชี้แจงกับประชาชน  อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรัฐบาลขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าจะดูแลอย่างเต็มความสามารถ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนปีที่ผ่านมา"รองโฆษกกล่าว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ย. 2555 เวลา : 15:48:22

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 1:32 pm